Nên mua tai nghe gaming không dây hay có dây?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe gaming không dây và tai nghe gaming có dây đều đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của game thủ. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn thì nên mua tai nghe có dây hay không dây sẽ tốt hơn? Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng phân tích nhé.

Tai nghe gaming nói chung là vật bất ly thân của bất kỳ game thủ chuyên nghiệp nào. Trong các tựa game nhập vai thì tai nghe giúp người chơi như hòa nhập với nhân vật, từng cung bậc cảm xúc thông qua lời thoại cũng khiến chúng ta cảm thấy hào hứng, rạo rực hơn. Còn đối với những tựa game như FPS thì tai nghe càng quan trọng, cơ chế của nó giúp chúng ta kiểm soát được phạm vi xung quanh nhân vật của mình, phán đoán và lên phương án xử lý thích hợp đối với từng tình huống.

Tóm lại, tầm quan trọng của tai nghe gaming là không phải bàn cãi!

Và để đáp ứng nhu cầu của người chơi, các hãng sản xuất gaming gear ngày càng tung ra nhiều mẫu tai nghe, đủ chủng loại và kiểu dáng để thỏa mãn từng phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, do có quá nhiều sự lựa chọn nên game thủ đôi khi cũng không biết nên mua dòng tai nghe nào, đặc biệt là phân vân trong việc mua tai nghe gaming có dây hay không dây.

Về cơ bản mà nói không dây hay có dây nó chỉ khác nhau về kết nối, chất lượng thì cũng xêm xêm. Vậy nên mua tai nghe nào hoàn toàn nằm trong quyền quyết định của bạn, tuy nhiên, để bạn dễ làm lựa chọn thì dưới đây Websosanh cũng sẽ nói qua một chút về ưu điểm của từng dòng.

Ưu điểm của tai nghe gaming không dây

  • Tai nghe gaming không dây có lợi thế lớn nhất đó là sự linh hoạt. Do không phụ thuộc vào dây nhợ mà sử dụng kết nối bluetooth nên nó cho phép người sử dụng ngồi từ xa để chơi game, phạm vi hoạt động trong tầm 10m đổ lại.
  • Kết nối không dây tiện lợi cho các thao tác chơi game không bị vướng mắc, đặc biệt game thủ cũng không mất thêm một cổng kết nối trên thiết bị.

nên mua tai nghe gaming không dây hay có dây

Tuy nhiên, tai nghe gaming không dây có giá thành cao hơn so với có dây, đồng thời thời gian sử dụng sẽ hạn chế vào thời lượng pin của tai nghe. Với lại kết nối Bluetooth không phải lúc nào cũng trơn tru, thỉnh thoảng cũng sẽ gặp tình trạng chậm tín hiệu.

Ưu điểm của tai nghe gaming có dây

  • Tai nghe gaming có dây là lựa chọn phổ biến nhất. Bởi lẽ kết nối của nó rất ổn định, nhanh chóng. Người sử dụng cũng không cần lo lắng bị hết pin bởi nó sử dụng nguồn điện trực tiếp từ máy tính, laptop rồi.
  • Thiết kế đa dạng về kiểu dáng, thao tác sử dụng quen thuộc cho tất cả thiết bị máy tính.
  • Độ bền, tuổi thọ cao hơn tai nghe gaming không dây.
  • Giá thành rẻ, nhiều lựa chọn.

nên mua tai nghe gaming không dây hay có dây

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đã có không ít trường hợp người dùng tỏ ra khó chịu vì dây của tai nghe vướng víu, gây nên những pha chết oan rồi có hành động cực đoan là đập tai nghe. Đó cũng là một trong số những nguyên nhân khiến tuổi thọ của tai nghe có dây giảm nhanh đáng kể.

Chốt, nên mua tai nghe không dây hay có dây?

Với những đặc điểm trên, dành người dùng thường xuyên chơi game trên điện thoại và không muốn các kết nối rườm rà thì tai nghe không dây sẽ là lựa chọn tốt hơn cả. Chơi gaming trên PC và muốn được trải nghiệm chân thực với mức giá thành rẻ thì tai nghe có dây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!