Nguyên nhân máy PS4 bị treo và cách khắc phục nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình đang chơi game nếu máy PS4 bị treo thì nên xử lý như thế nào? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và sẽ có ảnh hưởng nặng gì đến tuổi thọ máy về sau hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Trong lúc bạn đang chơi game, nếu PS4 bị treo đột ngột (màn hình đen hoặc xanh, máy phát ra tiếng e.e..e…)không thể làm gì khác thì lúc này đây là rút dây nguồn máy và chờ 1 phút sau mở lại. Nguyên nhân của việc này thường nằm ở các yếu tố:

  • Do bụi bẩn bám lâu ngày
  • Lỗi ổ cứng
  • Máy bị lỗi về phần cứng

Nguyên nhân PS4 bị treo và cách khắc phục

Do bụi bẩn bám lâu ngày

Thường thì máy chơi game PS4 bị treo do bụi bẩn gây nóng máy cũng khá ít xảy ra, nhưng môi trường Việt Nam mình bụi bậm cộng thêm yếu tố thời tiết nóng thì tỷ lệ sẽ cao lên. Do đó nếu máy bị treo thì dễ nhất bạn có thể kiểm tra ngay đó là xem phía sau máy nơi thoát nhiệt có bị bụi bám nhiều không.

Nếu bị bụi bám nhiều thì bạn cần mang máy đi vệ sinh ngay. Nếu máy bạn trên 2 năm tuổi thì rất có thể cần thêm giải pháp thay keo tản nhiệt để vấn đề nhiệt hiệu quả hơn. Còn nếu máy bạn chỉ mới mua 1 năm lại để trong phòng kín, phòng lạnh rất sạch thì có thể kiểm tra tiếp vấn đề ổ cứng của máy.

Do lỗi ổ cứng

Việc treo máy PS4 thường 50% là lỗi ở ổ cứng của máy. Tuy nhiên không hẳn tất cả vấn đề nằm ở bad sector (ổ cứng có phần phân mảnh lỗi dẫn đến dữ liệu không đọc được). Đầu tiên khi mở máy lại, bạn kiểm tra xem dung lượng của PS4 có bị đầy quá không (VD: ổ cứng 500GB mà bạn chạy hết 499GB). Nếu đầy quá thì bạn nên xem xóa bớt dữ liệu không quan trọng sau đó rebuilding lại database máy bằng cách:

  • Settings > System Storage Management
  • Xóa những thứ bạn thấy không cần thiết hoặc lâu rồi khôg chơi
  • Tắt máy PS4 hoàn toàn bằng cách nhấn nút Power giữ 7 giây cho tới khi bạn nghe 2 tiếng bíp liên tục phát ra từ máy
  • Vào Safe mode của PlayStation 4 bằng cách nhấn nút Power giữ 7 giây cho tới khi bạn nghe tiếp bíp thứ 2 phát ra
  • Kết nối tay cầm PS4 vào máy bằng dây cáp (lúc này máy của bạn không nhận tay cầm không dây)
  • Di chuyển xuống mục Rebuilding Database và chạy. Máy sẽ mất một khoản thời gian tương đối lâu để thiết lập lại ổ cứng.

Nếu trong quá trình Rebuilding Database mà máy bị đứng thì có nghĩa là ổ cứng của máy bị hư nặng hoặc máy PS4 bạn rơi vào trường hợp còn lại: bị lỗi phần cứng.

Do lỗi phần cứng

Lỗi phần cứng (do nguồn, mạch, HDMI…) thường xảy ra ở các đời PS4 1000, 1100 và 1200. Nếu máy PS4 bị treo thường xuyên khi đang chơi dù  đã tìm đủ mọi cách khắc phục ở trên rồi mà vẫn bị thì có thể nguyên nhân là lỗi phần cứng. Các lỗi này thường chỉ có thể gửi ra trung tâm bảo hành của Sony để xem vì các vấn đề sâu bên trong kỹ thuật bạn không thể tự làm được rồi.

 

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!