Những nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành nhất trong năm 2020, thiết kế nội thất hiện đại đơn giản đang được nhiều gia đình đặc biệt là vợ chồng trẻ lựa chọn.

Với phong cách thiết kế nội thất hiện đại đơn giản, gia chủ sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng, thoải mái và cũng rất tiện nghi, đặc biệt là khi áp dụng cho phòng ngủ. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, đơn giản có một số nguyên tắc mà các bạn cần lưu ý. Bài viết sau đây giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản

1. Sự tối giản được đề cao hàng đầu

  • Điều đầu tiên, khi nhắc đến mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản cái quan trọng cần lưu ý chính là sự tối giản. Thay vì quá tham lam, sử dụng và bố trí nhiều đồ dùng không cần thiết thì mọi người nên dẹp bỏ bớt để tạo khoảng trống cho không gian, mang đến sự rộng rãi và thoáng đãng cho căn phòng. 
  • Gương sẽ giúp bạn khắc phục được hạn chế diện tích chật hẹp. Tuy nhiên cũng cần bố trí gương sao cho hợp lý, đúng phong thủy. Lời khuyên là nên chọn gương có kích thước vừa phải. 
  • Với những phòng ngủ có diện tích rộng lớn hơn, để tăng thêm sự hiện đại cho toàn không gian, gia chủ có thể bố trí thêm một bộ bàn ghế nhỏ cạnh giường ngủ để làm nơi đọc sách, uống trà hay nghỉ ngơi, thư giãn.
Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản
Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản

2. Phòng ngủ hiện đại phải chọn tone màu hiện đại

  • Thông thường, các màu sắc phổ biến dùng để tô điểm cho phòng ngủ là màu trắng, màu vàng hay nâu…Đây đều là những màu sắc đơn giản, tuy nhiên vẫn toát lên sự trang nhã, hiện đại. 
  • Đặc biệt, màu sắc nhẹ nhàng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và luôn cảm nhận được sự bình yên, nhẹ nhàng.

3. Nội thất bố trí cần mới mẻ, tạo cảm giác thích thú cho người sử dụng

  • Lý do mà người trẻ yêu thích thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại và đơn giản một phần bởi các nội thất được lựa chọn theo phong cách này rất độc đáo, đơn giản nhưng đầy mới mẻ, tạo được sự hứng thú để mọi người cùng trải nghiệm.  
  • Tuy nhiên, chọn nội thất cần chú ý màu sắc phải hài hòa với tổng thể, không quá rườm rà mà chuộng thiết kế tối giản với những đường nét uyển chuyển, nhẹ nhàng.

Đặc trưng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản

Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, đơn giản thường có những đặc trưng cơ bản sau:

  • Thông thường, vật liệu được sử dụng thường làm bằng gỗ vì nó tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mang đến cảm giác ấm êm, bình yên cho mọi người.
  • Các đồ nội thất được lựa chọn như tủ đầu giường, bàn trang điểm thường có thiết kế góc cạnh với những đường nét tinh tế, họa tiết đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt.
Đặc trưng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản
Đặc trưng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại đơn giản
  • Với phong cách thiết kế này hệ thống cửa sổ thường được xây lớn. Vật liệu kính được ưu tiên lựa chọn để giúp mở rộng không gian, đem đến sự thoáng đãng cho căn phòng. Ngoài ra, với vật liệu này, gia chủ có thể đón được ánh sáng tự nhiên cũng như những ngọn gió mát lành từ bên ngoài thổi vào. 
  • Một đặc trưng nữa của nội thất phong cách này đó chính là ở yếu tố màu sắc. Như đã giới thiệu, màu sắc được lựa chọn thường là màu sáng, tiêu biểu và thịnh hành nhất là màu trắng. 
  • Đặc biệt, nội thất phòng ngủ thường được thiết kế theo tỷ lệ vàng thông qua việc phân chia các ô, các mảng. Điều này góp phần mang đến không gian hài hòa, thiết lập tổng thể thống nhất, tạo sự thoải mái và dễ chịu cho mọi người.
  • Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng rất được chú trọng, thiết kế cần đảm bảo sự cân xứng giữa các đồ đạc.

Với những đặc trưng được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều kiến thức để có thể tự mình xây dựng phương án thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, đơn giản để góp phần mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái, ấm êm bên những người thân yêu.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!