Nguyên nhân tại sao trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi lại bị táo bón?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những bé sơ sinh, tình trạng táo bón không phải là quá hiếm, nhưng đây cũng là một vấn đề khiến nhiều mẹ phải đau đầu.

Táo bón là tình trạng đi tiêu gặp khó khăn, mất nhiều thời gian để tống xuất phân ra ngoài và khoảng các giữa các lần đi tiêu dài hơn bình thường. Với cơ thể còn non yếu nên trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp táo bón.

Bé sơ sinh có tình trạng đi tiêu khá đa dạng, có thể đi 1 tuần/lần cũng chưa chắc là bị táo bón, nhưng nếu 9-10 ngày mà bé vẫn không đi nặng được thì chắc chắn là bị táo bón. Ngoài ra, biểu hiện của trẻ sơ sinh bị táo bón có thể là phân rất khô, cứng,…

Nguyên nhân của việc trẻ sơ sinh bị táo bón có thể là do.

trẻ sơ sinh bị táo bón
Hệ tiêu hóa non yếu của bé sơ sinh khiến các mẹ cần hết sức thận trọng khi cho bé ăn uống

1. Trẻ sơ sinh bị uống sữa bột công thức dễ bị táo bón

Đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ vẫn là sữa tốt nhất với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng phù hợp với cơ thể của bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ do không hiểu biết đúng, thường cho bé sơ sinh uống sữa bột công thức ngay từ khi sinh ra, đây là nguyên nhân rất phổ biến khiến trẻ sơ sinh rơi vào tình trạng bị táo bón.

Sữa bột công thức với các thành phần khác nhau và cho bé uống với lượng nhiều chính là nguyên nhân khiến bé bị táo bón. Do đó, các mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ để tránh các biến chứng về đương tiêu hó cho bé.

2. Thiếu nước có thể khiến trẻ sơ sinh bị táo bón

Khi cơ thể bị mất nước, nó sẽ hấp thụ nước từ đồ ăn, thức uống, thậm chí là phân trong đường ruột, điều này vô tình dẫn tới tình trạng táo bón, và trẻ sơ sinh bị táo bón cũng có thể do nguyên nhân này.

Do đó, các mẹ cần thiết phải cho con bú đủ để đảm bảo bé không bị thiếu nước.

3. Bé sơ sinh bị thiếu nước do bị bệnh hoặc các vấn đề liên quan tới sức khỏe

Bên cạnh các vấn đề trên đây thì việc trẻ sơ sinh bị táo bón có thể liên quan tới các bệnh tật như là bệnh cường giáp, bệnh phì đại tràng bẩm sinh, hoặc các bệnh khác…

Do đó, sau khi đã khặc phục tất cả các nguyên nhân trên đây mà trẻ vẫn chưa đỡ bị táo bón, hoặc tình trạng táo bón kéo dài trên 10 ngày thì cần đưa bé đi khám tại bệnh viện hoặc các trung tâm y tế.

>>> Xem thêm các sữa tốt nhất dành cho bé sơ sinh bị táo bón

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 thực phẩm có thể gây táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

7 thực phẩm có thể gây táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bé bị táo bón là điều mà các bà mẹ đều không mong muốn tuy nhiên táo bón lại là một trong những bệnh mà bé rất dễ mắc phải nếu mẹ không cẩn thận. Nếu mẹ nào đang cho con ăn những thực phẩm sau đây thì hãy dừng lại kẻo gây táo bón cho con nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu có những vị gì? Giá của các loại sữa Susu hiện nay

Sữa Susu đã không còn xa lạ với các thế hệ 8X, 9X với hương vị chua ngọt thơm ngon, kích thích vị giác. Không ngừng cải tiến, đổi mới nên sữa Susu đã nhanh chóng cho ra mắt thị trường rất nhiều hương vị mới để đa dạng khẩu vị hơn, cùng khám phá ngay.
Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Tổng hợp so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện nay cho bé

Sữa Oggi là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá thành rẻ, nhiều công dụng, phù hợp với nhiều độ tuổi nên rất được các mẹ ưa chuộng. Bài viết sau sẽ tổng hợp, so sánh các loại sữa Oggi pha sẵn hiện có trên thị trường để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho con nhỏ.
Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Tổng hợp các dòng sữa Kendamil có mặt hiện nay

Sữa Kendamil là dòng sữa bột ngoại nhập đạt chuẩn quốc tế phù hợp cho nhiều độ tuổi nên rất được nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam tin dùng. Tuy nhiên, thương hiệu này cũng còn khá xa lạ với một số mẹ, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Tìm hiểu tất tần tật về sữa nước Grow Plus vàng pha sẵn

Sữa Grow Plus vàng pha sẵn là dòng sữa mới của thương hiệu Nutifood với công thức 100% sữa non 24H nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng được cho cả trẻ em dưới 1 tuổi với nhiều công dụng nổi trội, cùng tìm hiểu ngay.