Xiaomi Mi Notebook 14 series: 5 lý do để mua và chừng ấy lý do chúng ta không nên chọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những lý do chúng ta nên mua sắm Xiaomi Mi NoteBook 14 series cùng 5 lý do bạn có thể không thích dòng laptop này.

Fan của Xiaomi bấy lâu nay vẫn luôn hy vọng thương hiệu này sẽ lấn sân thị trường máy tính xách tay và sau nhiều năm chờ đợi, ước nguyện ấy cũng trở thành sự thật khi Xiaomi chính thức cho ra mắt Mi Notebook 14 series. Ấn phẩm đầu tiên của Xiaomi bao gồm Mi Notebook 14 và Mi Notebook 14 Horizon Edition và phải nói rằng hãng điện tử Trung Quốc đã màn ra mắt khá ấn tượng. Cả hai đều sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10 và thiết kế không phô trương, nhưng cao cấp.

Vượt lên trên thông số kỹ thuật, điều mà chúng ta quan tâm là giá của chúng. Và không để chúng ta thất vọng, Xiaomi tiếp tục chứng minh họ chính là thương hiệu điện tử giá rẻ hàng đầu. Mi NoteBook 14 series có giá bán thấp nhất là 12 triệu đồng, cấu hình thấp nhất cũng sử dụng chip Intel Core i5 chứ không phải Core i3 như một số hãng. Ngoài ra, hãng cũng thêm thắt vào máy một vài ứng dụng mang bản sắc riêng của mình để tạo nên ‘hệ sinh thái Xiaomi’. Về cơ bản, laptop Xiaomi rất có giá trị để tham khảo, còn mua hay không thì tùy người sử dụng. Dù vậy, dưới đây Websosanh cũng sẽ liệt kê 5 lý do chúng ta nên sở hữu Mi NoteBook 14 series cùng 5 lý do khác để bỏ qua dòng máy này.

5 lý do chúng ta nên sở hữu Mi Notebook 14 series

Trước tiên là về giá cả. Với giá bán 12 triệu cho cấu hình thấp nhất, Mi Notebook 14 là một trong số rất ít laptop trong phân khúc này sở hữu bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10, hơn nữa còn là Core i5. Ngoài ra máy còn kèm theo ổ cứng SSD chuẩn M.2 NVMe 256GB hoặc 512GB. Chỉ riêng 2 thông số này thôi đã thấy được sự vượt trội của nó so với các model cùng phân khúc rồi.

Thứ hai, hầu hết các model ở phân khúc tầm trung đều sở hữu thân máy làm bằng nhựa, một số model là hỗn hợp nhựa và kim loại nhưng không có model này thuần kim loại như Mi NoteBook 14 cả. Ngoại hình của máy trông có vẻ đơn giản nhưng chính việc sử dụng kim loại khiến nó trông liền khối và cao cấp hơn hẳn.

xiaomi mi notebook 14

Thứ ba, laptop Xiaomi sử dụng hệ điều hành Windows nhưng hãng đã cài cắm một số ứng dụng của mình trong máy để giúp việc trải nghiệm tốt hơn. Điển hình như Mi Share để chia sẻ tập tin giữa máy tính xách tay và điện thoại thông minh, Mi Blaze Unlock để tự động mở khóa máy khi bạn đeo vòng tay thông minh Mi Band 3 hoặc Mi Band 4.

Thứ tư, không giống như các ‘đồng nghiệp’ sản xuất laptop khác, Xiaomi có rất ít biến thể để người dùng tập trung lựa chọn hơn. Cụ thể Mi Notebook 14 sẽ có 3 biến thể đối với bản thường và 2 biến thể đối với bản Horizon Edition.

Thứ năm, thời lượng pin của Mi Notebook 14 được tuyên bố là đạt 10 giờ cho mỗi lần sạc. Nếu thời gian sử dụng thực tế của nó là thật thì con số này sẽ ngang ngửa với các model laptop cao cấp trên thị trường.

5 lý do bạn có thể không thích Xiaomi Mi Notebook 14 series

Đầu tiên, Xiaomi mặc dù áp dụng CPU Intel thế hệ thứ 10 cho laptop của mình nhưng chúng không phải con chip thế hệ mới nhất mà là thế hệ cũ như Comet Lake trên tiến trình 14 nm chứ không phải loại Ice Lake trên tiến trình 10 nm. Do đó mặc dù thông số có vẻ cao nhưng hiệu năng của nó vẫn chưa được đánh giá cao.

Kế đó, ổ SSD mặc dù cho tốc độ lưu trữ nhanh hơn HDD truyền thống nhưng không gian lưu trữ không cao. Đối với hầu hết người sử dụng hiện nay thì ổ HDD vẫn là lựa chọn tối ưu nhất vì họ có thể thỏa thích lưu trữ những gì họ muốn không lo tràn ổ, chỉ một số bộ phận người dùng đặc thù mới cần đến SSD mà thôi. Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều thương hiệu đã nghĩ đến việc gắn luôn 2 ổ trên model laptop của mình để người dùng vừa có không gian lưu trữ rộng rãi, vừa có tốc độ load nhanh khi chạy ứng dụng nặng.

xiaomi mi notebook 14

Thứ ba, Mi Notebook 14 Horizon Edition mặc dù là model cao cấp nhưng bàn phím của nó lại thiếu đèn nền, đây là chi tiết mà hầu hết laptop trong phân khúc 15 triệu đồng đều phải có. Mặt khác bàn di chuột được làm bằng nhựa, không tạo cảm giác cao cấp như bàn di được phủ kính như trên các Untrabook khác.

Thứ tư, trong thời đại mà an ninh là mối quan tâm hàng đầu thì Mi Notebook 14 lại thiếu máy quét vân tay. Bạn đừng nghĩ chỉ có các model cao cấp mới có chi tiết này thôi nhé, Lenovo đã từng áp dụng công nghệ này trên Ultrabook tầm trung của họ đấy.

Cuối cùng, và cũng hơi khó hiểu là Mi Notebook 14 không có Webcam, chính xác hơn thì họ đã bỏ Webcam ra khỏi thân máy và biến nó thành một phụ kiện gắn ngoài. Lý giải về điều này Xiaomi cho biết ban đầu họ vốn không cung cấp webcam cho máy nhưng kể từ sau đại dịch COVID-19 tầm quan trọng của webcam là điều ai cũng hiểu, thế nên họ mới làm thêm phụ kiện webcam để người dùng mang theo. Cá nhân mình thấy cách làm này của Xiaomi rất độc đáo nhưng về bản chất, webcam nếu để ngoài thì sẽ rất dễ hỏng khi va chạm.

Trên đây là những lý giải của Websosanh về việc bạn có nên mua laptop Xiaomi Mi NoteBook 14 series hay không. Hy vọng với chia sẻ này bạn đọc sẽ có cái nhìn trực quan hơn về dòng laptop mới mẻ này, từ đó đưa ra quyết định mua sắm chính xác cho riêng mình.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!