Những xu hướng nội thất phòng ngủ đang “làm mưa làm gió” trong năm 2016

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc giường ngủ chân thấp, tủ quần áo không tay cầm cùng chất liệu gỗ,.. là những xu hướng nổi thất phòng ngủ nổi bật trong năm 2016 này

Giống như thời trang, nội thất phòng ngủ hay nội thất nói chung đều có những xu hướng biến thiên theo năm tháng. Vậy trong năm 2016 này, xu hướng nội thất phòng ngủ nào đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay?

Giường ngủ

Giường ngủ là đồ nội thất vô cùng quan trọng trong một căn nhà. Một chiếc giường được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng sẽ mang lại sự an tâm cùng bình an, thư giãn mỗi khi sử dụng, giúp bạn luôn tươi tỉnh, tràn đầy sức sống trong ngày hôm sau.

noi-that-phong-ngu-giuong-ngu

Xu hướng giường ngủ năm 2016 tập trung vào những chiếc giường chân thấp hoặc không chân

Trong năm 2016 này, xu hướng giường ngủ tập trung vào những chiếc giường không chân hoặc những chiếc giường chân thấp, không có khung giường. Ngoài ra, bố trí nội thất phòng ngủ không sử dụng giường mà chỉ có một tấm đệm cỡ lớn cùng phần tường phía đầu giường được bọc nệm cũng là xu hướng được nhiều người lựa chọn và yêu thích trong năm 2016 này. Sự kết hợp của phong cách trên cùng với gam màu trầm của sàn gỗ và tường gỗ sẽ mang đến sự ấm cúng và thư giãn tuyệt vời cho chủ nhân căn phòng.

Một xu hướng khác trong thiết kế phòng ngủ đó là sử dụng giường treo. Xu hướng này cực kỳ phù hợp với phong cách thiết kế công nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết kế này, bạn phải đảm bảo trần nhà bạn đủ chắc để có thể chịu đựng được sức nặng từ chiếc giường cùng sức nặng từ người nằm trên nó.

Bố trí các loại tủ trong phòng ngủ

Bố trí nội thất phòng ngủ với chiếc giường đặt ở giữa, đầu giường sát vào bức tường và hai bên giường là hai chiếc tủ gỗ đối xứng đã là xu hướng của nhiều năm nay, bao gồm cả năm 2016. Thiết kế giúp tạo cảm giác cân bằng trong cuộc sống cũng như sự vững chắc, giúp giấc ngủ của bạn được an lành, êm đềm.

noi-that-phong-ngu-tu-quan-ao

Những chiếc tủ quần áo đơn sắc, trơn láng, không tay cầm “lên ngôi” trong năm 2016 này

Để căn phòng thêm lịch lãm hơn, bạn sẽ cần dùng đến một đôi đèn cho hai bên tủ hoặc có thể sử dụng đến đèn sàn mang đến sự cân xứng.

Ngoài tủ đầu giường, những loại tủ khác như tủ quần áo với bề mặt trơn láng không tay cầm mang màu sắc trung tính hoặc đơn sắc cũng lên ngôi trong xu hướng bố trí nội thất phòng ngủ năm nay. Những chiếc tủ cao với nhiều ngăn kéo mang đến nhiều công dụng như vừa lưu trữ những bộ quần áo đã được gấp gọn gàng vừa có thể tận dụng mặt trên để trưng bày một số đồ vật trang trí khác.

Một ý tưởng khác cũng hấp dẫn không kém trong việc bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ, đó là sử dụng một chiếc tủ với chiều cao tương đối để thay thế cho bức tường ngăn cách giữa phòng ngủ với nhà vệ sinh.

Tạo lập các không gian đa chức năng cho căn phòng

Ý tưởng này cũng được khá nhiều người lựa chọn, đặc biệt là với những căn nhà có diện tích phòng ngủ hạn chế. Bạn hoàn toàn có thể bố trí nội thất trong căn phòng chỉ vỏn vẹn chỉ khoảng 10m2 nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ những đồ dùng cần thiết, bao gồm giường, tủ quần áo, giá sách, bàn làm việc,.. bằng việc tạo lập khoảng không gian đa chức năng. Chẳng hạn như, một chiếc bàn cùng với giá sách và ngăn kéo chứa đồ đặt ngay ngắn bên cửa sổ sẽ giúp bạn vừa có đầy đủ ánh sáng tự nhiên, tốt cho mắt mà lại vừa có không gian để làm việc, học tập và lưu trữ đồ dùng cá nhân, sách vở,…

Hay bạn cũng có thể thiết kế một phòng ngủ kết hợp với một phòng tắm, giúp bạn thuận tiện đắm mình trong làn nước mát lành, giúp thư giãn và an giấc trên chiếc giường trong cùng một không gian. Với kiểu thiết kế này, bạn có thể lựa chọn vách kính để ngăn cách hai khu vực phòng tắm và phòng ngủ hoặc chẳng cần ngăn cách gì cả cũng đều hoàn hảo hết.

Xu hướng màu sắc phòng ngủ trong năm 2016

xu-huong-noi-that-phong-ngu-2016

Sự đối lập trong việc kết hợp hai gam màu đen – trắng ở cùng một không gian mang đến sự hiện đại, lôi cuốn và năng động

Trong 2016, sắc màu trắng kết hợp với nền màu ghi, xám hoặc đen trong nội thất phòng ngủ đã lên ngôi. Thiết kế này đa phần tập trung trong việc sử dụng thảm và nội thất mang tông màu tối còn những bề mặt khác lại sử dụng tông màu sáng, trắng. Một lý do khác khiến màu trắng lên ngôi trong năm nay và có thể là trong nhiều năm sau nữa đó là nó thích hợp để “ăn gian” diện tích căn phòng, giúp căn phòng thêm rộng rãi hơn.

Thêm một lý do khác khiến hai gam màu trắng và đen “ăn điểm” trong năm 2016 đó là nó tạo ra sự đối lập trong thiết kế, giúp phòng ngủ thêm lôi cuốn, năng động và hiện đại hơn.

Chất liệu gỗ ghi điểm trong năm 2016

Con người ngày càng có mong muốn hòa mình vào với thiên nhiên, do đó nội thất phòng ngủ nói riêng và nội thất nói chung trong năm nay luôn được chú trọng trong việc đưa ra các mẫu thiết kế bằng gỗ. Chất liệu này có thể thấy trong rất nhiều loại đồ dùng, nội thất khác nhau như giường gỗ, tủ gỗ, sàn gỗ, bàn ghế gỗ,…

Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ bằng gỗ luôn mang đến sự sang trọng, vẻ hiện đại cho căn phòng nhưng cũng rất dịu êm, thanh bình nếu được kết hợp đúng đắn về màu sắc giữa các loại nội thất có trong phòng ngủ đó.

Trên đây là 5 xu hướng về nội thất phòng ngủ hiện đang rất được yêu thích tại mọi nơi trên thế giới. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn, giúp phòng ngủ của bạn luôn ấm áp, yên bình, mang đến cho bạn sự nghỉ ngơi đúng nghĩa nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!