Phấn highlight là gì? Sử dụng phấn bắt sáng đúng cách?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù được biết đến nhiều hoặc cũng từng sử dụng thế nhưng ít ai hiểu được phấn highlight là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Make up ngày nay đã dần trở thành bước không thể thiếu với mỗi chị em trước khi ra ngoài. Trang điểm được ví như “phù thủy” thực sự giúp cho các nàng có thể che đi những khuyết điểm trên mặt đồng thời tô điểm thêm làm nổi bật và thu hút với mọi người xung quanh.

Để có một make up hoàn hảo thì không thể không nhắc đến phấn highlight. Dù được biết đến nhiều hoặc cũng từng sử dụng thế nhưng ít ai hiểu được phấn highlight là gì? Sản phẩm này có công dụng như thế nào? Cách để sử dụng để phấn highlight đạt hiệu quả tốt? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

 

phấn highlight là gì?

Phấn highlight là gì? 

Trên thực tế, phấn highlight là phấn bắt sáng, là sản phẩm làm đẹp có chức năng bắt sáng ở các phần như xương gò má, sống mũi, nhân trung, cằm hoặc có thể là xương quai xanh. Các điểm này trên gương mặt sẽ được tô điểm, định hình rõ đem lại sự bừng sáng và thu hút. Bởi vậy, đối với ngành công nghệ makeup, dù là chuyên nghiệp hay không chuyên thì phấn highlight luôn là sản phẩm không thể thiếu. Chỉ với một lớp highlight cũng đủ để tổng thể gương mặt trở nên thon gọn, thanh thoát và nổi bật, che đi những khuyết điểm về mặt to. 

 

Phấn highlight có mấy loại?

Hiện nay, với sự ưa chuộng và cũng là sản phẩm không thể thiếu trong trang điểm, phấn highlight ngày càng được yêu thích và sử dụng phổ biến. Chính bởi vậy, phân khúc này khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng được làm ở nhiều dạng khác nhau. Nếu tổng hợp tất cả thì phấn highlight có đến 5 loại ở các dạng khác nhau: phấn bột, phấn nén, dạng serum, dạng viên và cả dạng thỏi. Với mỗi loại thường cho ra những kết quả bắt sáng khác nhau phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng chúng. Trong đó, phấn highlight dạng bột, dạng nén, dạng thỏi là ba dòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nhau. 

 

phấn highlight nhiều màu

Sử dụng phấn highlight đúng cách 

Ngoài câu hỏi phấn highlight là gì thì cách sử dụng phấn highlight “chuyên nghiệp” đạt hiệu quả tốt trên gương mặt cũng là một điều được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về điều này thì dưới đây là một số tips dành cho bạn được chia sẻ bởi những người trang điểm chuyên nghiệp. 

Đánh phấn highlight và tạo khối đúng vị trí trên gương mặt 

  • Phấn highlight: Đánh vào mảng da hai bên gò đồi má, dọc phần sống mũi, chính giữa cằm và vùng chính giữa trán cũng như phần trên chân mày. Đây là những điểm sẽ bắt sáng tạo sự thon gọn và giúp khuôn mặt trở nên nổi bật hơn. 
  • Phấn tạo khối: Bạn chỉ cần hóp má là dễ dàng xác định được vị trí cần đánh để tạo khối. Vị trí này đúng trên gương mặt để đánh tạo khối là hai bên hóp má, hai bên sống mũi và mép hai bên trán. 

 

Sử dụng kem nền và kem che khuyết điểm làm phấn highlight

Với các nàng mới tập tành makeup chưa quen khi sử dụng phấn tạo highlight và còn lo lắng về việc khuôn mặt sẽ trở nên “quá lố” khi lỡ tay thì hãy thử tips này. Bạn nên sử dụng kem nền hoặc kem che khuyết điểm tối màu hơn làn da tự nhiên của bạn từ 2 đến 3 tone màu để tạo khối cũng như highlight. Việc này sẽ giúp các chị em cân bằng được màu sắc cũng như bắt sáng vào những điểm chuẩn trên gương mặt hơn. 

 

phấn highlight bắt sáng

Sử dụng phấn má 

Trong trang điểm ngoài phấn highlight thì phấn má đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp khuôn mặt bạn trở nên tự nhiên hơn khi sử dụng phấn highlight và tạo khối. Phấn má thường được sử dụng nằm ở phần bắt sáng và phấn tạo khối giúp màu sắc được cân bằng, các mảng màu giao thoa nhìn trông hài hòa và hoàn hảo. Khi sử dụng cả phấn má và phấn highlight thì khuôn mặt bạn sẽ sáng và thu hơn hơn nhiều. 

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các chị em hiểu rõ về phấn highlight là gì cũng như cách để sử dụng phấn highlight một cách chuyên nghiệp. 

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!