Những lỗi thường gặp trên bếp từ và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ tại gia đình có thể gặp phải những trục chặc trong khi dùng hoặc báo lỗi không sử dụng được; lúc này người dùng cần có những thông tin về mã báo lỗi bếp từ để xử lý nhanh chóng.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết. Khi bếp từ báo lỗi, nhiều người tiêu dùng cho rằng bếp từ bị hỏng và không có cách khắc phục đúng khiến bếp bị giảm tuổi thọ. Thực tế, mỗi loại bếp từ của các hãng khác nhau lại có cái phím chức năng khác nhau và cách vận hành khác nhau. Tuy nhiên thông thường nhất vẫn là những lỗi sau:

Mã lỗi EF – Lỗi bề bếp mặt ướt

Lỗi bề mặt ướt là một trong số lỗi thường gặp nhất; khi bề mặt kính bếp bị dính nước với một lượng nhiều thì lúc này phần mặt bếp sẽ không thể truyền từ tính lên bếp để vận hành. Khi máy hiện lỗi EF người dùng có thể yên tâm là bếp từ có thể hoạt động bình thường ngay sau khi lau khô mặt bếp.

bếp từ báo lỗi và cách xử lý

Mã lỗi AD – Nồi nấu quá nóng, đáy nồi không bằng phẳng không tiếp xúc được nhiều với bếp

Đây là vấn đề liên quan đến tiếp xúc khi hiện mã lỗi AD; nếu chiếc nồi đó không bằng phẳng lồi hoặc lõm, đặt không đúng trọng tâm vùng nấu hoặc diện tích tiếp xúc đáy nồi quá nhỏ không đủ khả năng nhận năng lượng từ tính thì bếp sẽ không hoạt động. Trong một số trường hợp khác có thể là do đáy nồi quá nóng; đáy nồi có vật cản ngăn cách; thông thường nếu nồi không đủ tiêu chuẩn cũng có thể hiển thị lỗi này; bạn cần mua những loại nồi đúng tiêu chuẩn nhiễm từ để sử dụng cho bếp từ và phần đáy nồi cần bằng phẳng thay vì các loại nồi chảo có đáy gồ ghề hoặc cong lõm.

Mã lỗi E0 – Không có dụng cụ nấu đặt trên bếp, dụng cụ nấu không thích hợp.

Khi màn hình điện tử trên mặt bếp hiển thị mã E0 có nghĩa là bếp đã bật nhưng không có dụng cụ nấu hoặc dụng cụ nấu không phù hợp. Trong trường hợp này, bạn hãy đặt nồi, chảo lên bếp và nấu. Nếu loại nồi xoong sử dụng không phải là nồi xoong nhiễm từ ( hút nam châm) thì bạn sẽ không thể nấu nướng với bếp. Sử dụng những vật thử như nam châm để kiểm tra độ chuẩn của xoong nồi khi mua và thử với bếp để tránh những trường hợp không được như mong muốn.

Mã lỗi E1 – Bếp từ đang bị quá nhiệt (đối với một số dòng bếp sẽ là đèn EC)

Đèn hiển thị E1 tức là bếp từ báo lỗi bếp quá nóng; đây cũng là một trong những thiết lập an toàn của bếp từ cao cấp. Điều này đảm bảo khi đun nấu trong 1 thời gian dài, nhiệt độ vùng nấu tăng cao hoặc sử dụng công suất quá lớn thì tự động bếp sẽ ngắt điện; nhiệt độ cao cũng khiến bộ phận cảm biến nhiệt báo động; bộ phận quạt làm mát dừng làm việc. Lúc này bạn cần tắt bếp ngay nhưng không tắt nguồn để quạt làm mát tiếp tục hạ nhiệt cho bếp.

Mã lỗi E2 – Điện quá mạnh

Nguyên nhân: nguồn điện cao hơn 260V. Hoặc nguyên nhân khác có thể là do nồi, chảo đặt lên bếp để nấu đã lâu nhưng bên trong chưa có thức ăn để nấu cũng gây ra hiện tượng này. Với nguyên nhân thứ nhất bạn cần kiểm tra lại xem hiệu điện thế dòng điện sử dụng cho bếp từ nhà bạn có phải là 220V không, nếu cao hơn hoặc thấp hơn hãy dùng ổn áp. Với nguyên nhân thứ hai thì đơn giản là nhanh chóng cho thức ăn vào chế biến. Nhưng cho vào rồi mà vẫn còn tín hiệu này thì tắt bếp chờ khoảng 10 phút cho bếp nguội đi rồi tiếp tục đun nấu.

xác định lỗi bếp từ

Mã lỗi E3 – Điện quá yếu

Trong những giờ cao điểm, điện tại gia đình bạn thường yếu, không đủ tải để sử dụng cho bếp. Cách để bạn khắc phục trường hợp này: Trước tiên bạn cần tắt bếp, kiểm tra lại nguồn điện nhà mình. Lắp đặt thêm lioa, ổn áp có lẽ là cách giải quyết ổn định nhất và an toàn cho đường điện nhà cũng như giảm bớt trục chặc khi dùng bếp.

Mã lỗi E4 – Điện năng quá tải, nhiệt độ của nồi nấu trên bếp quá cao

Gặp trường hợp này bạn Cần tắt bếp ngay sau đó nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp, kiểm tra dòng điện và chờ bếp nguội ít nhất 10 phút rồi mới tiếp tục nấu. Làm mát cho bếp tốt là điều cần quan tâm nhất trong trường hợp này.

Mã lỗi E5 – Trở cảm biến (IGBT) bị quá nhiệt

Sử dụng bếp lâu, trở cảm biến bị quá nhiệt, lúc này bạn chỉ cần tắt bếp, cho trở cảm biến nguội trong khoảng 10 phút, bếp trở lại hoạt động bình thường. Cảm biến có thể được sửa lại ngay nhưng có thể bị hỏng cháy, lúc này bạn cần đem đi thay cảm biến mới tại nơi bảo hành.

Mã lỗi E6 – Cảm biến nhiệt có vấn đề, nhiệt độ đáy dụng cụ nấu quá cao

Bếp hiển thị E6 cảnh báo cảm biến nhiệt bị lỏng, bị tắt hoặc thậm chí là bị lỏng dây dẫn, bản thân tôi đã gặp tình huống này, chỉ cần mở bếp từ ra và cắm lại.

Một số lỗi không hiển thị

Hầu hết những lỗi có đèn báo trên đều đã được ghi chép đầy đủ trong sách hướng dẫn, vì vậy bạn cũng có thể xử lý được ngay nếu đã đọc qua sách hướng dẫn. Tuy nhiên, có một số lỗi bếp từ mắc phải mà không hiển thị đèn báo như:

– Nhấn nút nguồn quá 5 giây mà đèn không sáng.

Do công tắc, dây điện không bình thường, tiếp xúc nguồn không tốt, với trướng hợp này bạn không thể tự xử lí mà cần yêu cầu thợ kỹ thuật bên hãng đến kiểm tra và khắc phục tình trạng.

– Bếp bị tắt đột ngột: bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện, phích cắm điện, có thể là do nguồn điện hoặc phích cắm của bạn bị chập chờn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!