Nên mua laptop hãng nào: Asus, HP, Lenovo, Dell, Acer

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như smartphone, laptop từ lâu đã trở thành sản phẩm công nghệ hữu ích, đáp ứng, hỗ trợ trong công việc, học tập lẫn giải trí. Vậy làm thế nào để xác định laptop hãng nào tốt, chia sẻ kinh nghiệm sau sẽ là thông tin cần thiết cho bạn.

1. Các tiêu chí đánh giá hãng laptop tốt

1.1. Cấu hình

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá một chiếc laptop có tốt hay không chính là cấu hình của nó. Cấu hình của máy bao gồm các bộ phận như main, chip, RAM, card xử lý đồ họa. Những bộ phận này sẽ quyết định đến khả năng xử lý thông tin, tác vụ của máy; khả năng hiển thị hình ảnh, chất lượng đồ họa thông thường, laptop càng mạnh, xử lý được nhiều tác vụ cùng lúc, hiệu quả sử dụng càng cao thì giá thành càng đắt.

1.2. Độ bền

Tiêu chí thứ 2 để lựa chọn laptop hãng nào tốt là độ bền của sản phẩm. Điều này ảnh hưởng đến chi phí sửa chữa, bảo dưỡng bảo trì và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Nếu máy có cấu hình cao nhưng độ bền kém thì bạn nhanh phải thay mới gây tốn kém chi phí.

Cấu hình và độ bền là 2 tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua laptop tốt
Cấu hình và độ bền là 2 tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua laptop tốt

1.3. Pin lâu

Laptop là máy tính xách tay, có tính năng di động rất rõ ràng. Bạn cần quan tâm đến thời lượng pin của máy để tránh việc cạn năng lượng khi đi ra ngoài. Nếu máy có thời lượng pin quá thấp, bạn thường xuyên phải cắm sạc thì sẽ gây bất tiện khi sử dụng. Bạn sẽ luôn phải lựa chọn những điểm đến có ổ điện để đề phòng chiếc laptop thân yêu sập nguồn.

1.4. Thiết kế hiện đại

Sản phẩm thường được mang theo khi đi ra ngoài nên phần thiết kế, màu sắc cũng rất quan trọng. Đặc biệt sản phẩm sở hữu kiểu dáng hiện đại, thiết kế kim loại nguyên khối thường được người tiêu dùng yêu thích hơn.

Ngoài nên phần thiết kế, màu sắc cũng rất quan trọng
Ngoài nên phần thiết kế, màu sắc cũng rất quan trọng

1.5. Sản phẩm đa dạng

Các hãng laptop thường có sản phẩm rất đa dạng về dòng sản phẩm. Những thương hiệu lớn thường cung cấp nhiều dòng sản phẩm, hướng tới những phân khúc đối tượng khách hàng nhất định. Những thương hiệu này sẽ đem lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, các sản phẩm của họ sẽ đáp ứng được gần nhất yêu cầu của khách hàng.

1.6. Chất lượng bảo hành

Một hãng laptop tốt thì chất lượng các hoạt động sau bán cũng sẽ tốt. Các bạn cần quan tâm đến chính sách bảo hành của hãng, chính sách đổi trả sản phẩm xem có nhanh gọn và được hỗ trợ tối đa hay không.

Cần quan tâm đến chính sách bảo hành của hãng khi chọn mua laptop
Cần quan tâm đến chính sách bảo hành của hãng khi chọn mua laptop

2. Chọn laptop hãng nào tốt 

2.1. Asus

Xuất xứ thương hiệu: Asus là viết tắt của AsusTeK Computer Incorporated, là tên một tập đoàn xuất xứ từ Đài Loan – Trung Quốc. Laptop Asus được khách hàng biết đến qua các dòng sản phẩm nổi bật như: Zenbook series; Gaming series; Asuspro series; Vivobook series. Tất cả sản phẩm laptop của Asus đều có mức giá rất cạnh tranh, công nghệ tản nhiệt độc quyền giúp tăng độ bên và tuổi thọ cho sản phẩm cũng là điểm cộng lớn cho hãng điện tử này. Thương hiệu Laptop Asus đang là một trong những thương hiệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tuy nhiên do thiết kế vỏ chủ yếu nhựa nên thiết kế bên ngoài của sản phẩm nhanh mất đi độ bóng bẩy ban đầu.

