Những điều cần biết trước khi mua ghế công thái học

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về ghế công thái học cùng hướng dẫn sử dụng chi tiết nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

Đa số người tiêu dùng hiện nay phải ngồi trên ghế với thời gian lâu để học tập hoặc làm việc và nếu ngồi sai tư thế thì người tiêu dùng có thể bị mỏi cổ, vai, gáy, hoặc nghiêm trọng hơn là vẹo cột sống. Chính vì những lí do trên, ghế công thái học đã trở thành giải pháp tốt nhất giúp khách hàng làm việc, học tập một cách thoải mái mà không lo bị đau mỏi hay sức khỏe bị ảnh hưởng.

Nếu khách hàng thắc mắc ghế công thái học là gì cũng như hướng dẫn sử dụng chi tiết thì bài viết dưới đây của Websosanh.vn có thể cung cấp những câu trả lời chi tiết nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

1. Khái niệm ghế công thái học

Công thái học là bộ môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc để sản xuất ra những sản phẩm có hình dáng, kích thước tốt nhất nhằm tạo sự thoải mái cũng như đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong khi ngồi làm việc. Các sản phẩm áp dụng công thái học có thể kể đến: Bàn ghế công thái học, bàn phím công thái học, chuột công thái học,…

Ghế công thái học là sản phẩm được tạo ra dựa trên những nghiên cứu về tư thế ngồi của con người trong hàng trăm năm qua nhằm mục đích hỗ trợ tư thế ngồi giúp người tiêu dùng không bị đau mỏi cổ, vai hoặc mắc các bệnh liên quan đến cột sống và thắt lưng.

Ghế công thái học tạo ra để mang đến tư thế ngồi tốt nhất và tránh các bộ phận trên cơ thể bị đau mỏi hay tổn thương
Ghế công thái học tạo ra để mang đến tư thế ngồi tốt nhất và tránh các bộ phận trên cơ thể bị đau mỏi hay tổn thương

2. Tác dụng của ghế công thái học

Tác dụng của ghế công thái học có thể kể đến:

  • Dễ dàng điều chỉnh độ cao thấp, tay vịn, tựa đầu hoặc bộ phận hỗ trợ thắt lưng tùy theo vóc dáng, sở thích và bàn làm việc của khách hàng. Đặc biệt, đệm ghế công thái học có thể trượt ra – vào nhằm đảm bảo cột sống luôn sát lưng ghế.
  • Hỗ trợ tốt cột sống, tựa đầu và phần lưng, đáp ứng tất cả tư thế ngồi của người tiêu dùng như ngồi thẳng, ngồi cúi đầu, ngả lưng,…
  • Hạn chế được tình trạng đau lưng, giảm áp lực lên vùng hông giúp tuần hoàn máu và giảm thiểu các bệnh thường gặp khác như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, giãn tĩnh mạch,…

3. Hướng dẫn sử dụng ghế công thái học

3.1. Hướng dẫn lắp ghế công thái học

Ghế công thái học được vận chuyển với những bộ phận tháo rời nên người tiêu dùng cần tự lắp ráp chúng. Quy trình lắp ghế không quá phức tạp và khách hàng có thể tham khảo các bước lắp sau đây:

  • Bước 1: Lắp bánh xe vào phần chân ghế.
  • Bước 2: Lật chân ghế lại và đặt trụ piton vào giữa, không cần siết ốc.
  • Bước 3: Lắp hai bên tay vào phần mâm ghế, cố định bằng ốc vít.
  • Bước 4: Lắp bộ điều chỉnh vào phần mâm ghế, sau đó lắp lưng ghế vào và siết ốc.
  • Bước 5: Nhấc phần mâm ghế lên và gắn vào trục thủy lực. Bước này chỉ cần nhấn xuống mà không cần siết ốc.
  • Bước 6: Đặt phần kê đầu vào khe và nhấn xuống.
Ghế công thái học dễ dàng lắp ráp mà không tốn quá nhiều thời gian
Ghế công thái học dễ dàng lắp ráp mà không tốn quá nhiều thời gian

3.2. Cách ngồi ghế công thái học

Ghế công thái học chỉ hỗ trợ tư thế ngồi nên nếu ngồi sai tư thế thì sản phẩm này sẽ không phát huy được công dụng của chúng. Vì vậy, trước khi chỉnh ghế, người tiêu dùng cần chỉnh lại tư thế ngồi của mình để cột sống và các bộ phận khác không bị thoái hóa, đau nhức.

