Những lỗi sai "kinh điển" khi rửa mặt khiến da mặt không thể đẹp lên nổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm mặt những lỗi sai kinh điển khi rửa mặt giúp các bạn gái tự tin hơn khi chăm sóc da hàng ngày nhé:

Rửa mặt tưởng chừng là một công việc đơn giản nhất trong chu trình chăm sóc da, tuy nhiên công đoạn này lại quyết định không nhỏ đến sự “thành bại” của sức khỏe làn da. Dưới đây Websosanh điểm mặt những lỗi sai kinh điển khi rửa mặt giúp các bạn gái tự tin hơn khi chăm sóc da hàng ngày nhé:

1. Lạm dụng khăn giấy tẩy trang

sai lầm khi rửa mặt

Nếu như với cách tẩy trang thông thường cần phải huy động cả bông tẩy trang, nước tẩy trang, dầu tẩy trang thì những ngày lười biếng hoặc không có thời gian, một chiếc khăn giấy tẩy trang nhỏ gọn có thể hoàn thành mọi bước tẩy trang cực kì nhanh chóng, gọn nhẹ. Tuy nhiên, khăn giấy tẩy trang lại có chứa nhiều thành phần có hại như chất bảo quản, các chất hoạt động bề mặt.. có thể gây dị ứng da nếu sử dụng quá thường xuyên. Việc làm dụng khăn giấy tẩy trang chắc chắn là không có lợi cho việc làm sạch da, vốn được xem là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da.

2. Dùng sữa rửa mặt có khả năng tẩy mạnh cho làn da dầu

Làn da dầu thường khó làm sạch với các loại sữa rửa mặt quá dịu nhẹ, tuy nhiên điều này hoàn toàn không có nghĩa là các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ tốt cho da dầu. Khi lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi, da sẽ càng phải tiết thêm nhiều dầu hơn và tình trạng sẽ càng xấu đi khi da bị mất độ ẩm, vừa khô lại vừa thừa dầu. Do đó, các dòng sữa rửa mặt cho da dầu có tác dụng kiềm dầu, độ ph cân bằng và làm sạch dịu nhẹ sẽ giúp làn da dầu khỏe mạnh hơn,  khi đó lỗ chân lông sạch đồng đều và se khít đem lại làn da mịn màng và cải thiện tình trạng tiết dầu.

3. Chỉ rửa mặt một lần cuối ngày

Ý thức chăm sóc da của mọi người đã tăng lên rất nhiều so với thời gian trước, do vậy mà làn da không đơn giản chỉ cần được làm sạch thông thường để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, những lớp dưỡng da, serum, kem chống nắng và makeup có thể bám rất sâu dưới bề mặt da do đó việc rửa mặt một lần là không đủ để làm sạch kĩ càng và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Cách rửa mặt 2 lần bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và thời gian mát xa da mặt kĩ càng từ 1 – 3 phút mỗi ngày trong khi rửa bằng sữa rửa mặt sẽ giúp da thực sự làm sạch ở các lỗ chân lông và tạo điều kiện cho tế bào da mới được tái tạo hồi phục tốt hơn.

Rửa mặt sạch sẽ giúp các bước dưỡng da phát huy tối đa hiệu quả

4. Thay đổi nhiệt độ nước rửa mặt đột ngột

Nhiệt độ nước rửa mặt có tác động lớn đến quá trình làm sạch da trong lỗ chân lông, điều này hoàn toàn đúng, tuy nhiên cách áp dụng sao để rửa mặt hiệu quả lại khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn. Thông thường, rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông, kết thúc bằng cách dùng nước mát hoặc nước lạnh để rửa sẽ giúp lỗ chân lông se khít lại có hiệu quả khá rõ rệt đối với làn da của nhiều người, tuy nhiên nhiệt độ nước quá nóng và chuyển lạnh lại gây phản tác dụng bởi nước nóng sẽ khiến da dễ bị khô, mất sự cân bằng và dễ bị mẩn đỏ.

5. Để kem rửa mặt trên da quá lâu

Kem rửa mặt chất lượng cũng là một món đồ skincare được các cô gái đầu tư mạnh mẽ cho công cuộc chăm sóc da, các loại kem rửa mặt có thành phần dưỡng tốt giúp cho da sau khi rửa nhanh chóng được làm sạch sâu đồng thời lại giúp da láng mịn, căng mọng rất thích. Tuy nhiên để kem rửa mặt trên da quá lâu lại là một lỗi mà các cô gái nghiện kem rửa mặt rất dễ mắc phải, kem rửa mặt có tác dụng chính là làm sạch chứ không phải dưỡng da, do đó cách làm này không hề giúp dưỡng chất thấm vào da và đôi khi có thể phản tác dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!