Những nguyên tắc bạn cần biết trong thiết kế nội thất phòng tắm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng tắm là một nơi riêng tư giúp mọi người có thể chìm mình vào dòng nước ấm thư giãn, gột bỏ những mệt mỏi trong ngày. Vậy có những nguyên tắc nào trong bố trí nội thất phòng tắm để đạt được những hiệu quả đó?

Nhà tắm là một phần không thể thiếu trong thiết kế không gian cho một căn nhà. Cùng với sự phát triển của xã hội, của mỗi gia đình, việc bố trí nội thất phòng tắm theo lối hiện đại không còn là điều xa lạ gì cả. Vậy có những nguyên tắc nào khi bố trí nội thất giúp không gian nơi đây luôn an toàn, rộng rãi và đẹp hơn.

Quan tâm đến hình dạng không gian của nhà tắm

bo-tri-noi-that-phong-tam

Sử dụng gạch lát nền có độ nhám cao tránh sự trơn trượt có thể xảy ra trong phòng tắm

Không gian nhà tắm nên có diện tích sàn tối thiểu là 7,6 m2, thuận tiện khi tắm rửa trong đó. Tay nắm cửa cũng phải thiết kế sao cho mọi lứa tuổi đều có thể chạm vào và dễ dàng mở ra đóng vào. Phòng tắm luôn có nước dưới sàn nên gạch lát sàn cần có độ nhám cao, tránh tình trạng trơn trượt, gây nguy hiểm. Ngoài ra nên lắp đặt các thanh vịn trên tường ở phía bồn tắm hoặc khu vực vòi hoa sen, khu vực quanh nhà vệ sinh.

Đó là một số lời khuyên cơ bản trong việc thiết kế nội thất phòng tắm. Hãy sử dụng không gian này một cách phù hợp với những đồ nội thất, thiết bị có thể tiết kiệm không gian, tránh lộn xộn, gây mất không gian chung của cả gian phòng tắm đó.

Lối vào phòng tắm

Hiện nay, đa số các gia đình đều thiết kế phòng tắm theo phong cách một cửa. Tại đây, có thể kết hợp cả hai chức năng là nhà tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên, như vậy cũng có đôi chút bất tiện.

bo-tri-noi-that-phong-tam

Thiết kế nội thất phòng tắm hai cửa giúp tiết kiệm không gian hơn

Lời khuyên trong thiết kế phòng tắm được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay đó là thiết kế phòng tắm hai cửa. Một cửa bên trong dẫn vào nhà vệ sinh và cửa bên ngoài là vào nhà tắm để có thể sử dụng chậu rửa mặt trong đó.

Cửa nhà tắm thường là cửa treo hoặc cửa trượt. Cửa treo giúp tiết tiệm không gian nhiều hơn trong khi cửa trượt lại là giải pháp hữu hiệu cho phòng tắm nhỏ.

Sự liên kết giữa không gian và nội thất phòng tắm

Cũng giống như những gian phòng khác, phòng tắm cần có tâm điểm rõ ràng. Lựa chọn các thiết bị vệ sinh hay nội thất phòng tắm thông minh sẽ giúp tối đa không gian trống của căn phòng, thuận tiện cho việc đi lại, tắm gội hay di chuyển trong đó.

Cửa sổ phòng tắm

Đa số các phòng tắm hiện nay – trừ phòng tắm trong các căn hộ chung cư thì đều nên lắp thêm một cửa sổ trong đó. Cửa số sẽ giúp phòng tắm luôn có ánh sáng tự nhiên cũng như giúp thoáng khí hơn cho căn phòng. Hãy đặt cửa sổ gần trần nhà, như vậy sẽ đảm bảo không gian riêng tư của bạn không bị dòm ngó, đồng thời cũng tiết kiệm không gian cho việc lắp các phụ kiện khác như thanh treo khăn, bồn tắm,…Cửa sổ nên được điều khiển để đóng mở cửa, tránh trường hợp mùa đông gió thổi vào hay mưa hắt vào trong phòng.

Sự thông gió và chiếu sáng của căn phòng

bo-tri-noi-that-phong-tam

Khả năng hấp thụ ánh sáng tự nhiên và sự thông gió là hai yếu tố cần được lưu ý khi tiền hành thiết kế nội thất phòng tắm

Ngoài sử dụng cửa sổ để thoáng khí thì bạn cũng nên trang bị thêm nội thất phòng tắm bằng một chiếc quạt thông gió.

Nhu cầu ánh sáng nên tập trung quanh chiếc gương, vì đó là nơi bạn cạo râu hay trang điểm, tẩy trang,… Ánh sáng trong căn phòng nếu được sử dụng khéo léo sẽ giúp phòng tắm thêm rộng rãi hơn, các món đồ nội thất phòng tắm thêm sang trọng hơn.

Màu sắc trong phòng tắm

Màu sắc trong phòng tắm nên là màu nhẹ nhàng, ví dụ màu xám, màu trắng. Những gam màu này sẽ gúp đầu óc thêm thư giãn, đạt được hiệu quả cao hơn trong việc giúp tinh thần thoải mái. Ngoài ra, những màu sáng như này còn giúp căn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng hơn. Cuối cùng, màu trắng trong phòng tắm cũng dễ dàng hơn trong việc pha trộn với những màu sắc từ những món đồ khác.

Như vậy, có 6 nguyên tắc trong thiết kế nội thất phòng tắm mà bạn nên nắm vững giúp cho việc bố trí căn phòng thêm đơn giản hơn nhưng vẫn đạt được những hiệu quả cần thiết đối với không gian phòng tắm nhà bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!