Những điều tuyệt đối cần nhớ khi sử dụng máy sưởi dầu và quạt sưởi trong mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng, càng ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn các thiết bị sưởi ấm trong mùa đông thay vì chỉ sử dụng chăn hay đệm. Trong số các thiết bị sưởi ấm thì máy sưởi dầu và quạt sưởi là hai loại phổ biến nhất.

Thời tiết mùa đông lúc nào cũng đòi hỏi chúng ta phải mặc thật ấm, quấn chăn thật dày nhưng nếu có một chiếc quạt sưởi hay máy sưởi dầu trong phòng thì cơ thể sẽ trông “nhẹ nhàng” và thoải mái hơn. Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng quạt sưởi và máy sưởi cũng có những nhược điểm mà chúng ta cần lưu ý để sử dụng sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Thứ nhất, các thiết bị sưởi luôn làm nóng bóng đèn hoặc không khí để tạo ra sức nóng, bởi vậy nên không khí xung quanh đó sẽ rất khô, nếu phòng kín thì còn gây ra hiện tượng khó thở nữa. Bởi vậy, khi sử dụng các bạn không nên để nhiệt độ quá cao, đặt một chậu nước sạch trong phòng để tạo độ ẩm thêm. Tuy nhiên, nhớ là không đặt chậu nước gần máy sưởi hay quạt sưởi vì nó rất nguy hiểm.

Thứ hai, các thiết bị sưởi thường rất nóng khi hoạt động nên các bạn cần phải cẩn thận tránh chạm vào máy. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, các em bé, bố mẹ tuyệt đối không được cho con lại gần máy sưởi hay quạt sưởi để tránh trường hợp bị bỏng hoặc những tai nạn đáng tiếc.

Thứ ba, không đặt những vật dễ bắt lửa như đồ đạc, gối ga trải giường, giấy, quần áo khô cạnh máy sưởi hay quạt sưởi vì chúng có thể gây hỏa hoạn. Trong vòng 90cm trước và sau mặt máy sưởi, 30cm hai bên máy sưởi, bạn không nên đặt thứ gì vào đó.

Thứ tư, các loại quạt sưởi, máy sưởi dù nhỏ gọn đến đâu thì cũng sẽ chiếm diện tích căn phòng, tuy nhiên, điều quan trọng hơn là bạn phải đặt ở đâu để nó luôn ở trạng thái cân bằng, tránh bị lật. Đặc biệt không nên để lên những nơi bí và mềm như nệm hay giường. Tốt nhất hãy để trên sàn gạch.

Khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm, bạn nên chú ý an toàn

Khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm, bạn nên chú ý an toàn

Thứ năm, không để dây điện giấu dưới thảm trải sàn, không được cho tay hoặc đồ vật vào khe thông gió vì có thể sẽ gây ra chập điện hoặc hỏng máy sưởi. Khi máy đang hoạt động, bạn không được chặn phần làm nóng, không được chặn đường khí vào hoặc ra dưới bất kỳ hình thức nào.

Cuối cùng, bạn không nên tự ý sửa chữa quạt sưởi hay máy sưởi dầu nếu không có chuyên môn mà nên đem đến hãng để được bảo hành tốt hơn bởi nếu sửa chữa không đúng cách, khi sử dụng lại có thể sẽ gây nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng máy sưởi và quạt sưởi cho một không gian vừa phải như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ, không nên dùng để sưởi ấm cho cả phòng lớn vì nó sẽ không hiệu quả mà còn tốn kém nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!