Những điều bạn cần biết về ghế văn phòng nơi công sở

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn ghế văn phòng đòi hỏi bạn phải nắm vững một số điều liên quan đến kích thước, chất liệu và kiểu dáng của ghế

Bạn đã đi làm và đang có một chiếc ghế văn phòng cho riêng mình. Tuy nhiên, bạn lại chưa biết gì về nó – chất liệu, kích thước hay độ cao hiện tại liệu có phù hợp với mình? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết mọi điều về chiếc ghế đó của bạn.

Kích thước của ghế văn phòng

ghe-van-phong

Ngoài kích thước của ghế, bạn cũng cần quan tâm đến kích thước cơ thể khi lựa chọn ghế văn phòng cho mình

Điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn ghế văn phòng, đó là kích thước của nó. Với mỗi diện tích văn phòng khác nhau thì kích thước của chiếc ghế cần mua cũng khác nhau.

Nếu văn phòng của bạn tương đối rộng lớn thì nên chọn những chiếc ghế có kích thước lớn với phần nệm rộng rãi cùng phần lưng tựa thoải mái, có thể điều chỉnh ngả ra sau. Một chiếc ghế như vậy sẽ khiến bạn thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi phải ngồi làm việc 8 tiếng tại một chỗ. Đặc biệt hơn, với những người có chức tước, là giám đốc, phó giám đốc hay trưởng phòng của công ty thì nên chọn những chiếc ghế trưởng phòng hoặc ghế lãnh đạo tương đương để thể hiện uy quyền và sự tôn trọng với những khách hàng, đối tác tới thăm công ty.

Nếu văn phòng của bạn có diện tích hạn chế, thì nên chọn những chiếc ghế xoay có kích thước vừa phải giúp bạn linh hoạt trong việc di chuyển, xoay xung quanh để trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Ngoài kích thước của ghế phải tương xứng với kích thước không gian văn phòng thì khi lựa chọn ghế văn phòng bạn cũng cần để ý tới kích thước cơ thể mình. Những chiếc ghế quá cao hay quá thấp so với phần lưng của bạn đều khiến bạn thấy khó chịu mỗi lần tới văn phòng, gây ảnh hưởng tới hiệu quả và chất lượng công việc.

Các bộ phận chính trên chiếc ghế văn phòng

Một chiếc ghế văn phòng hiện nay gồm 8 bộ phận chính:

– Khung ghế được làm bằng sắt mạ crom hoặc nhựa.

– Đệm ghế (mặt ghế) được làm bằng những chiếc liệu khác nhau như nỉ, simili,…

– Tay ghế được làm bằng nhựa hoặc sắt mạ crom và bọc PU cao cấp.

– Cần gạt được thiết kế để điều chỉnh độ cao và độ nghiêng của ghế.

– Bánh xe là các trục bằng sắt và có vòng bánh bằng nhựa cao cấp, chịu tải trọng tốt, giúp ghế dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

– Lò xo: Ống lò xo quay ngược hoặc quay xuôi theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh dao động của lưng ghế khi ngả ra sau.

– Chân ghế làm bằng sắt mạ crom chống gỉ.

Lưng ghế

ghe-van-phong

Lưng ghế văn phòng tác động đến cột sống người dùng nên cần được quan tâm lựa chọn cẩn thận

Phần lưng ghế và tay vịn có tác động rất lớn đến khung xương, đặc biệt là cột sống của người ngồi. Do vậy nên chọn loại ghế văn phòng có lưng ghế êm và độ cao vừa phải. Tránh chọn loại ghế có phần lưng quá thấp hoặc quá cao.

Ngoài ra, người ta còn phân loại ghế văn phòng dựa trên độ cao của phần lưng. Phần lưng cao dành cho ban lãnh đạo, giám đốc. Lưng ghế trung dành cho trưởng các phòng bạn và lưng ghế nhỏ là dành cho nhân viên.

Chất liệu làm ghế văn phòng

Như đã nói ở trên, chất liệu làm mặt ghế văn phòng khá đa dạng, từ vải nỉ đến simili, vải lưới hay dây thun,… đều được sử dụng. Mỗi loại chất liệu này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó:

ghe-van-phong

Vải nỉ, simili, vải lưới, dây thun,… là một số chất liệu hay được dùng trong ghế văn phòng

– Vải nỉ: hỗ trợ tư thế cho người ngồi chuẩn xác hơn, màu sắc và họa tiết sản phẩm đa dạng nhưng lại khó vệ sinh, không thể lau chùi bằng nước. Sau một thời gian sử dụng sẽ bị mòn vải, bẩn và xuống sắc.

– Simili: Loại chất liệu này rất dễ vệ sinh, không thấm nước, chỉ cần dùng khăn sạch ẩm lau là đã sạch được bụi bẩn, vết ố trên nó. Tuy nhiên chất liệu này lại gây bí bách khi sử dụng vào mùa hè.

– Vải lưới: Loại chất liệu này đặc biệt phù hợp với khí hậu mùa hè của vùng nhiệt đối như Việt Nam. Vải lưới mang lại sự thoáng mát mỗi lần sử dụng dù có ngồi lâu thế nào đi nữa.

– Dây thun: Loại chất liệu này vừa thoáng mát lại vừa êm ái. Nó còn được coi là ghế sức khỏe vì giúp lưu thông khí huyết.

Cách điều chỉnh và bảo quản ghế văn phòng

Một chiếc ghế văn phòng được thiết kế phần cần gạt có tác dụng điều chỉnh độ cao và độ nghiêng về sau của ghế. Do vậy, nếu bạn đang sử dụng chiếc ghế văn phòng kiểu này thì hãy thử điều chỉnh cần gạt đó và ngồi thử xem với độ cao như thế nào thì bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Việc bảo quản ghế văn phòng cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần tránh không cho những vật sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt ghế hay không để ghế quá lâu ngoài trời. Tuyệt đối không được để những vật cồng kềnh, nặng lên ghế hay dùng ghế để di chuyển đồ vật. Ngoài ra, cũng không nên làm vương thức ăn lên nó.

Những sản phẩm ghế văn phòng như này thường được bảo hành trong khoảng 12 tháng. Do vậy, trong thời gian bảo hành nếu bạn thấy chiếc ghế của mình có điều gì đó không phù hợp thì hãy thông báo cho bộ phận nhân sự của công ty để có phương án thay đổi cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!