Những lưu ý khi dùng máy nén khí Dekton 50L đảm bảo an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nén khí Dekton 50L là dòng máy có công suất lớn thường sử dụng cho những cơ sở rửa xe chuyên nghiệp. Để đảm bảo an toàn cho người dùng mọi người cần phải lưu ý một số những vấn đề như sau.

Máy nén khí Dekton 50L là một trong những dòng thiết bị phụ trợ cho các thiết bị máy móc giúp làm việc hiệu quả hơn. Sản phẩm có công suất lớn 50L sử dụng nhiều cho các cơ sở rửa xe chuyên nghiệp hay những cơ sở cần khối lượng công việc lớn.khi sử dụng thiết bị nén khí người dùng cần phải có kỹ thuật và kinh nghiệm để tránh xảy ra rủi ro. Vậy, cần phải lưu ý gì khi sử dụng? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Những hệ lụy khôn lường khi sử dụng máy nén khí không đúng cách

Những hệ lụy khôn lường khi sử dụng máy nén khí không đúng cách
Những hệ lụy khôn lường khi sử dụng máy nén khí không đúng cách

Đối với dòng máy nén khí Dekton 50L khi sử dụng sai cách có thể sẽ xảy ra rất nhiều những nguy hiểm không lường trước được như:

  • Nổ áp lực: Đây chính là hiện tượng sẽ xảy ra nếu người dùng để máy đổ hay đập mạnh, hoặc để máy nén khí ở nơi có nhiệt độ cao. Ngoài ra,  có thể bình chứa khí không đạt chuẩn quy định bị ăn mòn hoặc rỗ quá mức khiến cho chất độc hại rò rỉ ra bên ngoài.
  • Bị giật điện: Nếu như người dùng để điện rò rỉ ra bên ngoài vỏ mô tơ hay hỏng dây dẫn.

Có thể thấy khi sử dụng máy nén khí không đúng cách thì sẽ gây ra rất nhiều những nguy hiểm không lường,  thậm chí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy nén khí Dekton 50L

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy nén khí Dekton 50L
Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy nén khí Dekton 50L

Để tránh những hệ lụy như trên có thể xảy ra khi dùng máy nén khí mọi người cần phải lưu ý những vấn đề như sau:

Kiểm tra các bộ phận của máy

Trước khi dùng máy nén khí cần phải tiến hành kiểm tra các bộ phận của máy có đảm bảo ở mức an toàn cho phép hay không. Đặc biệt nên kiểm tra ở phần bình chứa nén khí.

  • Van an toàn cần phải đảm bảo lắp đúng kỹ thuật không được phép làm giảm diện tích lỗ thoát khác của van.
  • Áp kế phải được trang bị cho mỗi bình chứa phù hợp. Áp kế phải được kiểm định định kỳ để đem lại sự an toàn cho máy nén khí khi sử dụng.

Để máy ở những vị trí phù hợp

Đối với máy nén khí Dekton 50L khi dùng để đảm bảo an toàn nên phải để máy đặt cách xa những chất dễ gây cháy nổ. Cần phải cách xa nguồn điện ít nhất phải 5. Đặc biệt không nên dùng máy nén khí trong nhà hay ở những nơi công trình công cộng.

Ngoài ra, mọi người khi dùng nên lưu ý không tự ý di chuyển vị trí đặt máy của thiết bị máy nén khí. Nếu cần thiết phải di chuyển thì nên xả hết áp suất trong bình và ngắt nguồn điện trước khi di chuyển để đảm bảo an toàn khi dùng.

Một số lưu ý khác

Khi sử dụng máy nén khí cần phải lưu ý nhiều vấn đề khác nhau
Khi sử dụng máy nén khí cần phải lưu ý nhiều vấn đề khác nhau

Ngoài những lưu ý nêu trên thì người dùng cần phải lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

  • Người sử dụng máy nén khí phải là những người có kiến thức chuyên môn về sản phẩm. Máy để xa tầm tay của trẻ em.
  • Nên phải thường xuyên theo dõi và kiểm  tra tình trạng hoạt động của máy nén khí trong quá trình sử dụng.
  • Khi áp suất trong bình nén khí đạt 1kg/cm2 thì người dùng nên kéo nhẹ van an toàn và mở van xả đáy.
  • Đối với bộ phận lọc gió của thiết bị cần phải vệ sinh thường xuyên khoảng 2 tháng/ 1 lần để hạn chế các loại bụi bẩn, tạp chất ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Như vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng dòng máy nén khí Dekton 50L mọi người cần phải lưu ý những vấn đề nêu trên. Ngoài  ra, khi chọn mua máy nén khí cần phải chọn mua loại phù hợp với nhu cầu sử dụng và tìm đến đơn vị uy tín chuyên nghiệp để mua hàng chính hãng.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!