Top hai sản phẩm ưa chuộng

Laptop Asus x541uv-go607: là chiếc máy tính có vẻ ngoài sang trọng, màn hình hiển thị sắc nét, giá thành hợp lý vừa túi tiền. Tuy nhiên, cấu hình máy chỉ thích hợp với những công việc văn phòng thông thường, nếu bạn có nhu cầu cao về xử lý đồ họa hình ảnh thì đây không hẳn là lựa chọn tốt. Sản phẩm đang được bán với giá khoảng 12 triệu đồng trên thị trường.

Laptop Asus x510uq là dòng sản phẩm laptop nhỏ gọn, mỏng và nhẹ. Cấu hình máy bao gồm chip Core i5, RAM 4GB đảm bảo hoạt động mượt mà. Máy có tích hợp card màn hình nhưng đây chỉ là card on, chất lượng xử lý hình ảnh chỉ ở mức chấp nhận được. Nếu bạn là nhân viên đồ họa, bạn cần cân nhắc kỹ khi mua sản phẩm này. Sản phẩm đang được bán với giá trên 14 triệu đồng.

Asus là hãng laptop được bình chọn là thương hiệu laptop tốt nhất 2018
Asus là hãng laptop được bình chọn là thương hiệu laptop tốt nhất 2018

2.2 Dell

Dell là một công ty công nghệ của Mỹ đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam mỗi khi đặt câu hỏi mua laptop hãng nào tốt nhất. Máy tính thương hiệu Dell cấu hình mạnh mẽ với giá cả phải chăng, chất lượng dịch vụ bảo hành tốt. Tuy nhiên, nhược điểm thường thấy của Dell là thiết kế thường tối giản và không có quá nhiều đột phá.

Top ba sản phẩm tiêu biểu của Dell như:

Laptop Dell xps 13 phiên bản mới nhất là chiếc laptop có thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng. Màn hình độ phân giải 4k siêu sắc nét, cấu hình máy khủng với chip Core i7, RAM từ 8 -16GB đảm bảo chất lượng hoạt động trơn tru ngay cả khi chạy game 3D hay sử dụng ứng dụng đồ họa. Sản phẩm đang được bán với giá trên 54 triệu đồng – một mức giá không hề nhỏ cho người tiêu dùng.

Laptop Dell e6410 là dòng sản phẩm tầm thấp của Dell, có cấu hình tầm trung thích hợp với các tác vụ văn phòng cơ bản. Nắp máy được thiết kế nhôm xước gây ấn tượng đặc biệt tuy nhiên thiết kế thân máy vẫn chưa có gì thay đổi và hơi cục mịch. Giá bán của sản phẩm hiện nay vào khoảng 4 triệu đồng

Laptop Dell vostro 3568 thuộc phân khúc sản phẩm tầm trung, máy có cấu hình tương đối ổn định, có thể tùy chỉnh RAM được. Thiết kế vỏ nhựa nên các bạn lưu ý khi chọn mua sản phẩm sẽ nhanh bị mất đi độ bóng. Sản phẩm đang được bán với giá trên 13 triệu đồng

Dell là thương hiệu được nhiều người ưa chuộng tin dùng
Dell là thương hiệu được nhiều người ưa chuộng tin dùng

2.3. Acer

Acer cũng là một thương hiệu được nhắc đến nhiều mỗi khi thảo luận về việc máy tính xách tay hãng nào tốt. Hãng có xuất xứ từ Đài Loan Trung Quốc nổi tiếng với loạt các dòng laptop Acer giá cả cạnh tranh với cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của hãng chỉ đạt được xếp hạng trung bình về độ bền và chất lượng thực.

Top ba sản phẩm tiêu biểu:

Laptop Acer Nitro 5: là dòng lap gaming có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế cá tính phù hợp với đối tượng người dùng là Gamer. Vì đã xác định rõ phân khúc khách hàng nên chiếc laptop này không phù hợp lắm với các đối tượng nhân viên văn phòng. Giá bán của sản phẩm trên 22 triệu đồng.

