Những gì cần tìm trong một máy chiếu DLP

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang quan tâm đến máy chiếu DLP nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm chính xác hơn.

Máy chiếu DLP là gì?

DLP là viết tắt của Digital Light Processing . DLP chiếu chùm ánh sáng qua một bánh xe màu, gương phản chiếu, sau đó cuối cùng là một ống kính. Phát triển bởi Texas Instruments®, chip DLP, aka thiết bị kỹ thuật số Micromirror (DMD), phân biệt DLP của máy chiếu LCD.

Mỗi tấm gương trên chip DLP có kích thước bằng một tế bào hồng cầu. Những gương (m agnified trên ) điều khiển ánh sáng để tạo ra một hình ảnh. Các gương phải thay đổi vị trí trên một bản lề hệ thống treo siêu nhỏ với tốc độ đáng kinh ngạc. Lên đến 16 triệu chu kỳ mỗi giây.

Mỗi gương tạo ra một hình ảnh  để đáp ứng với dữ liệu nguồn video . Ở vị trí “Bật”, gương phản chiếu ánh sáng về phía màn hình, tạo ra một điểm ảnh có thể nhìn thấy được. Ở vị trí “Tắt”, gương phản chiếu ánh sáng ra khỏi thấu kính chiếu. Ngăn chặn này ánh sáng từ đi du lịch lên màn hình.

Hầu hết các máy chiếu DLP sử dụng một bánh xe màu. Các bánh xe màu quay mô hình RGB ở phía trước của nguồn ánh sáng ở tốc độ cao. máy chiếu DLP sử dụng công nghệ màu sắc này để cung cấp điện ảnh giống như chất lượng. Vẻ đẹp của công nghệ DLP được dựa trên một sự hiểu biết sâu sắc của mắt người.

Mỗi 1 / 50th của một giây, võng mạc kết hợp lượng ánh sáng đỏ, xanh dương, màu xanh lá cây và nó thấy để tạo ra một hình ảnh . Máy chiếu DLP rất nhanh chóng chiếu ánh sáng đỏ, sau đó là ánh sáng xanh lam, rồi đến ánh sáng xanh lục. Nó xảy ra quá nhanh, mắt người nghĩ rằng nó đang nhìn thấy một hình ảnh khác biệt.

Điều thực sự đang xảy ra là bạn đang nhìn thấy các sắc thái xung động của ánh sáng RGB. Mô hình xen kẽ xảy ra rất nhanh, não của bạn tập hợp lại một hình ảnh hoàn chỉnh. Nếu thời gian bị chậm lại, bạn sẽ không nhìn thấy hình ảnh đầy đủ. Thay vào đó, sẽ chỉ được hình ảnh tuần tự của màu đỏ, xanh lá cây, ánh sáng thì màu xanh!

Tính năng công nghệ DLP

Công nghệ DLP đã tồn tại hơn 30 năm qua nhiều lần lặp lại. Các tính năng của nó bao gồm:

  • Nhiều pixel hơn cho hình ảnh sắc nét hơn
  • thiết kế bộ lọc miễn phí cho hầu như không cần bảo trì
  • thiết kế bảo trì miễn phí mà tiết kiệm thời gian và giảm chi phí
  • Hình ảnh mượt mà, rõ ràng, không bị giật
  • Công nghệ Laser / LED thân thiện với môi trường
  • Chipset kín ngăn ngừa các đốm bụi
  • Điển hình nhỏ, cấu hình nhẹ

Những điều cần lưu ý khi mua máy chiếu DLP

Máy chiếu DLP đi kèm với một loạt các tính năng và mức giá chóng mặt. Các kết hợp khác nhau phù hợp với các ứng dụng khác nhau. Sử dụng đa dạng từ giải trí gia đình cho đến nhà thờ cúng, thuyết trình di động đến giảng đường. Phòng hội nghị để các lớp học hợp tác. Bằng cách biết làm thế nào bạn sẽ sử dụng một máy chiếu, bạn sẽ có thể tìm ra máy chiếu đó là phù hợp với bạn.

Độ phân giải

Hãy nhớ lại con chip DLP đầy gương tuyệt vời. Mỗi gương tạo ra một pixel. Tổng số gương tương ứng với độ phân giải màn hình. Ví dụ, một máy chiếu 2K DLP có khoảng 2,2 triệu gương. Một 4K thiết bị khoảng 8,8 triệu người. Độ phân giải càng lớn thì chất lượng hình ảnh càng tốt.

