Những chiếc xe đạp điện nhẹ nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không muốn luôn phải mệt nhọc với những chiếc xe đạp điện có khối lượng tới 40 - 50 kg, thì những chiếc xe dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời

Nếu bạn quan tâm đến một chiếc xe đạp càng nhẹ càng tốt, thì buộc bạn phải bỏ qua những tính năng quan trọng khác của một chiếc xe đạp điện như: tốc độ vượt trội, hay khả năng đi đường dài, hay đơn thuần là động cơ mạnh mẽ vì những thứ này kèm theo điều kiện tiên quyết là động cơ cùng ắc quy có khả năng tích điện vượt trội và cũng tỉ lệ với khối lượng không nhỏ.

Và cũng đừng mong rằng những chiếc xe này có giá thành vừa phải, bởi lẽ để tạo nên một chiếc xe đạp điện có khối lượng nhỏ, đồng nghĩa với việc ắc quy của nó được tối giảm đến mức tối đa trong khi vẫn cho công suất điện vượt trội, và loại ẵ quy thường dùng cho những chiếc xe này là LiPo. Tất nhiên là chi phí để tạo những chiếc ắc quy này không hề nhỏ. Cùng với đó là khung xe được tiết giảm khối lượng tối đa với việc sử dụng chất liệu sợi carbon để làm khung, nhưng đương nhiên, giá thành của khung carbon cũng không hề nhỏ.

Vì thế, những chiếc xe đạp điện dưới đây, với khối lượng khiêm tốn của nó nhiều khi trông giốn một chiếc xe đạp thường bởi hệ thống ắc quy của nó được ẩn giấu bên trong thiết kế đầy ấn tượng của chúng. Danh sách này được lập dựa trên những chiếc xe đạp điện hiện đang có trên thị trường.

#1 Montanara Volta

Khối lượng: 9,5 kg

Giá: $ 15,000

Montanara Volta là chiếc xe nhẹ nhất hiện nay

Montanara Volta là chiếc xe nhẹ nhất hiện nay

Sử dụng ắc quy LiPo với nguồn 240Wh, được lắp đặt rất tinh tế khi tích hợp với trục giữa xe, như một ghi đông nước thường thấy của những xe đạp leo núi. Montanara Volta sử dụng động cơ RC cực nhẹ, kích thước nhỏ bé, nhưng cũng đầy sức mạnh. Montanara Volta cũng đi vào sách kỉ lục Guinness với vai trò là chiếc xe đạp điện leo núi nhẹ nhất đến thời điểm này. Nhưng chi phí sản xuất chiếc xe này cũng không nhỏ với cái giá $15,000.

#2 Vivax Veloce

Khối lượng: 10,5 kg

Giá: $ 5000

Chiếc Vivax Veloce này chỉ có khối lượng 10,6 kg

Chiếc Vivax Veloce này chỉ có khối lượng 10,6 kg

Vivax Veloce sử dụng ắc quy LiPo với nguồn 60WH, với việc giấu kín bộ ắc quy ở yên xe làm cho mọi người hình dung về một chiếc xe đạp thường hơn là một chiếc xe đạp điện. Vivax Veloce cũng sử dụng động cơ Assist Gruber huyền thoại cho sức mạnh đi đường vượt trội.

#3 Super Commuter

Khối lượng: 14kg

Giá: $3000

Super Commuter - 14 kg

Super Commuter – 14 kg

Cũng giống như Vivax Veloce, hệ thống ắc quy 250 WH Hobby King LiPo của Super Commuter được tích hợp vào phía sau yên xe đạp, nên dường như tạo cho ta cảm giác về một chiếc xe đạp thông thường. Phần khung carbon siêu cứng siêu nhẹ đã giúp tiết giả khối lượng của xe tới mức tối đa.

#4 Adrian’s Commuter Booster

Khối lượng: 14 kg

Adrian's Commuter Booster - 14 kg

Adrian’s Commuter Booster – 14 kg

Chiếc xe được trang bị ắc quy 200 WH Hobby King Lipo với ổ đĩa ma sất đầy sáng tạo cùng động cơ RC cực nhỏ, nhưng sức mạnh thì vượt trội. Tất cả những thao tác điều khiển đều có thể thực hiện dễ dàng trên bảng điều khiển được lắp trên tay lái tạo cho người đi cảm giác thoải mái nhất

#5 Cytronex Cannondale Capo

Khối lượng: 15 kg

Giá: $ 2,600

Cytronex Cannondale Capo - 15 kg

Cytronex Cannondale Capo – 15 kg

Cytronex Cannondale Capo sử dụng ắc quy 96 WH Nickel metal hydrid được giáu kín trong khung xe, và lại một lần nữa nếu bạn chứng kiếnCytronex Cannondale Capo bạn sẽ nghĩ đây là chiếc xe đạp thường chứ không phải là một chiếc xe đạp điện. Không những thế, bảng điều khiển được tích hợp đầy đủ trên bộ lái với màn hình hiển thị thời gian, tốc độ cũng như quãng đường đi được rất thông minh.Cytronex Cannondale Capo có lẽ là chiếc xe đạp điện được yêu thích nhất trong số những chiếc xe siêu nhẹ này.

#6 Prodego 29er Titanium

Khối lượng: 16 kg

Giá: $ 5000

Prodego 29er Titanium - 16 kg

Prodego 29er Titanium – 16 kg

Có lẽProdego 29er Titanium là chiếc xe đạp điện “sexy” nhất trong những chiếc xe trong dan sách này với thiết kế khung từ hợp kim tita không sơn, siêu bền. Thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng đi kèm với ắc quy 205 WH, được giấu dưới khung xe như dạng một bình nước uống

#7 BH eMotion Carbon

Khối lượng: 17,5 kg

Giá: $ 4000

BH eMotion Carbon - 17,5 kg

BH eMotion Carbon – 17,5 kg

Được trang bị ắc quy Panasonic LiPo với nguồn 288 WH cho phép xe có sức mạnh vượt trội, được giấu phía sau khung giữa tuy hơi lộ những vẫn giữ được sự gọn gàng, ngăn nắp cần có. Chiếc xe cũng được trang bị bộ khung carbon siêu nhẹ, giúp giảm khối lượng đến mức tối đa

O.N

Theo Electricbike

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!