Những tính năng của các món đồ gia dụng nhà bếp có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có bao giờ bạn thấy những món đồ như nồi lẩu, máy say sinh tố, nồi áp suất là những món đồ tốn kém nhất bởi thực tế rất ít sử dụng nhưng lại có giá không hề rẻ. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của đồ gia dụng này.

Việc sử dụng linh hoạt những món đồ gia dụng vừa đem lại tiện ích cho các bà nội trợ lại tận dụng tối đa các sản phẩm bạn phải bỏ tiền đầu tư, việc quá ít sử dụng một vật dụng nào đó cũng có thể khiến cho linh kiện điện mau chóng hỏng hơn và đôi khi bạn dùng tới thì giá trị của nó đã kém hẳn so với khi mới mua. Dưới đây là những cách để bạn sử dụng đồ gia dụng nhà bếp hiệu quả giúp cho những căn bếp luôn ấm và cả nhà luôn được thưởng thức những món ăn ngon.

Máy xay sinh tố đa năng hơn bạn nghĩ

Máy xay làm giò

Có thể bạn từng nghĩ những mẫu máy xay đa năng với nhiều cối xay khác nhau sẽ chẳng bao giờ dùng hết và lãng phí; tuy vậy máy xay sinh tố thực sự hữu ích hơn bạn tưởng. Đối với những thực phẩm, gia vị cầu kỳ mất nhiều công đoạn thực hiện, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những cối xay đồ khô để xay nhỏ giúp bạn. Những loại nước sốt cà chua làm bánh pizza hoặc gia vị ướp thịt cá tự chế biến có thể cất trữ trong tủ lạnh được khá lâu nếu bạn biết bảo quản, vì vậy tận dụng máy xay sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nội trợ của bạn mà vẫn đảm bảo bạn luôn sẵn sàng để hô biến những món ăn ngon miệng cho cả gia đình. Nếu nhà có con nhỏ, bạn cũng có thể rửa sạch cối lớn để làm món cháo cho bé và hoặc làm món trái cây dĩa đãi khách với đá xay nhuyễn cực nhanh hoặc làm những món giò đảm bảo ngay tại nhà.

Nồi áp suất còn có thể nấu món tiềm

Khổ qua hầm, thịt kho tàu, canh giò heo nấu măng… đều là những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Đặc điểm giữ lượng nước bốc hơi và làm chín thực phẩm nhanh giúp cho nồi áp suất trở thành bí quyết để nấu những món ăn giữ trọn hương vị tươi ngon một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu món bò kho, tiềm gà, vịt hoặc chè đậu đỏ hạt sen làm món tráng miệng “đặc sản” vừa bổ dưỡng lại rất vừa miệng; sản phẩm cuối cùng sẽ đạt độ giừ cần thiết, mềm bở mà vẫn đạt tiêu chuẩn hình thức không hề bị vỡ nát thành nhiều miếng vụn như khi dùng nồi ninh thông thường.

Làm cốt bánh gato với nồi cơm điện

nồi cơm điện làm bánh

Bạn cho rằng nồi cơm điện chỉ để nấu cơm, nấu cháo hay canh súp? Với xửng hấp, bạn sẽ có được món bánh flan, bánh bao hấp nhanh chóng, nếu long nồi có lớp chống dính bạn có thể nướng bánh bông lan mặt trái cây để làm món tráng miệng đãi khách ngày Tết. Món gà luộc nấu cháo mồng Ba Tết cũng không cần phải tốn công chỉnh lửa to hay nhỏ, chỉ cần cho vào nồi cơm điện với lượng nước thích hợp, sau 40 phút bạn sẽ có món gà luộc với làn da căng mọng mà không bị rách.

Nồi lẩu điện có thể làm món khai vị đãi khách

Nồi lẩu điện có thể sử dụng với tần suất cao hơn khi bạn biết rằng nó còn có thể trở thành một chiếc nồi chiên hoàn hảo. Tính năng điều chỉnh nhiệt và đặc điểm mâm nhiệt đều, ổn định đủ tiêu chuẩn để thực hiện chiên rán mọi thực phẩm; bạn chỉ cần đổ dầu vào lòng nồi và vặn bếp là có thể chiên rán số lượng lớn các món chả giò, khoai, bánh bao chiên, cá chiên… cách này rất tốt khi bạn cần chiên nhiều thực phẩm mà chỉ có một chiếc chảo rán. Ngoài ra bạn cũng có thể rim thịt, tôm hay xào rau củ thập thẩm với chiếc nồi này. Nồi lẩu điện cũng rất dễ dàng vệ sinh do vậy mà bạn sẽ không phải lo lắng về khoản này so với dùng một chiếc chảo thông thường; tuy nhiên bạn nên chờ nồi nguội hẳn và vệ sinh thật nhẹ nhàng để bảo vệ lớp chống dính mỏng manh của nồi lẩu.

Món nướng an toàn với bếp điện từ

Đừng do dự khi quyết định biến bếp điện từ thành chiếc lò nướng, Nướng thịt xiên, tôm, mực… trực tiếp trên mặt kính bạn sẽ thấy sự khác biệt về quá trình nướng. Bạn có thể dùng vĩ nướng để lật trở thức ăn dễ hơn, nhiệt độ của bếp điện từ luôn ổn định nên bạn sẽ không cần phải lưu ý đến bất kỳ điểm nóng nào bên trong bếp. Thức ăn sẽ được nướng chín đều hơn ở bên trong và bạn không cần phải lo lắng về việc lật trở thường xuyên nữa.

HH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!