Nội thất phòng khách nên bố trí những món đồ nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp các bạn định hình được không gian phòng khách trong gia đình trước khi lên phương án thiết kế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến một số món đồ nội thất cần thiết bố trí tại đây để các bạn tham khảo.

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung của gia đình mà còn dùng để tiếp khách, thể hiện được phong cách của gia đình. Theo đó, không gian này thường được các gia chủ chăm chút, thiết kế kỹ lưỡng, bố trí nhiều nội thất sang trọng và tiện nghi. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là nội thất phòng khách thường bao gồm những món đồ nào? Để giúp các bạn định hình được không gian phòng khách trong gia đình trước khi lên phương án thiết kế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến một số món đồ nội thất cần thiết bố trí tại đây để các bạn tham khảo.

Lựa chọn nội thất phòng khách cần chú ý những điều sau

Phòng khách là không gian chính trong ngôi nhà nên việc chọn lựa nội thất bố trí trong căn phòng này cũng rất quan trọng. Thông thường để lựa chọn nội thất phù hợp, các bạn cần quan tâm đến những điều sau:

Lựa chọn nội thất phòng khách cần chú ý những điều sau
Lựa chọn nội thất phòng khách cần chú ý những điều sau
  • Trước hết, không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Các nội thất phải đảm bảo thiết kế ấn tượng, màu sắc trang nhã phù hợp với ý đồ thiết kế chung. 
  • Ngoài ra, nội thất cũng cần đảm bảo mang đến cảm hứng cho người sử dụng. Đó không chỉ đơn giản là vật vô tri vô giác mà phải là sản phẩm giúp con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu. 
  • Hiện nay, yếu tố phong thủy cũng rất được chú trọng, do đó nội thất cũng cần đảm bảo phù hợp với phong thủy, với bản mệnh của gia chủ để góp phần mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Tổng hợp nội thất phòng khách phổ biến hiện nay

Những nội thất như bàn ghế uống nước, kệ tivi, kệ trang trí..thường là những vật dụng không thể thiếu trong không gian phòng khách. 

1. Bàn ghế uống nước, bàn ghế sofa

  • Đây là nội thất quan trọng bậc nhất trong phòng khách quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian. Nội thất này là nơi tiếp đón khách đến nhà, cũng thường được mọi người sử dụng để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn. 
  • Bàn ghế gỗ hoặc bàn ghế sofa bọc đệm là những sản phẩm được dùng phổ biến nhất hiện nay. Mỗi loại có một ưu điểm riêng, tùy vào phong cách hướng đến mà các bạn chọn sao cho phù hợp.
  • Ví dụ nếu đi theo phong cách hiện đại thì nên chọn bàn ghế sofa, còn đối với phong cách cổ điển thì bàn ghế gỗ sẽ phù hợp hơn.

2. Kệ tivi

  • Các tiêu chí để chọn được kệ tivi phù hợp mà các bạn cần lưu ý đó là: chất liệu, kích thước và kiểu dáng. 

3. Kệ trang trí, vách ngăn

  • Kệ trang trí sẽ giúp phòng khách trở nên đẹp và sang trọng hơn. Ngoài dùng để bài trí những món đồ nhỏ nhắn thì thiết kế kệ với hình dáng đa dạng, phá cách cũng sẽ giúp không gian trở nên cuốn hút hơn. 
Tổng hợp nội thất phòng khách phổ biến hiện nay
Tổng hợp nội thất phòng khách phổ biến hiện nay

Bật mí bí quyết chọn nội thất phòng khách 

  • Để có thể chọn được nội thất phòng khách phù hợp nhất, lời khuyên của các nhà thiết kế là hãy bắt đầu với những nội thất cơ bản nhất, những nội thất thường thấy trong các gia đình và dùng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
  • Tiếp đến, hãy đầu tư những nội thất có vật liệu tốt, độ bền cao để có thể sử dụng lâu dài, giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình và mang đến cảm giác yên tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng.
  • Để chọn lựa nội thất tốt nhất cho phòng khách, các bạn nên tìm kiếm các nội thất có chất liệu chất lượng cao, ưu tiên chọn những chất liệu khó bẩn để giúp không gian luôn sạch sẽ, đẹp đẽ.
  • Hãy chọn loại có nệm mút cao cấp và tỉ lệ bọt cao.
  • Đừng quên kiểm tra độ vững chắc của khung trong quá trình chọn mua nội thất bố trí tại phòng khách. Đồng thời hãy xem xét tính kết hợp của các đồ nội thất có trong phòng. Điều này vừa tăng độ liên kết, vừa giúp không gian có sự hài hòa với nhau, mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng.
  • Trước khi chọn nội thất cần nắm chắc chủ đề bạn muốn thiết kế để tạo sự thống nhất trong phong cách hướng đến.
  • Một bật mí khác đó là hãy chọn ghế băng đôi thay vì sofa nếu bạn có một không gian nhỏ, diện tích hạn chế. Đồng thời nên tìm mua các đồ nội thất có khả năng chứa đồ để có thể khai thác được công dụng của nó, giúp tiết kiệm không gian tối ưu.

Những bật mí trên đây cùng danh sách các nội thất phòng khách phổ biến sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch mua sắm nội thất phòng khách bố trí trong căn nhà. Đây là không gian quan trọng, là gương mặt của gia đình nên hãy thật cân nhắc các yếu tố thẩm mỹ, tiện nghi các bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!