Nồi chiên không dầu nên mua nồi cơ hay điện tử?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn nghĩ mua nồi chiên không dầu điện tử thì thực phẩm sau khi chiên sẽ ngon hơn so với nồi cơ thì bạn nghĩ hơi sai rồi đấy! So sánh chi tiết sau từ Websosanh.vn sẽ giúp bạn chọn lựa được đúng loại nồi chiên không dầu phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn.

1. Đánh giá chi tiết về nồi chiên không dầu cơ

Để có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm nồi chiên không dầu cơ, mời bạn hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay:

1.1. Nồi chiên không dầu cơ là gì?

Nồi chiên không dầu cơ là loại nồi chiên có thiết kế các núm xoay vặn trên thân nồi. Khi điều chỉnh các yếu tố như nhiệt độ, thời gian bạn phải tự điều chỉnh bằng tay, khi canh nhiệt để tăng giảm nhiệt độ để phù hợp cho từng món ăn thì bạn cũng cần làm bằng tay toàn bộ.

2.2. Cấu tạo và nguyên lý vận hành nồi chiên không dầu cơ

Một chiếc nồi chiên không dầu cơ bao gồm các bộ phận chính sau:

  • Vỏ nồi: thường được làm từ chất liệu nhựa chịu nhiệt, trên thân có thiết kế các núm vặn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian.
  • Dây mayso: có tác dụng biến nguồn điện thành năng lượng nhiệt để làm chín thức ăn.
  • Quạt tản nhiệt: đây là bộ phận kết hợp với dây mayso để luân chuyển nhiệt bên trong nồi sao cho thực phẩm chín đều với luồng hơi nóng đều khắp bề mặt thực phẩm mà không cần phải xoay, lật thực phẩm.
  • Khay chiên và rá chiên: Đây là bộ phận giúp nâng đỡ thực phẩm cần chiên rán. Để thức ăn không bị dính vào lòng nồi, các bộ phận này đều được phủ thêm một lớp vật liệu chống dính. Với những loại nồi chiên không dầu giá rẻ thì khay chiên và rá chiên có thể là một gọi chung là bộ phận lòng nồi. Còn với loại cao cấp hơn một chút thì 2 bộ phận này có thể tách riêng để phù hợp với nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau và dễ vệ sinh hơn, đặc biệt có thể bỏ thêm vào máy rửa bát rửa tiện lợi.
Cấu tạo và nguyên lý vận hành nồi chiên không dầu cơ
Cấu tạo và nguyên lý vận hành nồi chiên không dầu cơ

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu cơ là sử dụng công nghệ Rapid Air để rán, nướng thực phẩm mà không cần dùng tới dầu mỡ. Theo đó, khi có nguồn điện đi vào, dây mayso sẽ được đốt nóng tạo ra lượng nhiệt bức xạ để làm chín thực phẩm. Khi có thêm sự hỗ trợ của quạt thổi hơi, luồng khí nóng trong nồi sẽ được di chuyển theo 2 hướng chính là:

  • Hướng đầu tiên từ phía trên xuống nhanh và mạnh xuống đáy nồi, qua ngăn chứa thực phẩm.
  • Hướng thứ hai sẽ được luân chuyển bên hông nồi và phản xạ ngược lại.

Nhờ đó, luồng hơi nóng được phân bổ đều từ mọi phía và tập trung lên bề mặt thực phẩm. Thực phẩm sẽ được làm chín mềm từ bên trong nhưng phần vỏ ngoài sẽ giòn và vàng đều như được chiên ngập dầu ở phương pháp chiên rán truyền thống.

2. Đánh giá chi tiết về nồi chiên không dầu điện tử

Để biết giữa nồi chiên không dầu cơ và điện tử nên chọn mua loại nào thì mời bạn tiếp tục cùng Websosanh.vn phân tích chi tiết tiếp:

1.1. Nồi chiên không dầu điện tử là gì?

Nồi chiên không dầu điện tử là loại nồi chiên được trang bị thêm màn hình LCD hoặc màn hình led để hiển thị các chế độ nấu nướng, nhiệt lượng, thời gian phù hợp với từng món thay cho cách sử dụng các núm vặn cơ thông thường. So với việc vận hành và điều khiển bằng điện tử thì lượng nhiệt và thời gian cài đặt điện tử sẽ chuẩn hơn so với việc cài đặt bằng cách vặn tay. Đồng thời, loại nồi chiên không dầu điện tử cũng được trang bị thêm một số chương trình nấu sẵn giúp người dùng không cần phải canh chỉnh nhiệt độ hay học thuộc nhiều công thức chiên rán các món thường ngày hoặc yêu thích nên đem đến sự tiện lợi hơn và tiết kiệm thời gian bếp núc hơn.

2.2. Cấu tạo và nguyên lý vận hành nồi chiên không dầu điện tử

Tương tự như nồi chiên không dầu cơ, các sản phẩm nồi chiên không dầu điện tử cũng có cấu tạo 4 phần chính là: vỏ nồi, dây mayso, quạt tản nhiệt, khay chiên và rá chiên và hoạt động với nguyên lý tương tự. Chỉ khác về thiết kế màn hình.

Cấu tạo và nguyên lý vận hành nồi chiên không dầu điện tử
Cấu tạo và nguyên lý vận hành nồi chiên không dầu điện tử

3. Nồi chiên không dầu nên mua nồi cơ hay điện tử?

Từ những phân tích trên chúng ta có thể nhận thấy rằng giữa 2 loại nồi chiên không dầu cơ và điện tử đều tương đồng nhau về thiết kế, cấu tạo, dung tích và nguyên lý vận hành là dùng công nghệ Rapid Air để chiên rán thực phẩm. Theo đó, công nghệ này sử dụng dòng khí nóng đối lưu luân chuyển nhanh và đều để làm chín thực phẩm từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, đều mặt 360 độ giúp các món chiên nướng sẽ được chín đều tự nhiên, giòn ngon, dinh dưỡng mà không cần sử dụng thêm dầu mỡ.

Do đó các món ăn được chế ra từ nồi chiên không dầu cơ hay điện tử thì cũng có chất lượng như nhau, đều ngon, giòn và hạn chế dầu mỡ hấp thụ vào cơ thể từ 80 – 90%. Chỉ khác là nếu sử dụng nồi chiên không dầu điện tử bạn sẽ thấy căn bếp sang hơn, sử dụng dễ dàng hơn với các phím bấm mà không phải căn chỉnh nhiều mà vẫn đảm bảo lượng nhiệt chính xác theo cài đặt.

Nồi chiên không dầu nên mua nồi cơ hay điện tử?
Nồi chiên không dầu nên mua nồi cơ hay điện tử?

Còn về giá thành thì giá nồi chiên không dầu cơ luôn rẻ hơn giá nồi chiên không dầu điện tử một chút từ vài trăm ngàn tới vài triệu vnđ tùy thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, dung tích, nơi bán,..

  • Từ đây nếu bạn muốn mua rẻ, ngon, đẹp thì cứ nồi cơ mà chọn.
  • Còn nếu bạn muốn mua nồi chiên ngon, đẹp, tiện thì nên chọn nồi điện tử nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!