Chiếu 4K DLP được thiết lập để bùng nổ. Lý tưởng cho rạp hát gia đình, máy chiếu 4K  được thiết kế với chip DLP® 4K Ultra HD tiên tiến và công nghệ XPR. Đổi lại, họ cung cấp 8,3 triệu điểm ảnh riêng biệt trong 4K UHD độ phân giải (3840 x 2160).

Khi so sánh 4K chiếu một số có thể nói rằng họ “hỗ trợ” 4K. Đây là không giống như khả năng sinh sản thực tế 4K hình ảnh. Máy chiếu DLP phải tạo ra 8 triệu pixel hoạt động tối thiểu theo yêu cầu của Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA) để đủ điều kiện là phép chiếu UHD thực sự.

Độ tương phản

Tỷ lệ tương phản so sánh giá trị đen tối nhất và nhẹ nhất một máy chiếu có thể sản xuất. Tỷ lệ tương phản càng cao, chất lượng hình ảnh càng tốt. DLP độ tương phản máy chiếu nằm trong khoảng từ 500: 1 tới 100.000: 1.

Tỷ lệ tương phản là một thông số kỹ thuật quan trọng đối với máy chiếu rạp hát gia đình và sử dụng cao cấp. Đối với các ứng dụng rạp hát gia đình, hãy tìm một tỷ lệ tương phản trong khoảng từ 10.000: 1 đến 100.000: 1. Càng to càng tốt. Đối với các địa điểm lớn, như khán phòng, hãy chọn mức tốt nhất: 100.000: 1.

Tỷ lệ tương phản cao ít quan trọng hơn trong các lớp học và phòng hội nghị, vì những lợi ích này dễ nhận thấy nhất trong các phòng tối đen như mực được kiểm soát ánh sáng cao. Đối với kinh doanh, lớp học, nhìn cho tỷ lệ độ tương phản trong khoảng 4.000: 1 – 30.000: 1.

Độ sáng

Máy chiếu độ sáng được đo bằng ánh sáng bao nhiêu đầu ra máy chiếu lon, được gọi là lumen. Càng lumen, càng sáng chiếu. Quan trọng hơn, không phải lúc nào sáng hơn cũng tốt hơn. Môi trường không phải lúc nào cần chiếu sáng nhất để đạt được kết quả thoả mãn. Độ sáng cao hơn cũng đồng nghĩa với chi phí cao hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu độ sáng bao gồm:

Ánh sáng xung quanh . Xem gian với rất nhiều ánh sáng đòi hỏi độ sáng cao hơn để cung cấp một hình ảnh sắc nét rõ ràng. Trong những căn phòng tối tăm, giống như một rạp hát gia đình, độ sáng thấp hơn (nhưng tỷ lệ tương phản cao hơn) mang lại kết quả tuyệt vời. Không gian đa mục đích hoạt động tốt với độ sáng tầm trung, từ 2.000 – 4.000 lumen.

Kích thước Phòng / Màn hình. Phòng lớn hơn và kích thước màn hình yêu cầu hình ảnh sáng hơn. Sự phân bố ánh sáng trên một khu vực càng cao, bạn sẽ cần một máy chiếu càng sáng. Số lượng người trong một căn phòng là một hướng dẫn hữu ích để xác định xem cảm thấy thoải mái. Nói chung, càng nhiều người trong phòng, kích thước màn hình lý tưởng càng lớn.

Máy chiếu có thể được nhóm lại theo đầu ra ‘ANSI lumen’ như sau:

  • Dưới 3.000 lumen – Được sử dụng trong các môi trường thấp thắp sáng, những máy chiếu đòi hỏi phải kiểm soát chặt chẽ ánh sáng để loại bỏ ánh sáng xung quanh. Sử dụng lý tưởng: rạp hát gia đình.
  • 3000 – 4000 lumen – bìa này tại chỗ ngọt ngào của máy chiếu DLP, về mặt giá trị và tính năng. Đây là các mức độ sáng điển hình được sử dụng trong lớp học, phòng hội nghị và phòng giải trí gia đình, nơi bạn không thể chặn ánh sáng xung quanh.
  • 4.000+ lumen – Máy chiếu có mức độ sáng này thích hợp cho các phòng họp, lớp học hoặc phòng đa năng lớn nhất. Máy chiếu DLP trong phạm vi này tạo ra một sắc nét, hình ảnh rõ ràng, ngay cả trên màn hình lớn hơn. Điều này cho phép dễ dàng xem với quy mô khán giả lớn hơn. Xếp hạng cao hơn so với 4,000+ lumen  được coi là độ sáng cao  máy chiếu  và được sử dụng trong cài đặt thương mại cao cấp.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!