Phân tích ưu – nhược điểm của đệm phao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường đệm hiện nay ngoài đệm bông ép, lò xo hay cao su thì còn có đệm phao hay đệm hơi. Vậy đệm phao có ưu điểm và hạn chế gì? Có nên mua không? Hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Ưu điểm của đệm phao

Đệm phao hay đệm hơi là sản phẩm có thiết kế 1 lớp vỏ dày, dai không rách. Sau khi bơm hơi vào chiếc đệm phao sẽ trở thành 1 chiếc đệm vô cùng tiện lợi. So với các dòng đệm khác, đệm phao sở hữu các ưu điểm sau:

+ Dễ dàng điều chỉnh độ cứng – mềm: Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được độ cứng và mềm của đệm phao bằng cách bơm ít hơi hoặc nhiều hơi tùy theo nhu cầu sử dụng.

+ Không bị biến dạng: Đệm phao có  khả năng giữ nguyên hình dạng cực tốt nhờ vào cơ chế hoạt động của đệm hơi. Đệm phao sử dụng không khí làm ruột nên không bị biến dạng, có thể hút ra và bơm vào dễ dàng. Bạn có thể yên tâm và thoải mái sử dụng trong nhiều năm.

đệm phao
Đệm phao có  khả năng giữ nguyên hình dạng cực tốt nhờ vào cơ chế hoạt động của đệm hơi.

+ Giá cả phải chăng: Đệm phao có giá bán rẻ hơn so với các dòng đệm khác, từ khoảng 400.000 VNĐ/chiếc.

+ Gấp gọn dễ dàng, mang theo bất cứ đâu: Sử dụng đệm phao bạn có thể xì hơi và gấp gọn đệm lại bất kỳ khi nào không sử dụng. Điều này giúp thuận tiện khi bạn cần di chuyển hoặc mang theo đệm phao đi chơi, du lịch… Đây chính là ưu điểm nổi bật của dòng đệm phao so với các dòng đệm khác.

đệm phao
Sử dụng đệm phao bạn có thể xì hơi và gấp gọn đệm lại bất kỳ khi nào không sử dụng và có thể mang thao bất cứ đâu

+ An toàn, không có mùi: Nếu chưa các dòng đệm làm từ bọt có mùi hóa học gây khó chịu thì đệm phao hoàn toàn không có mùi gây ảnh hưởng tới tức khỏe người dùng.

+ Vệ sinh dễ dàng: Bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt để vệ sinh các vết bẩn ở trên đệm phao một cách nhanh chóng và dễ dàng.

+ Bảo trì dễ dàng: Nếu đệm phao không may bị rách khiến khí tràn ra bên ngoài gây xẹp đệm thì vẫn có cách khắc phục khá đơn giản là bạn vá lại vị trí bị thủng là có thể tiếp tục sử dụng.

đệm phao
Bạn chỉ cần sử dụng khăn ướt để vệ sinh các vết bẩn ở trên đệm phao một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nhược điểm của đệm phao 

Sở hữu khá nhiều ưu điểm tiện lợi nhưng đệm phao cũng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm bạn cần chú ý trước khi quyết định mua như:

+ Tránh các vật sắc nhọn: Ruột của đệm phao là không khí nên dễ bị rò rỉ qua những lỗ thủng trên bề mặt để ra ngoài. Hậu quả là đệm không còn được căng như ý muốn.

+ Tránh vật sắc nhọn: Khi sử dụng đệm phao bạn cần tránh sử dụng các vật nhọn đâm vào đệm. Nếu không bị vật sắc nhọn đâm vào thì độ bền của đệm khá tốt.

đệm phao
Nhược điểm cảu đệm phao là dễ bị rách khi bị các vật sắc nhọn đâm vào

Có nên mua đệm phao không?

Với các ưu điểm vượt trội vừa nêu ở trên, đệm phao được đánh giá phù hợp sử dụng trong các chuyển du lịch, dã ngoại, đi chơi xa, cắm trại, picnic… Với thiết kế nhỏ gọn, có thể tháo hơi rồi gấp gọn dễ dàng cùng trọng lượng nhẹ, sản phẩm đệm phao sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các chuyến đi của bạn.

đệm phao
Đệm phao được đánh giá phù hợp sử dụng trong các chuyển du lịch, dã ngoại, đi chơi xa, cắm trại, picnic..

Ngoài ra, những người thích nằm đệm phao cũng có thể sử dụng đệm để nằm ngủ, vui chơi hay giải trí hàng ngày. Tuy nhiên, không nên nằm đệm phao thường xuyên  liên tục và quá 2 tiếng/ngày vì có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và sự phát triển xương khớp. Chúc các bạn chọn mua được chiếc đệm phao thích hợp nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!