Nguyên nhân chính khiến điều hòa bị chảy nước ở cục nóng là gì? Khắc phục như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa chảy nước ở cục nóng là một trong những sự cố phổ biến trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, sự cố này đôi khi gây ra nhiều khó chịu cho người sử dụng. Vậy, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố này, và cách khắc phục như thế nào?

Do ống thoát nước bị vỡ

Nguyên nhân thường thấy nhất dẫn đến hiện tượng điều hòa bị chảy nước ở cục nóng là do ống thoát nước bị vỡ.

Thông thường khi điều hòa hoạt động trong khoảng thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh sau đó tạo thành nước và nhỏ xuống máng hứng, hình thành các dòng chảy vào đường ống thoát nước. Do đó nếu ống thoát nước bị vỡ sẽ khiến nước bên trong chảy ra ngoài.

Cách khắc phục: Khi gặp trường hợp này bạn có thể tự mua đường ống mới về thay thế hoặc có thể gọi cho thợ sửa.

Do dàn lạnh bị bám bụi

Sau khi sử dụng điều hòa nhiệt độ một thời gian mà không vệ sinh, bảo dưỡng thì bụi bẩm sẽ bám nhiều và có thể dẫn đến tình trạng tắc máng thoáng nước.

điều hòa bị chảy nước ở cục nóngCách khắc phục: với trường hợp này, bạn chỉ cần vệ sinh cho dàn lạnh bằng cách tháo tấm lưới lọc bụi, dùng vòi nước xịt rừa, hong khô sau đó lắp lại. Với những bụi bẩm khó rửa, bạn có thể pha loãng nước rửa bát để làm sạch.

Do thiếu gas

Điều hòa không khí bị thiếu gas cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điều hòa chảy nước ở cục nóng. Bởi, lượng gas không đủ sẽ làm đóng tuyết bên trong dàn lạnh, điều hòa không đảm bảo đủ nhiệt độ và làm cho đá tan chảy qua máng hứng nước, tràn ra ngoài.

Cách khắc phục: đây là trường hợp bạn không thể tự khắc phục mà phải có sự can thiệp của thợ sửa chữa. Bên cạnh việc gọi thợ, bạn hãy kiểm tra xem ở cục nóng có vật cản nào chắn không (ví dụ như phông, bạt, túi nilong…) vì đó cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước.

Do lỗi lắp đặt

Trong quá trình lắp đặt, có thể nhân viên kỹ thuật non tay nghề mà ống nước lắp đặt không có độ dốc, hoặc đường ống quá dài và không có lỗ thông gió. Nước không được thoát hết ra ngoài và chảy ngược lại máng chứa nước, gây ra hiện tượng này.

điều hòa bị chảy nước ở cục nóngCách khắc phục: trường hợp lỗi do lắp đặt bạn hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên nơi mua điều hòa để được lắp đặt lại nhé.

Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng điều hòa chảy nước ở cục nóng và cách khắc phục, hãy ghi nhớ những kiến thức này để đề phòng cho mình nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!