Những nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện sớm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm hiểu về nguyên nhân chủ yếu và cách bảo vệ làn da khỏi các vấn đề lão hóa sẽ giúp đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác trên da.

Ngay từ khi ở độ tuổi 25, làn da mặt có thể đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn nhỏ, xỉn màu khiến cho khuôn mặt thiếu sức sống và kém hấp dẫn hơn rất nhiều, điều này chứng tỏ làn da đã bị lão hóa ở một mức độ khá trầm trọng và quá trình này đã diễn ra âm thầm mà bạn không hề biết. Một số người có rất ít nếp nhăn và giữ được làn da khỏe đẹp kể cả khi tuổi không còn trẻ trong khi đó một số khác lại có làn da lão hóa sớm với nếp nhăn sâu, da không đều màu, da xỉn và thô ráp. Vậy nguyên nhân do đâu mà có sự khác biệt này?

Nguyên nhân chủ yếu gây nên lão hóa sớm

nguyên nhân khiến da xuất hiện nếp nhăn

Những dấu hiệu lão hóa đến sớm hơn vẻ ngoài của bạn rất nhiều, ngay cả khi làn da căng khỏe thì việc chống lão hóa ở độ tuổi 20 – 25 là rất cần thiết đặc biệt là vùng da mỏng như da mắt và da xung quanh miệng, vùng trán. Mới đầu những bộ phận này chỉ có một chút thay đổi mà không để ý kĩ bạn sẽ không thể nhận ra như những vết dạn nhỏ, da chùng xuống, khô hơn và có nếp nhăn nhẹ. Nếu không kịp thời chăm sóc thì da sẽ xấu đi rất nhanh đặc biệt khi thời tiết thay đổi và cơ chế hình thành tế bào da mới chậm lại.

Việc bôi kem chống nắng hàng ngày từ khi da còn trẻ là yếu tố quyết định gần như hoàn toàn đối với việc bạn có bị nếp nhăn và vết chân chim trên da khi bắt đầu vào tuổi 25 hay không.

Kem chống nắng có chỉ số 30 trở lên mỗi khi da đường và dưỡng da hàng ngày là cách duy nhất bạn cần làm ngay từ độ tuổi 20 để ngăn chặn dấu hiệu lão hóa sớm.

Những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến nếp nhăn trên da mặt

Vấn đề lão hóa da được các chị em cực kì quan tâm và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để mua nhưng loại mỹ phẩm được cho là tốt nhất giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa tồi tệ hơn. Tuy nhiên không phải số tiền bỏ ra luôn luôn đem lại kết quả xứng đáng như lời quảng cáo; thực tế có nhiều cách tốt hơn để làn da trẻ trung hơn và duy trì được kết quả đó.

nguyên nhân da lão hóa sớm

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù âm thầm của làn da

Dưới đây là những nguyên nhân khiến da có nếp nhăn và cách chăm sóc để giảm tình trạng nhăn da mới và xóa đi những nếp nhăn cũ trên da:

– Những hoạt động như tắm nắng, ra ngoài trời nắng gắt, không bôi kem chống nắng hàng ngày hoặc phơi nắng mà có hoặc không có kem chống nắng đều khiến da bị tàn phá trầm trọng. Hầu hết chuyên gia cho rằng ánh nắng mặt trời đóng góp 80% việc da bị lão hóa trước cả việc lão hóa da do tuổi tác.

Nhắc lại, việc bôi kem chống nắng và dưỡng da đặc trị thật tốt hàng ngày là cách tốt nhất để chống lão hóa, tuy nhiên bạn cũng cần thực tế là điều này không thể ngăn ngừa sự thay đổi của da theo mỗi độ tuổi; quá trình lão hóa tự nhiên theo thời gian này là không thể đảo ngược và bạn phải chấp nhận là điều này phụ thuộc vào sức khỏe thực tế của bạn theo độ tuổi đó.

– Sự thay đổi khi da lão hóa sẽ dẫn tới làn da kém đàn hồi, da bị xạm, không đều màu và cuối cùng trở nên yếu ớt và không còn chức năng bảo vệ khỏi tác động của nhân tố môi trường bên ngoài. Kem chống nắng lúc này vẫn rất quan trọng và giúp làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Kết hợp với sản phẩm dưỡng da đặc trị và kiên trì sẽ giúp trẻ hóa da đối với thay đổi này.

– Những vùng da cử động nhiều nhất cũng là vùng da bị nếp nhăn sớm nhất và sâu nhất như vùng trán, da mắt và vùng da khóe miệng.

– Sử dụng nhiều loại mỹ phẩm có chứa thành phần gây kích ứng da trong thời gian dài và thói quen chăm sóc da không đúng cách là những nguyên nhân có đóng góp không nhỏ tới việc tạo nếp nhăn. Có thể ví dụ như việc tẩy da chếtkhông đúng cách và thao tác làm sạch da mặt hàng ngày mạnh tay cũng làm da dễ bị chảy xệ và dễ có nếp nhăn hơn; dùng toner có cồn và serum không phù hợp; serum có chất lượng thấp, có chứa hàm lượng hương liệu cao hoặc các thành phần nguy hại sẽ khiến da bị tổn thương từ sâu bên trong.

Những loại mỹ phẩm chống lão hóa tốt nhất cần có những điều kiện sau

Sữa rửa mặt dịu nhẹ ở dạng tan trong nước

Toner không chứa cồn và có chất dưỡng da

Tẩy da chết AHA hoặc BHA an toàn cho da, hoạt động trên cơ chế thúc đẩy da đào thải da chết tự nhiên.

Kem dưỡng ẩm hàng ngày và kem nền với spf 30 trở lên

Serum với hàm lượng cao chất chống lão hóa

Kem dưỡng ẩm ban đêm có chứa thành phần cấp nước phù hợp với loại da

Tinh chất hoặc các sản phẩm thiết kế dành riêng điều trị các vấn đề lão hóa cụ thể

Tinh chất với công thức gốc vitamin C-, retinol-, hyaluronic acid-, niacinamide-

Lựa chọn sản phẩm một cách kĩ lưỡng để đảm bảo nó có chứa chất chống oxy hóa, dưỡng chất cần thiết cho da và chất làm dịu da.

Theo Paula’s Choice

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!