Nhà có trẻ sơ sinh có nên sử dụng quạt điều hòa hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi thời tiết nóng bức thì quạt điều hòa là một trong những thiết bị làm mát hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, đối với gia đình có trẻ sơ sinh thì việc sử dụng quạt điều hòa có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ hay không?

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm quạt điều hòa hay không?

Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu nên thời tiết quá nóng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của trẻ, và việc sử dụng quạt điều hòa được xem làm giải pháp tối ưu tránh nóng cho bé bởi thiết bị này có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe chứ không đơn thuần là tránh nóng.

sử dụng quạt điều hòa cho trẻ sơ sinh

  • Tiếng ồn từ quạt điều hòa rất nhỏ nên có thể đảm bảo được cho trẻ có giấc ngủ ngon, sâu giấc mà không bị giật mình.
  • Quạt điều hòa không khí giúp làm mát và duy trì nhiệt độ cơ thể bé ở mức ổn định, không gây sốc nhiệt như điều hòa.
  • Gió từ quạt điều hòa là không khí đi qua tấm làm mát hơi nước nên sẽ không gây khô da mà còn giúp trẻ có một bầu không khí trong lành và tươi mát.

Cẩn trọng khi sử dụng quạt điều hòa cho trẻ sơ sinh

Để trẻ sơ sinh nằm quạt điều hòa là không có vấn đề, tuy nhiên người làm cha mẹ cũng cần lưu ý những điều sau đây để sức khỏe của bé không bị ảnh hưởng:

  • Nhiệt độ phòng quá thấp có thể khiến bé bị cảm lạnh, viêm họng.
  • Khi vừa đi ngoài trời nắng về, nhiệt độ cơ thể bé vẫn đang cao thì không nên sử dụng quạt điều hòa ngay vì có thể gây ra sốc nhiệt, trẻ dễ bị ốm.
  • Vệ sinh quạt tấm làm mát và màng lọc không khí thường xuyên để duy trì hiệu suất của quạt, đồng thời giúp trẻ luôn có bầu không khí trong lành, không vi khuẩn.
  • Với trẻ bị mắc các bệnh như hen suyễn hay viêm da thì trước khi sử dụng quạt điều hòa cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Sử dụng quạt điều hòa đúng cách để bảo vệ an toàn cho trẻ

  • Khi sử dụng quạt điều hòa cho trẻ sơ sinh, nên tránh xa chỗ nằm của trẻ và sử dụng chế độ đảo chiều gió tự động để không khí trong phòng được lưu thông, tránh việc gió tập trung một chỗ.
  • Không bật quạt chế độ quá mạnh.
  • Nếu cho trẻ nằm quạt điều hòa qua đêm thì hãy chú ý đến thời tiết. Tùy thời tiết mà cha mẹ nên cài đặt mức nhiệt độ phù hợp, kết hợp đắp thêm một lớp chăn mỏng cho trẻ để giữ thân nhiệt luôn ở mức ổn định. Ngoài ra, có thể sử dụng chức năng hẹn giờ để tắt quạt vào lúc gần sáng bởi đây thời điểm thân nhiệt của trẻ bị hạ xuống, nếu quạt vẫn hoạt động ở mức nhiệt độ thấp thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.
  • Vệ sinh định kỳ 2 tuần 1 lần để bảo đảm máy hoạt động tốt cũng như chức năng lọc không khí của quạt hoạt động bình thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!