Phân biệt vòng tay đá thạch anh thật giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đá thạch anh từ tự nhiên có độ bóng mịn và trong suốt với màu sắc rất đẹp; tuy nhiên loại đá này có thể làm giả bằng thủy tinh, nhựa, bột đá nên khá khó khăn để phân biệt nếu không phải là người thực sự hiểu về đá.

Nguồn gốc đá thạch anh tự nhiên

Nguồn Thạch Anhhiện tại thường được khai thác chủ yếu ở Đà Nẵng, Lâm Đồng, Nha Trang… hoặc nhập về từ Myanmar, Braxin, Trung Quốc… Việc nhận biết độ đậm nhạt của màu sắc có thể giúp bạn ít nhiều nhận ra được nguồn gốc của các loại đá thạch anh qua đó dễ dàng phân biệt được một cách chính xác hơn. Những nhà sưu tầm đá chuyên nghiệp thường mua một tảng đá tự nhiên chưa qua chế tác còn xù xì thô ráp để chắc chắn hơn là những bức tượng đá thạch anh đã được gia công có bề mặt bóng nhẵn.

Trong tự nhiên thạch anh có hình dáng trong suốt và có những vân nằm ngang so với chiều dài nhất của viên đá. Đá thạch anh cũng rất dễ nhầm với các chất như beryl, fluorit, thuỷ tinh, corindon tổng hợp, kunzit, spinen, topaz và tuamalin, và dạng tổng hợp không không phục vụ cho ngành trang sức. Đá thạch anh ám khói rất dễ nhầm với andalusit, sanidin, tourmalin.

Chất liệu để làm giả thạch anh thường là nhựa, thủy tinh, bột đá đã qua công đoạn chế biến. Các loại nguyên liệu này thường được nhập từ Trung Quốc và bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ vài chục ngàn là có một sợi dây đeo tay to đẹp, nhưng với loại thạch anh giả này càng sử dụng lâu càng mất dần độ sáng bóng ban đầu.

phân biệt đá thạch anh thật giả

Cách kiểm tra vòng đá thạch anh thật giả

Trước khi đến cửa hàng bán vật phẩm phong thủy để tìm mua thì người dùng nên có một hiểu biết nhất định về đá thạch anh tự nhiên để không mua phải hàng giả, tiền mất tật mang.

– Vòng đá thạch anh thật sẽ có đường vân ngẫu nhiên trong khi những loại vòng đá thạch anh giả làm từ thủy tinh lúc mới đầu nhìn cũng sẽ trong suốt màu sắc đẹp và hoàn hảo; tuy nhiên khi dùng đèn pin soi vào trong đá sẽ không thấy những đường vân nhỏ và tự nhiên giống đá thật.

đá thạch anh hồng tự nhiên

– Vì chất liệu đá thạch anh tự nhiên tích tụ năng lượng nhiều năm nên loại đá này sẽ tỏa ra nguồn năng lượng lớn mà khi dùng tay cầm vào viên đá thì ngay lập tức trong người sẽ có cảm nhận khỏe hơn và sảng khoái, dễ chịu, loại đá càng quý và có chất lượng cao sẽ đem lại nguồn năng lượng càng mạnh.

– Khi sử dụng một thời gian, đá thạch anh thật sẽ ngày càng bóng đẹp hơn nhưng với loại đá thạch anh làm từ những chất liệu như nhựa, thủy tinh, bột đá thì sẽ bị xước, mờ và không đạt độ bóng đẹp lúc ban đầu.

– Những cửa hàng buôn bán đá quý, các vật phẩm liên quan tới đá thiên nhiên uy tín thường đều có giấy chứng nhận các loại đá quý do vậy bạn có thể yêu cầu cửa hàng trình diện giấy tờ chứng nhận, một số sản phẩm đá phong thủy nhập khẩu đắt tiền còn có mã số cho từng sản phẩm để người mua kiểm chứng.

– Ngoài ra về mức giá cũng là một yếu tố đánh giá được vòng tay thạch anh bạn muốn mua có phải là đá chuẩn không. Tùy theo các cửa hàng bán đá phong thủy sẽ có những mức giá khác nhau, tuy nhiên hàng đá thật thì mức giá trung bình sẽ vào khoảng 800.000 đồng cho một mặt vòng đá thạch anh cỡ trung bình và từ 400.000 đồng đối với một vòng đá thạch anh cỡ nhỏ.

Xem thêm: Bảng giá hồ ly mã não;Bảng giá hồ ly đá thạch anh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm