Nên mua đệm dày hay đệm mỏng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua đệm dày hay đệm mỏng là câu hỏi thực tế của rất nhiều khách hàng đặt ra khi có nhu cầu mua đệm. Khó có thể đưa ra câu trả lời đệm dày hay đệm mỏng thì tốt hơn cho sức khỏe bởi mỗi loại đệm lại phù hợp với các độ tuổi và tình trạng sức khỏe khác nhau.

Do đó, trong bài viết này, websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề nên mua đệm dày hay đệm mỏng, đồng thời tư vấn cách chọn đệm có độ dày phù hợp nhất.

Các kích thước độ dày đệm hiện nay

Có thể nói, độ dày đệm mỏng hay dày đều ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Nhiều người cho rằng một chiếc đệm dày sẽ giúp người dùng có giấc ngủ ngon hơn.  Tuy nhiên, thực tế đệm dày hay mỏng đều hỗ trợ bạn có giấc ngủ tốt nhất, chỉ có điều mỗi dòng đệm lại có thế mạnh riêng.

Trong khi dòng đệm dày có ưu điểm về độ đàn hồi và êm ái thì một chiếc đệm mỏng lại có tính linh hoạt và tiện lợi cao. Với các không gian chật hẹp, một chiếc đệm mỏng sẽ phát huy tối đa lợi ích và công dụng của mình vì có thể gấp gọn, không chiếm nhiều diện tích.

đệm dày
Đệm dày hay đệm mỏng đều ảnh hưởng tới giấc ngủ

Tùy theo từng nhà sản xuất đệm mà các loại đệm hiện nay có nhiều kích thước độ dày khác nhau. Thông thường, các thương hiệu đệm uy tín và nổi tiếng như Liên Á, Cương, Vạn Thành, Kim, Everon, Everhome… có cách phân chia kích thước độ dày cho đệm như sau:

+ Đệm mỏng: Độ dày từ 3 – 5 cm.

+ Đệm dày trung bình: Độ dày từ 6 – 15 cm.

+ Đệm dày: Độ dày từ 16 cm trở lên.

đệm dày
Đệm có kích thước dày mỏng đa dạng khác nhau

Các yếu tố quyết định nên mua đệm dày hay đệm mỏng

Nên mua đệm dày hay đệm mỏng thực tế không phụ thuộc vào sở thích của người dùng mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: khả năng tài chính, độ tuổi, cân nặng, thể trạng sức khỏe…

+ Trọng lượng cơ thể: Bạn cần xem xét trọng lượng của bản thân, nếu có người ngủ cùng cũng cần cộng tổng trọng lượng vào để chọn chiếc đệm có kích thước phù hợp. Ví dụ: những người có cân nặng dưới 100kg sẽ thường thoải mái trên một chiếc nệm 22cm; người nặng từ  100kg – 125kg nên chọn đệm dày 25cm; những người nặng quá 25kg nên xem xét tới một tấm nệm dày từ 30cm.

+ Tình trạng sức khỏe người dùng: Đây là 1 trong các yếu tố quan trọng bạn cần xem xét trước khi đưa ra quyết định nên mua đệm dày hay mỏng. Ví dụ người bị mắc bệnh đau lưng nên mua đệm dày và cứng hơn; người bị đau cơ xơ hóa, đau vai, viêm khớp hay đau hông nên ưu tiên chọn mua đệm nhiều lớp lót; với phụ nữ mang thai đệm có độ dày từ 10cm – 15cm là lý tưởng nhất.

+ Tư thế ngủ: Nếu bạn thường xuyên có xu hướng ngủ nghiêng, hãy chọn đệm có độ dày 20-25cm; ngủ ở tư thế nằm ngửa thì chỉ cần chọn mua đệm 15cm – 20cm; tư thế nằm sấp nên mua đệm có độ dày tối thiểu là 25cm – 38cm.

+ Độ tuổi: Đối với người cao tuổi thông thường đệm có độ dày khoảng 10cm; trẻ em nên mua đệm từ 10cm trở lên; với giới trẻ và trung niên thì kích thước độ dày của đệm lý tưởng nhất là 5cm.

đệm dày
Nên mua đệm dày hay đệm mỏng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: khả năng tài chính, độ tuổi, cân nặng, thể trạng sức khỏe…

Nên mua đệm dày hay đệm mỏng?

Rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi nên mua đệm dày hay đệm mỏng thì tốt hơn cho sức khỏe. Bởi mỗi loại đệm lại phù hợp với các độ tuổi và tình trạng sức khỏe khác nhau. Vì vậy, trước khi mua đệm bạn cần tìm hiểu thật kỹ và đối chiếu sản phẩm với các yếu tố chúng tôi chia sẻ ở trên để chọn mua được chiếc đệm dày, mỏng phù hợp.

Khi có nhu cầu mua đệm dày hay đệm mỏng bạn cần lưu ý tìm đến các địa chỉ bán chăn ga gối đệm uy tín để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất và thời gian bảo hành lâu dài nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 đệm dày 10cm đáng mua nhất 2023

Top 4 đệm dày 10cm đáng mua nhất 2023

Amando Coco 1262, Vạn Thành Standard 1241, Vạn Thành UltraCare 1268 và Gummi Classic 100% thiên nhiên 10cm – 1103 là Top 4 đệm dày 10cm đáng mua nhất 2023 bạn không nên bỏ qua. Nào cùng khám phá từng sản phẩm ngay thôi!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!