Những điều cần nhớ khi được mời dự tiệc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn được đồng nghiệp mời dự một bữa tối gia đình, hãy "khắc cốt ghi tâm" những điều sau nhé!

Nhiều người dành những ngày nghỉ của mình để tổ chức những bữa tiệc với nhóm bạn bè, gia đình, hoặc thậm chí các đồng nghiệp. Với một số người để hiểu biết chính xác mình phải hành động như thế nào tại một bữa ăn tối được tổ chức bởi một người khác đôi khi khó khăn, và có thể là ở một mức độ căng thẳng nào đó. Tuy nhiên, có rất nhiều thủ thuật dễ dàng, đơn giản giúp bạn vượt qua kỳ nghỉ lễ của mình và trở thành một khách mời thân thiện và được yêu thích.

1. Hãy hiểu rằng đây chỉ là một bữa tối như bao bữa tối khác. Con người có nhu cầu ăn uống và bữa tối này có một mục đích là để phục vụ nhu cầu đó. Ngay cả khi bạn muốn gây ấn tượng với người mời bạn, bạn cũng chỉ nên nghĩ đây là một bữa tối. Hãy bình tĩnh và tham gia cùng với các khách mời khác. Đừng quên mỉm cười khi đến bữa tối đó.

2. Hãy đến đúng giờ. Đúng giờ thể hiện sự tôn trọng và trách nhiệm của bạn đối với việc dự bữa tối được mời. Đến quá sớm có thể làm gián đoạn công việc chuẩn bị của chủ nhà, và sự chậm trễ sẽ làm gia đình họ khó chịu vì phải chờ đợi. Bạn sẽ gây được ấn tượng tốt nếu đến đúng giờ, không chỉ trong việc dự tiệc mà còn trong tất cả mọi việc.

3. Luôn mang theo một món quà đáp lễ. Một chai rượu vang, champagne, một món tráng miệng, hoặc thậm chí chỉ là một bó hoa tươi cũng là đủ cho món quà đáp lễ. Có thể chủ nhà không cần bạn phải mang theo một món quà, tuy nhiên việc cầm trên tay một cái gì đó thể hiện rằng bạn coi trọng bữa tối ngày hôm đó và muốn cảm ơn chủ nhà.

4. Ngay khi bạn đến, hãy mở lời cảm ơn chủ nhà vì đã mời bạn đến bữa tiệc. Hãy nói một cách lịch sự và thẳng thắn, tránh nói vòng vo.

5. Đừng tạo không khí cho bữa tối là “dành cho bạn”. Hãy cố gắng tạo ra không khí đây là bữa tối “dành cho kỳ nghỉ” và bạn chỉ là một trong những người tham gia. Ăn mặc trang nhã, lịch sự nhưng không quá gò bó và rực rỡ.

6. Hãy nhớ, bữa tối đó là dịp để cả gia đình, bạn bè tụ tập và nghỉ ngơi. Vì vậy đừng tạo ra một chủ đề căng thẳng như chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng. Thậm chí khi một trong những thành viên của bữa tối hỏi bạn về những chủ đề trên hãy trả lời lịch sự nhưng hãy hướng nó đến một chủ đề khác nhẹ nhàng và dễ nói chuyện hơn. Bạn chỉ nên trả lời một cách xã giao cho những câu hỏi như thế.

7. Ăn uống nhẹ nhàng và lịch sự. Dù bạn có no hay đói khi đến dự bữa tối bạn vẫn cần phải tỏ ra nhã nhặn và lịch sự để tỏ thái độ tôn trọng chủ nhà. Ăn uống quá nhiều hoặc uống đến mức say hay nói to sẽ là khiếm nhã, dù bạn vui như thế nào cũng nên kiềm chế, hành xử với một thái độ lịch sự nhất.

8. Đừng nói chuyện điện thoại, lên mạng hay làm việc riêng trong bữa ăn. Việc duy nhất bạn cần làm là tập trung vào bữa ăn và nói chuyện với các thành viên khác.

9. Sau bữa ăn, hãy cảm ơn chủ nhà bằng cách tìm ra một điều gì đó tốt đẹp về bữa ăn, thực phẩm, đồ uống để khen.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Chọn đồ ăn như thế nào cho đêm giao thừa rất quan trọng vì người ta quan niệm bữa ăn đầu tiên của năm sẽ ảnh hưởng đến cả năm sau đó. Dưới đây là những đồ ăn mà theo quan niệm sẽ mang lại may mắn nếu có trong bữa tiệc đêm giao thừa

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!