Những điều có thể bạn chưa biết về muối baking soda ( Natri Bicarbonat)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài công dụng để làm bánh, tẩy rửa, làm trắng răng, baking soda còn được sử dụng như một công cụ y dược mạnh mẽ trong y học và là thành phần rất quan trọng của sự sống.

Websosanh – Sodium bicarbonate NaHCO3 tiếng thông thường gọi là baking soda hay muối soda là một chất tự nhiên trong dòng máu được cơ thể sử dụng để điều chỉnh độ axít–kiềm pH, để nâng cao axít-kiềm pH, rất quan trọng cho cuộc sống. Muối soda ảnh hưởng đến độ pH của các tế bào và mô, cân bằng điện thế, và gia tăng thán khí CO2 giúp tăng lượng dưỡng khí oxy. Baking soda là công cụ y dược mạnh mẽ mà mọi người nên biết để được hưởng những lợi ích của nó.

Giảm triệu chứng thừa axit trong dạ dày

Muối soda có thể trung hòa các axit hữu cơ và chữa chứng đầy hơi. Ví dụ: một người bị chứng thừa axit liên tục thì thường 1 hay 2 giờ sau bữa ăn là có nhiều lượng axit dư thừa có hại. Trường hợp này uống 1 liều baking soda 1 giờ trước bữa ăn hay 30 phút sau bữa ăn sẽ làm giảm những triệu chứng đầy hơi, ợ chua.

Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ uống một lượng nhỏ dung dịch baking soda bất cứ đến giờ uống nào, vì chất kiềm có thể trung hòa đa số hay hầu như là tất cả các axit trong dạ dày, khiến cho dạ dày dễ tạo thêm axit hơn. Điều này có thể gia tăng chứng ợ nóng, sẽ làm bạn uống thêm baking soda và bắt đầu một chu kỳ nguy hiểm.

Chống lại bệnh truyền nhiễm

Baking soda cần được hòa tan trong nước mát (không dùng nước nóng hay ấm) trước khi uống.

Baking soda rất tốt khi sử dụng cho các vấn đề thuộc đường hô hấp, nhiễm độc, viêm thận, nước tiểu nhiều axit, Axit uric tích tụ, bệnh thấp khớp, phỏng, cháy nắng, đau loét, tiểu đường, ung thư, … Thỉnh thoảng uống baking soda trong 3 ngày để gia tăng độ kiềm của máu, sẽ giúp cơ thể gia tăng khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm.

h

Muối Baking soda được sử dụng hỗ trợ trong điều trị ung thư (ảnh internet)

Tẩy độc phóng xạ

Trường hợp khẩn cấp khi nhiễm phóng xạ: ngâm mình ngay trong nước baking soda và Magnesium.

Cách điều trị tốt nhất khi bạn ngửi thấy mùi hôi hay nếm thức gì gây khó chịu hay có triệu chứng cúm là ngâm mình trong bồn nước tắm có vài pounds baking soda và muốia mgnesium, hai lượng này ngang nhau.

Trường hợp cấp cứu, dùng từ 1 đến 5 pounds (450 gr – 2 kg 250 gr) baking soda và 1- 5 pounds (cùng lượng) muối magnesium có trong muối Biển Chết, muối Epsom và magnesium chloride bath flakes (trẻ em dùng lượng ít hơn).

Giải độc

Uống baking soda sẽ giảm thiểu được chất độc của phóng xạ uranium ở thận. Cũng khử mọi chất độc kim loại nặng và độc chất hóa học của hóa trị. Vì vậy baking soda được các trung tâm chữa trị ung thư tiêm truyền cho bệnh nhân để bảo vệ họ từ những độc chất nguy hại của hóa trị.

Độ axít-kiềm pH của chất lỏng trong cơ thể ảnh hưởng đến mọi tế bào. Tình trạng quá axit lâu năm mà không kiểm soát sẽ làm gián đoạn các chức năng và hoạt động của mọi tế bào. Nó chính là gốc của ung thư. Muối soda ảnh hưởng đến độ pH của các tế bào và mô, cân bằng điện thế, và gia tăng thán khí CO2 giúp tăng lượng dưỡng khí oxy.

Giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng

Sau một ngày làm việc mệt nhọc mà được ngâm mình trong bồn nước nóng có thêm một chén baking soda thì sẽ giúp giảm căng thẳng và làm dịu đau nhức bắp thịt. Nó cũng giúp tẩy tế bào chết và cho làn da tươi sáng trẻ trung. Ngâm chân với baking soda cũng giúp chân đỡ mệt mỏi, đau nhức. Kết hợp baking soda với magnesium chloride sẽ đem lại sự thay đổi nhanh chóng cho sức khỏe và công thức này còn tốt hơn là đi tắm trị liệu bằng nước suối nóng với sodium thiosulfate nữa.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đồ điện tử bị ngập nước: Nên dùng tiếp hay thay mới?

Đồ điện tử bị ngập nước: Nên dùng tiếp hay thay mới?

Nước là ‘thiên địch’ của đồ điện tử và hầu như thiết bị có chống nước tốt đến mấy thì cũng sẽ gặp vấn đề sau khi bị ‘ngâm’ trong nước quá lâu. Và câu hỏi đặt ra là nên dùng tiếp hay thay mới đồ điện tử sau khi bị ngập nước?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!