Những chú ý quan trọng khi chọn mua cân sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn mua được một chiếc cân sức khỏe ưng ý và phù hợp, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây.

Xác định loại cân sức khỏe cần mua

Hiện tại trên thị trường có hai loại cân sức khỏe chính: Cân sức khỏe cơ học và cân sức khỏe điện tử. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn mua được loại cân sức khỏe phù hợp nhất với bản thân và gia đình mình.

Nếu chỉ có nhu cầu theo dõi cân nặng của cơ thể thì bạn chỉ cần chọn mua loại cân sức khỏe cơ học. Tuy thiết kế đơn giản và không quá đa dạng nhưng loại cân này có ưu điểm là giá rẻ, dễ quan sát, độ bền cao, dễ bảo quản. Nhược điểm của loại cân cơ học này là độ ổn định không cao.

Nếu muốn theo dõi một số chỉ số sức khỏe khác của cơ thể ngoài cân nặng ra như tỷ lệ mỡ, tỷ lệ cơ… thì bạn có thể chọn mua sản phẩm cân sức khỏe điện tử. Ưu điểm của loại cân này khá nhiều, hỗ trợ người dùng tối đa: cân khối lượng cơ thể, đo một số chỉ số sức khỏe, lưu số liệu những lần cân trước, thậm chí có thể in hóa đơn… Tuy nhiên, độ bền của loại cân này không cao. Khi bảo quản và sử dụng bạn cũng cần hết sức chú ý để cân có thể sử dụng lâu dài. Giá thành của cân sức khỏe điện tử cũng đắt hơn hẳn so với cân sức khỏe cơ học.

Một chiếc cân điện tử thường có giá cao hơn một chiếc cân cơ học

Một chiếc cân điện tử thường có giá cao hơn một chiếc cân cơ học

Chọn mua thương hiệu cân sức khỏe uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị y tế, bao gồm cả cân sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn mua cân sức khỏe từ những nhà cung cấp uy tín cũng như những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này, tiêu biểu như Laica, Omron Camry, Beurer, Tanita… để đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Cân nhắc yếu tố tài chính

Yếu tố tài chính cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc trước khi bạn mua bất cứ một sản phẩm gì. Với cân sức khỏe cũng như vậy. Không phải cứ giá đắt thì bạn mới có thể mua được sản phẩm tốt. Tùy vào nhu cầu sử dụng và thương hiệu, bạn có thể lựa chọn được một cân sức khỏe phù hợp và hợp túi tiền. Cân sức khỏe cơ học thường có giá rẻ hơn cân sức khỏe điện tử. Bạn cũng có thể tìm hiểu một số dòng cân sức khỏe giá rẻ như Camry, Beurer… trước khi mua cân.

Các yếu tố khác

Trọng lượng đo được của cân sức khỏe

Cân sức khỏe trong gia đình thường được thiết kế cân được trọng lượng từ 150 kg đến 300 kg. Có những cân điện tử mới hiện nay được cải tiến hơn thì cân được trọng lượng từ 170 kg đến 300 kg.

Chọn cân sức khỏe có gia số sai biệt nhỏ

Một chiếc cân tốt, cho kết quả chính xác là cân mà có gia số sai biệt nhỏ. Tối thiểu một chiếc cân điện tử chính xác có sai số là 0.1 kg hay 0.2 %, một cân sức khỏe cơ học chỉ nên sai số tối đa 300 gram.

Cân sức khỏe có dung lượng bộ nhớ cho nhiều người sử dụng

Một vài cân sức khỏe có bộ nhớ trong hay bộ nhớ lưu trữ và có thể kết nối với các thiết bị máy tính, điện thoại cá nhân có thể kiểm soát cân nặng của nhiều người dùng trong lần cân trước để so sánh với lần cân tiếp sau này. Nếu các thành viên trong gia đình đều muốn kiểm soát quá trình cân nặng của mình thì đây là một tiện ích rất hữu ích.

Một số cân sức khỏe có bộ nhớ lớn, thuận tiện cho việc theo dõi sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Một số cân sức khỏe có bộ nhớ lớn, thuận tiện cho việc theo dõi sức khỏe của các thành viên trong gia đình

Màn hình hiển thị của cân điện tử lớn, dễ đọc

Khi đứng trên cân thì bạn rất khó đọc được số đo cân nặng của mình và phải ngồi xuống để có thể xem rõ hơn. Bây giờ với màn hình lớn hơn và kết hợp công nghệ màn hình LED-backlit mới hơn màn hìn LCD thông thường, giúp ta nhìn rõ hơn. Đặc điểm này đặc biệt thích hợp cho những người cao tuổi hoặc những người mắt kém.

Bề mặt cân sức khỏe rộng

Tất nhiên, bề mặt càng rộng càng dễ dàng cân, đặc biệt với những người có bàn chân to, giảm thiểu sự sai số khi chân quá to so với bề mặt cân. Để thuận tiện, hãy tìm mua một chiếc cân có bề mặt rộng khoảng 13 inchs là phù hợp để dễ dàng cân hơn.

Dung lượng pin

Năng lượng mặt trời tuy tiết kiệm năng lượng nhưng chỉ hoạt động tốt khi được đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời, nhưng một chiếc cân sức khỏe chỉ sử dụng trong nhà, không ai cân dưới nắng hết. Sử dụng pin sẽ thuận tiện hơn trong mọi điều kiện, cho dù có thiếu ánh sáng.

Khung cân chắc chắn

Đây là yếu tố góp phần quyết định tuổi thọ của cân điện tử sức khỏe. Bạn hãy kiểm tra toàn bộ khung cân như phần lắp ráp cơ khí bàn cân, bề mặt cân, chân đế. Khung cân cần phải chắc chắn để chịu được sức nặng cơ thể. Phần lắp ráp cơ khí bàn cân phải chuẩn xác, bề mặt cân chịu lực tốt cùng phần chân đế chắc chắn.

Hiển thị con số rõ ràng

Khi chọn cân sức khỏe, người dùng hãy chọn loại hiển thị con số rõ ràng để dễ dàng quan sát trọng lượng cũng như các thông số khác của cơ thể khi cân đo. Bên cạnh đó, nếu là cân có nhiều chức năng thì cần chọn loại có phím điều khiển vừa với ngón tay, độ nhạy cao để thực hiện các thao tác dễ dàng hơn.

Nên chọn những chiếc cân hiển thị rõ ràng, dù là cân điện tử hay cân cơ học

Nên chọn những chiếc cân hiển thị rõ ràng, dù là cân điện tử hay cân cơ học

Cân có một số đơn vị đo khác nhau

Một chiếc cân sức khỏe tốt là chiếc cân phải có sự chuyển đổi giữa các đơn vị đo như cân được cả Kilogam và pounds (thường thì cân có thể chuyển đổi được các đơn vị đo như kg, lb hay st).

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!