Laptop Acer Aspire e5 thuộc phân khúc tầm trung, cấu hình máy phù hợp với những tác vụ cơ bản của văn phòng như soạn thảo văn bản, đọc báo, nghe nhạc… Tuy nhiên máy vẫn xuất hiện độ trễ nếu bạn thực hiện quá nhiều câu lệnh cùng lúc. Giá bán sản phẩm này khoảng trên 10 triệu đồng.

Laptop Acer Swift 5: Dòng sản phẩm cao cấp hơn với đối tượng hướng đến là các nhân viên đồ họa cơ bản. Máy có cấu hình tương đối với card đồ họa rời, tăng hiệu quả xử lý hình ảnh. Giá bán tham khảo của sản phẩm là trên 24 triệu đồng.

Acer là cái tên được nhắc đến nhiều khi chọn mua laptop
Acer là cái tên được nhắc đến nhiều khi chọn mua laptop

2.4. Lenovo

Lenovo cũng là một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Ưu điểm của hãng này là thời lượng pin kéo dài hơn 17 tiếng đồng hồ, thiết kế đẹp và nhiều tính năng. Tuy nhiên các sản phẩm của hãng gần đây bị kém ưa chuộng do tình trạng máy bị cài sẵn mã độc gây mất an toàn thông tin cho người sử dụng.

Top ba sản phẩm tiêu biểu:

Laptop Lenovo Ideapad 100: Dòng laptop khá rẻ chỉ phục vụ những nhu cầu cơ bản, phù hợp với những đối tượng ít sử dụng mà không có nhu cầu cao về máy tính. Sản phẩm có giá chỉ từ 4 triệu đồng.

Laptop Lenovo Yoga 500: Sản phẩm tầm trung với cấu hình mạnh mẽ hơn, có thể sử dụng để chơi game hoặc thao tác đồ họa đơn giản. Máy có thiết kế màn xoay 360 độ rất thuận tiện nhưng cũng dễ hỏng cáp nối khi sử dụng nhiều và lâu dài. Giá bản của sản phẩm là trên 10 triệu đồng.

Laptop Lenovo Ideapad 120s: Dòng sản phẩm tầm thấp tuy nhiên có cải tiến một chút so với các thế hệ trước đây. Giá của sản phẩm cũng chỉ dưới 10 triệu đồng.

Laptop Lenovo có thiết kế đẹp, nhiều tính năng
Laptop Lenovo có thiết kế đẹp, nhiều tính năng

2.5. HP

HP là thương hiệu của Mỹ, là cái tên đã có từ rất lâu trên thị trường Việt Nam và là một trong những hãng laptop tốt nhất hiện nay.  Các sản phẩm của HP luôn có thiết kế đẹp mắt cùng chất lượng ổn định.

Top ba sản phẩm tiêu biểu:

Laptop HP Elitebook nằm ở phân khúc giá rẻ, sản phẩm Elitebook thường sở hữu cấu hình không cao. Sản phẩm thích hợp với các bạn học sinh, sinh viên, người lớn tuổi ít có nhu cầu sử dụng máy cấu hình cao. Giá của sản phẩm giao động từ 7 đến trên 10 triệu đồng.

Laptop HP Pavilion: Dòng laptop tầm trung của HP, cấu hình chạy tương đối ổn định đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng công sở. Giá bán của sản phẩm khoảng trên 10 triệu đồng.

Laptop HP Envy 13: Chọn mua laptop mỏng nhẹ, cấu hình mượt mà HP sẽ phù hợp với người dùng có nhu cầu xử lý hình ảnh hỗ trợ công việc, thực hiện đồ án. Mức giá khoảng 20 triệu đồng.

Laptop HP có thiết kế đẹp mắt cùng chất lượng ổn định
Laptop HP có thiết kế đẹp mắt cùng chất lượng ổn định

Như vậy, websosanh.vn đã cung cấp cho các bạn những tiêu chí để đánh giá xem laptop hãng nào tốt, đồng thời cũng gợi ý cho các bạn những thương hiệu tiêu biểu và những sản phẩm đặc trưng riêng biệt. Nhanh tay sở hữu laptop thiết kế đẳng cấp, hiệu năng tốt với mức giá ưu đãi thường xuyên trên websosanh.vn bạn nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!