Cách ngồi ghế công thái học đúng là ngồi áp sát vào tựa lưng, phần đùi và đầu gối tạo thành góc 90 độ với sàn để bàn chân thoải mái đặt trên mặt sàn. Bên cạnh đó, phần kê tay cần được nâng song song hoặc thấp hơn với mặt bàn để tay kê lên tạo thành góc 90 – 120 độ giúp giảm áp lực lên phần cổ tay khi sử dụng chuột hoặc bàn phím.

3.3. Cách chỉnh ghế công thái học

Sau khi tìm được tư thế ngồi đúng, người tiêu dùng có thể tùy chỉnh các bộ phận trên ghế công thái học, cụ thể như sau:

  • Ghế có thể được điều chỉnh độ cao thấp để chân thoải mái. Tư thế chân tốt nhất là khớp gối và bàn chân tạo thành góc 90 độ khi để chân trên sàn nhà.
  • Bộ phận hỗ trợ thắt lưng cần được điều chỉnh phù hợp với đường cong tự nhiên của cột sống để hạn chế tình trạng ngồi sai cách và giảm đau nhức khi ngồi làm việc lâu.
  • So với các loại ghế thông thường, phần kê tay của ghế công thái học không được cố định mà có khả năng xoay nhiều vị trí khác nhau. Người tiêu dùng có thể điều chỉnh nâng phần kê tay sao cho cánh tay cùng một đường thẳng ngang với mặt bàn để làm giảm áp lực lên cánh tay và tay không bị tê khi đánh máy.
  • Bộ phận tựa đầu cần được điều chỉnh sau cùng để tạo sự thoải mái cho toàn bộ cơ thể trong khi ngồi. Bộ phận này có thể giúp khách hàng giảm thiểu vấn đề đau vai gáy, mỏi cổ bằng việc chỉnh theo 3 hướng nâng lên hạ xuống, kéo ra kéo vào và góc nghiêng.
Chỉnh ghế công thái học đúng cách sẽ hỗ trợ tối ưu tư thế ngồi của người tiêu dùng
Chỉnh ghế công thái học đúng cách sẽ hỗ trợ tối ưu tư thế ngồi của người tiêu dùng

3.4. Cách vệ sinh ghế công thái học

Ghế công thái học cần được vệ sinh để ghế hoạt động bền bỉ, đảm bảo các chức năng, và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Khi vệ sinh ghế công thái học, khách hàng cần lưu ý những điểm sau:

  • Nếu ghế được làm bằng vải lưới cường lực, ta cần dùng bàn chải lông mềm để phủi bụi và các vết bẩn dùng máy hút bụi làm sạch ghế. Sau đó, dùng khăn và chất tẩy rửa để lau lại toàn bộ bề mặt ghế và để ghế khô. Nếu ghế được làm bằng vải lưới có lớp mút mỏng, ta cũng dùng bàn chải phủi bụi và dùng máy hút bụi nhưng không lau lại và bằng và chất tẩy rửa.
  • Đối với các bộ phận khác như tay cầm, khung và chân ghế, ta có thể lau bằng khăn ẩm, sau đó lau lại bằng khăn khô. Lưu ý hạn chế sử dụng chất tẩy rửa vì điều này dễ làm chất liệu ghế bị rỉ sét, xuống cấp.
  • Kiểm tra các chốt trên ghế và siết lại, đồng thời bôi trơn bánh xe để ghế hoạt động trơn tru và đảm bảo an toàn trong khi sử dụng.

4. Giá ghế công thái học

Ghế công thái học có sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, thiết kế, chất liệu, màu sắc,… nên sản phẩm này sẽ có phân khúc giá khá rộng với mức giá nằm trong khoảng từ 2 – 20 triệu đồng. Sản phẩm được làm bằng chất liệu cao cấp và bền bỉ nên mức giá này là hoàn toàn hợp lý và phù hợp với ngân sách chi tiêu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Ngoài ra, khách hàng cũng cần lưu ý mua ghế công thái học ở những địa chỉ uy tín hoặc trang web bán hàng đáng tin cậy để nhận được sản phẩm chính hãng và tránh tình trạng mua phải hàng giả mạo.

Ghế công thái học có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với chi tiêu của khách hàng
Ghế công thái học có nhiều mức giá khác nhau phù hợp với chi tiêu của khách hàng

Dưới đây là một số sản phẩm ghế công thái học chính hãng có chất lượng tốt mà người tiêu dùng có thể tham khảo:

  • Ghế công thái học Sihoo M57
  • Ghế công thái học Xiaomi Hbada HDNY163
  • Ghế công thái học Warrior WEC502
  • Ghế công thái học Epione Easy Chair Blossom
  • Và nhiều mẫu mã khác trên Websosanh.vn

Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp cụ thể những thắc mắc về ghế công thái học để từ đó, khách hàng có thể chọn mua được chiếc ghế phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian làm việc và sinh hoạt.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!