Những điều cần biết khi chọn trang phục trong thời kì mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đây là những điều nên và không nên khi lựa chọn đồ cho các mẹ bầu để vừa thời trang lại vừa hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe.

Khi mang thai có được mặc quần shapewear không?

Chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định quần giúp thon gọn đùi, mông (shapewear) (loại quần có chất lượng đảm bảo) gây hại cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên,, những loại quần này sẽ làm bà bầu cảm thấy chật chội và khó chịu hơn là điều đương nhiên. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mặc loại quần này và chỉ mặc khi cần thiết hoặc tìm mua những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho mẹ bầu để được thoải mái hơn.

g

Bà bầu có nên mặc áo ngực thường xuyên?

Khi mang thai, tuyến sữa hoạt động mạnh và bắt đầu căng ra khiến cho thai phụ luôn có cảm giác ngực đang căng to. Dù vậy, nhiều chị em vẫn trung thành với những size áo ngực cũ và cố gắng khắc phục cảm giác khó chịu vì sợ vòng một quá to và không còn đẹp. Đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm vì trong thời gian này, tuyến sữa hoạt động rất mạnh. Việc bạn chọn những chiếc áo ngực quá chật sẽ làm cho máu trong vú bị cản trở, không lưu thông được. Từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển của vú, giảm lượng sữa tiết ra, gây ít sữa hoặc thiếu sữa khi bé ra đời.

Áo ngực cho bé bú khác áo ngực thường thế nào?

d

Phụ nữ mang thai thường băn khoăn với việc lựa chọn áo ngực cho bú vì nghĩ rằng loại áo này chỉ thiết kế để thoải mái chứ không nữ tính và hơi… xấu phom. Nhưng sự thể không đến mức ấy, các nhà sản xuất và kinh doanh đồ lót ngày nay hiểu rằng cả khi mang thai hay cho con bú, phụ nữ vẫn luôn muốn mình giữ được nét quyến rũ thời son rỗi.

Cũng như áo ngực thông thường, áo ngực cho bú có các móc điều chỉnh nằm sau bản lưng áo. Nếu như áo ngực thường chỉ có từ 1-3 nấc móc để thay đổi kích cỡ vòng lưng thì áo ngực cho bú sẽ có 4 nấc, thường có thêm móc phụ để có thể mở rộng thêm với miếng cài rời. Đa số bản lưng của áo ngực cho bú cũng rộng hơn để nâng đỡ các tuyến tạo sữa.

Chọn áo ngực thai sản và cho bú sao cho vừa vặn?

Chọn được chiếc áo ngực cho bú vừa vặn và phù hợp là rất quan trọng. Nếu bà mẹ cho con bú mặc một chiếc áo lót quá chật, nó sẽ chèn ép lên các mô ngực có thể dẫn đến tắc tuyến sữa. Để tránh các nguy cơ sức khỏe từ trang phục không vừa vặn, hãy lấy số đo cơ thể để đảm bảo chọn được kích cỡ đúng cho mình.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!