Những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang gặp tình trạng khô da vô cùng khó chịu. Bạn nghĩ ngay đến việc mua một loại kem dưỡng ẩm để sử dụng. Vậy liệu có phải kem dưỡng ẩm nào cũng có thể sử dụng và phù hợp với da bạn? Hãy cùng xem những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm ở bài viết dưới đây.

Da khô nếu không được chăm sóc và dưỡng ẩm hàng ngày sẽ bị khô và mốc, không những gây khó chịu mà còn rất mất thẩm mỹ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vì vậy việc cấp ẩm cho da hằng ngày vô cùng quan trọng. Bên cạnh chế độ ăn uống, môi trường sống thì việc chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp da bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng khô nứt nẻ.

Một số lưu ý chọn kem dưỡng ẩm cho da khô dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại kem phù hợp nhất cho da của mình. Tuy nhiên trước khi đến với những lưu ý này thì bạn cần phải biết nguyên nhân da khô là từ đâu để có thể khắc phục một cách hiệu quả nhất.

Các nguyên nhân khiến cho da bị khô

Da khô do nhiều nguyên nhân, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà đa số mọi người gặp phải:

  • Da bị khô do cơ thể bị thiếu nước

Do công việc bận rộn bạn quên đi việc phải cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể. Đây là một nguyên nhân phổ biến ai cũng biết, nhưng do thói quen, và tính chất công việc một số người đã quên đi và bỏ qua việc này.

Nếu bạn muốn cải thiện da khô của mình thì việc cung cấp 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết mà bạn nên làm ngay nhé.

  • Da khô là do bạn đang ở độ tuổi lão hóa

Ở độ tuổi từ 30 trở lên da của bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, trong đó da khô và xuất hiện nhiều nết nhăn là một trong những biểu hiện mà nhiều phụ nữ gặp phải bắt đầu từ độ tuổi này. Chế độ ăn uống khoa học, thể dục thể thao thường xuyên cùng với việc lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng này.

  • Da khô nguyên nhân do thời tiết hanh khô

Vào mùa đông thời tiết hanh khô khiến da của bạn dễ gặp phải tình trạng da khô nứt nẻ. Việc hạn chế ra ngoài vào những hôm thời tiết hanh khô, uống nhiều nước và dưỡng ẩm cho da sẽ giúp bạn phòng tránh cũng như giảm được tình trạng da khô do thời tiết.

  • Da khô do loại sữa rửa mặt đang dùng có chất tẩy rửa mạnh

Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt là điều được nhiều chị em quan tâm, nhưng việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp, chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh sẽ khiết da bạn mất cân bằng về độ ẩm và dẫn đến tình trạng da khô. Vì vậy lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn cũng là cách bảo vệ da và tránh được tình trạng da khô.

Da bị khô do nhiều nguyên nhân
Da bị khô do nhiều nguyên nhân

Những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Dưới đây sẽ là những lưu ý chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da khô. Hãy tham khảo để lựa chọn loại kem phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất cho mình nhé.

  • Chọn kem dưỡng ẩm của thương hiệu uy tín

Bạn nên chú ý đến thương hiệu kem dưỡng ẩm mà mình định chọn. Nếu chọn được thương hiệu uy tín bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm. Hãy chú ý đến các thương hiệu lớn được nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó chọn địa chỉ mua hàng chính hãng cũng vô cùng quan trọng bởi mặt hàng mỹ phẩm là mặt hàng được làm giả khá nhiều trên thị trường hiện nay.

Bạn có thể quan tâm đến một số thương hiệu lớn được nhiều người ưa chuộng như: Simple, Aqua, Avene, Aloe, clinique, Nivea, neutrogena…

Kem dưỡng ẩm Neutrogena dưỡng ẩm hiệu quả
Kem dưỡng ẩm Neutrogena dưỡng ẩm hiệu quả
  • Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da

Hiện kem dưỡng ẩm trên thị trường chủ yếu với hai loại loại cấp ẩm và loại khóa ẩm. Bạn nên xem tình trạng da của mình thuộc loại nào để có thể lựa chọn cho phù hợp đem lại hiệu quả tốt nhất cho việc dưỡng ẩm da trong thời tiết hanh khô này. Tuy nhiên nếu bạn thuộc vào da khô thì cần sử dụng kết hợp cả hai loại này, cần cấp ẩm và khóa ẩm ở bước sau để giữ lại thành phần dưỡng ẩm vừa được cấp.

  • Chú ý đến thành phần có trong kem dưỡng ẩm

Đa số mỹ phẩm trên thị trường hiện nay đều cung cấp thông tin thành phần cũng như công dụng và khuyến cáo của nhà sản xuất. Vì thế, chị em muốn tìm hiểu về kem dưỡng cần hiểu được làn da mình thực sự muốn gì. Qua đó, bạn xem xét xem loại kem dưỡng ẩm mình đang quan tâm có phù hợp không, có gây kích ứng cho da khô hay không?

kem dưỡng ẩm dạng gel lỏng sẽ thẩm khấu nhanh hơn
kem dưỡng ẩm dạng gel lỏng sẽ thẩm khấu nhanh hơn

Đối với loại da khô, bạn nên chọn kem ẩm có độ dưỡng cao, dạng  gel lỏng để thấm nhanh vào da. Bạn tuyệt đối không vì da mình khô rít mà chọn kem dưỡng dành cho da dầu với hy vọng tăng độ ẩm tức thì cho da. Điều đó gây nguy hại cho làn da khô của bạn trong mùa đông này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Top 6 kem dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da khô

Làn da khô luôn đối mặt với tình trạng bong tróc và lão hóa, chính vì vậy, dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm luôn là điều mà các cô nàng da khô cần phải làm. Dưới đây là 6 loại kem dưỡng ẩm tốt nhất dành cho da khô từ giá rẻ cho đến cao cấp bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!