12 điều cần nhớ để uống đủ nước mỗi ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước chiếm 75% trọng lượng cơ thể bạn, và không ai phủ nhận được tầm quan trọng của nước. Tuy nhiên để uống đủ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày không phải là điều quá dễ dàng. Hãy nhớ những điều sau để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn để uống đủ nước mỗi ngày, hãy thử các cách sau đây nhé!

1. Luôn luôn uống một cốc nước trước khi đi ngủ và khi bạn thức dậy. Trước khi đi ngủ khoảng 1 đến 2 tiếng, bạn hãy uống một cốc nước ấm, và ngay sau khi thức dậy cũng làm như vậy. Nếu bạn hay quên hãy viết một tờ giấy note và dán ngay đầu giường, bạn sẽ luôn nhớ điều mình cần phải làm.

Uống nước ngay khi thức dậy

2. Ăn thức ăn có hàm lượng nước cao. Dưa hấu, cần tây, dưa chuột, rau diếp là những thức ăn tốt và có hàm lượng nước cao.

3. Uống một ly nước cùng với tất cả các bữa ăn của bạn. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người uống hai ly nước trước bữa ăn giảm cân nhiều hơn những người không.

Vừa ăn vừa uống nước

4. Khi bạn tập thể dục, hãy giữ một chai nước bên cạnh bạn. Bạn nên mang hai chai. Đổ mồ hôi là một trong những cách cơ thể của bạn sử dụng nước. Bạn cần phải bổ sung nhiều nước hơn cho cơ thể của mình khi tập luyện. Nước cũng sẽ giúp bạn dịu đi và khỏe hơn.

Khi tập luyện đừng quên uống nước

5. Uống một số đồ uống khác ngoài nước lọc. Sữa hay nước trái cây là một số loại nước tốt cho cơ thể của bạn. Cố gắng uống những thức uống như thế thay vì rượu hay soda. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều. Nước lọc vẫn là một sự bổ sung tốt nhất cho cơ thể bạn.

Uống nước trái cây cũng là một thói quen tốt

6. Nếu bạn vừa ăn xong mà vẫn cảm thấy đói, đừng tiếp tục ăn. Nhiều người nghĩ rằng họ đang bị đói nhưng thực ra là họ đang không uống đủ nước. Bạn đừng ngạc nhiên, bởi nếu uốn đủ nước bạn sẽ rất nhanh no.

7. Mặc dù nước là quan trọng nhất, bạn không cần thiết phải ép mình uống nước mọi lúc mọi nơi. Thi thoảng bạn có thể uống một ly soda hoặc một ly rượu.

Thi thoảng bạn có thể uống soda hay thức uống có ga

8. Nhận thức được lợi ích của nước, tầm quan trọng của nước. Tìm hiểu các triệu chứng của mất nước.

9. Khi có các triệu chứng:

– Nước tiểu có màu vàng sẫm. Nếu đó là một màu vàng nhẹ hoặc không màu thì bạn hoàn toàn bình thường, nếu không bạn đang thiếu nước.

– Khi bạn đứng lên và bạn thấy chóng mặt.

– Nếu bạn lè lưỡi ra, và nó là màu trắng.

– Bạn vận động nhiều nhưng ra ít mồ hôi.

– Bạn muốn khóc nhưng ra ít nước mắt.

– Thiếu tập trung.

Nếu có những triệu chứng và biểu hiện này có nghĩa là bạn đang mất nước, bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ uống nước của mình.

10. Lợi ích của việc uống nước

– Nước làm giảm huyết áp của bạn khi huyết áp tăng cao.

– Nước giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tạp chất.

– Nước cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn nữa.

– Nước sẽ ngăn cản bạn hấp thụ lượng chất béo không mong muốn.

– Nước giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi trẻ.

– Nước giúp thị lực của bạn tốt hơn bởi vì giác mạc của bạn 80% là nước.

– Nước làm tăng sự trao đổi chất của bạn và giúp cho hệ tiêu hóa của bạn.

– Nước tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

11. Giữ nguyên tắc 8 cốc mỗi ngày. Đây thực ra không phải là con số chính xác và phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên việc nhắc nhở mình uống nước bằng cách đếm ly nước mà mình uống sẽ giúp bạn bổ sung được lượng nước tối thiểu.

12. Luôn mang theo một chai nước bên mình. Đặc biệt nếu bạn là người thích vận động, thích đi bộ hoặc leo núi…

12 điều trên đây sẽ giúp bạn có một cơ thể đủ nước và khỏe mạnh hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.