Mua laptop chơi game cũ cần lưu ý những gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua laptop chơi game giá rẻ bạn cần lưu ý những gì? Theo dõi bài viết dưới đây để trang bị kinh nghiệm cho mình nhé.

Kinh nghiệm mua laptop chơi game cũ

Để lựa chọn được chiếc laptop chơi game cũ phù hợp, đầu tiên bạn cần xác định tựa game mà mình muốn chơi nhất. Bởi mỗi thể loại game, lại có những yêu cầu và tiêu chí nhất định.

Laptop chơi game offline

Game offline cũng có rất nhiều tựa game khác nhau, nhưng Websosanh muốn đề cập đến những game có cấu hình cực thấp. Đây là những tựa game đơn giản, thích hợp cho việc giải trí giải tỏa căng thẳng sau giờ học hay giờ làm việc.

Đối với nhóm này, thì đa số các laptop hiện nay đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nếu chỉ chơi những tựa game đơn giản như vậy, bạn cũng không nhất thiết phải lựa chọn game có cấu hình quá cao vì vừa gây lãng phí vừa không sử dụng hết hiệu năng của máy.

Laptop chơi game online

Đây là những tựa game phổ biến như Liên minh Huyền Thoại, DotA2, Fifa online… Đối với những tựa game này thì bạn không nhất thiết phải chọn laptop trang bị card rời. Những chiếc laptop cũ core i5 Ram 4 GB, cùng card onboard VGA Intel HD 3000 trở lên là có thể chơi tốt rồi.

Gợi ý sản phẩm: Hp Probook 6560bHp Elitebook 8460pDell E6520

Laptop chơi game cấu hình khủng

Đối với những tựa game đòi hỏi cấu hình khủng như Far Cry, GTA 5, The Witcher, The Division, Watch Dogs… thì điều cơ bản nhất là card màn hình phải khủng. Nếu bạn chọn card màn hình NVIDIA Geforce thì phải chọn dòng GTX 950M trở lên, hoặc AMD Radeon thì tối thiểu phải là 2 GB.

Về chip xử lý thì nên chọn Intel Core i5 hoặc i7 với 2 chữ cái cuối HQ (ví dụ Core i5-6300HQ)  hoặc AMD Ryzen 5 trở lên. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn máy có thể chạy song song 2 ổ cứng HDD và SSD. Ổ SSD sẽ là nơi để cài game, cho tốc độ load game nhanh hơn còn ổ HDD để lưu trữ những dữ liệu khác.

 

Thêm nữa, màn hình cũng phải có độ phân giải từ 1366 x 768 trở lên để có trải nghiệm chơi game chân thực, rõ nét. Màn hình bé quá thì trải nghiệm cũng không thể ‘đã’ được.

Gợi ý sản phẩm: MSI Prestige PX60Dell 7559Dell Inspiron 7559Asus GL752VW

Một số lưu ý khác 

Một lời khuyên nữa không bao giờ thừa khi mua laptop chơi game cũ là giá cả không phải vấn đề quan trọng nhất. Nếu chỉ vì ham rẻ thì bạn sẽ rất dễ mắc bẫy của những địa chỉ bán hàng không uy tín, sản phẩm có thể là hàng dựng hoặc không rõ nguồn gốc, có hỏng hóc cũng chẳng biết kêu ai.

Hãy tìm kiếm một địa chỉ bán laptop chơi game cũ uy tín và có đầy đủ cam kết với sản phẩm được bán ra. Khi mua máy cũng nên xem xét kỹ càng các chi tiết máy, các chính sách hậu mãi, chế độ bảo hành để tiện cho việc đổi trả, sửa chữa sau này.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mua được một chiếc laptop chơi game cũ ưng ý. Chúc các bạn mua sắm thành công!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!