Phân tích ưu nhược điểm của máy in Ricoh SP 230dnw

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ricoh SP 230dnw là một chiếc máy in trắng đen khổ A4 có kết nối mạng đem tới cho bạn chất lượng in ấn văn phòng nhỏ khá tốt. Tuy vậy ở sản phẩm máy in Ricoh SP 230dnw hit hot này vẫn còn tồn tại những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn khám phá trước khi ra quyết định chọn mua ngay:

1. Nguồn gốc xuất xứ máy in Ricoh SP 230dnw do nước nào sản xuất?

Ricoh là một thương hiệu máy thiết bị văn phòng của Nhật Bản khá nổi tiếng. Máy in Ricoh SP 230dnw là một model máy in trắng đen khổ A4 của thương hiệu này.

Chiếc máy in Ricoh A4 SP 230dnw này lần đầu được ra mắt thị trường vào tháng 9/2018. Sau khi ra mắt, khoảng thời gian từ năm 2018 – 2020 model máy in văn phòng này chiếm sóng khá nhiều do nhận được sự ưu ái chọn lựa nhiều từ các dân văn phòng, nhóm nhỏ.

Trên thị trường nước ta hiện nay, sản phẩm máy in Ricoh SP 230dnw có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam, chế độ bảo hành 12 tháng chính hãng bởi Ricoh Việt Nam.

Máy in Ricoh A4 SP 230DNw đơn năng - Giá tham khảo khoảng 4 triệu vnd
Máy in Ricoh A4 SP 230DNw đơn năng – Giá tham khảo khoảng 4 triệu vnd

2. Phân tích ưu nhược điểm của máy in Ricoh SP 230dnw

Để biết chất lượng máy in Ricoh SP 230dnw có tốt không, nên mua sử dụng cho văn phòng vừa và nhỏ không? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn review máy in Ricoh SP 230dnw chi tiết qua các ưu nhược điểm chính sau:

2.1 Ưu điểm của máy in Ricoh SP 230dnw

Máy in Ricoh SP 230dnw là một chiếc máy in đơn năng được trang bị công nghệ in laser đen trắng nhưng lại sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Kích thước phần chính máy in Ricoh này có chiều rộng * cao * sâu khoảng 356 x 360 x 183 mm và khối lượng khoảng 7.3 kg. Đây là thiết kế khá nhỏ gọn thích hợp với nhiều không gian bàn làm việc văn phòng khác nhau. Trọng lượng nhẹ giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa các phòng khi cần luân chuyển cho phù hợp nhu cầu.

– Có chế độ yên lặng nên bạn không cần quá lo lắng về độ ồn ào của nó khi hoạt động

– Máy in trắng đen A4 Ricoh SP 230dnw được đánh giá là loại máy dễ dàng sử dụng. Hỗ trợ đa dạng các kết nối từ giao thức tiêu chuẩn qua usb 2.0 tới wifi-direct qua cổng LAN, từ đó giúp người dùng có thể in từ thiết bị di động như smartphone, macbook, máy tính PC, máy tính bảng tablet,… đều rất dễ dàng. Một số app máy in khổ A4 này hỗ trợ như Mopria® và AirPrint® cũng rất hữu ích khi người dùng muốn chỉnh sửa bản in trước khi in qua app.

– Ricoh SP 230dnw là máy in 2 mặt có tự động lật đảo mặt nên giúp bạn tiết kiệm được kha khá giấy in

– Tốc độ in của máy in laser Ricoh SP 230dnw khá nhanh với 30 trang/phút in A4 1 mặt, 7.5 trang/phút với A4 in 2 mặt, với khổ letter thì in nhanh hơn với tốc độ khoảng 32 trang/phút.

– Cho chất lượng bản in tương đối đậm nét, rõ ràng, đẹp với độ phân giải cao nhất có thể đạt 2400 x 600 dpi với công suất cao lên tới 15000 bản/tháng.

– Thời gian in bản đầu tiên từ 7.5 giây tới 17.5 giây tùy độ trễ.

– Có tính năng bảo mật và thân thiện với con người, môi trường.

– Giá cả phải chăng dao động trong khoảng trên dưới 4 triệu vnd – khá phù hợp với nhu cầu in ấn của người tiêu dùng Việt Nam.

Phân tích ưu nhược điểm của máy in Ricoh SP 230dnw
Phân tích ưu nhược điểm của máy in Ricoh SP 230dnw

2.2 Nhược điểm của máy in Ricoh SP 230dnw

Tuy sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng ở chiếc máy in đơn năng Ricoh SP 230dnw này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm được người tiêu dùng đã mua trải nghiệm đánh giá như:

– Kích thước thật toàn bộ máy có thể lớn hơn thông số kỹ thuật đưa ra

– Máy in Ricoh SP 230dnw sử dụng Cartridge mực Ricoh SP 230L hoặc SP 230H chính hãng khi hết mực. Giá mỗi Cartridge mực Ricoh này thường dao động trên 1.5 triệu vnd. Công suất in khoảng 3000 trang độ phủ tiêu chuẩn. Tính ra chi phí cho mỗi trang in tương đối cao so với chu kỳ nhiệm vụ. Sau một thời gian sử dụng lâu dài, máy in Ricoh SP 230dnw có thể phát sinh lỗi, hỏng thì chi phí thay linh kiện, duy trì hoạt động lâu dài tương đối cao.

– So với loại khay ADF in 2 mặt tự động 1 lần tại chỗ thì loại khay ADF của máy in Ricoh SP 230dnw được trang bị là tự động lật đảo giấy có thể gây bất tiện với người dùng khó tính.

Có nên mua máy in Ricoh SP 230dnw cho văn phòng nhỏ sử dụng không?
Có nên mua máy in Ricoh SP 230dnw cho văn phòng nhỏ sử dụng không?

3. Có nên mua máy in Ricoh SP 230dnw cho văn phòng nhỏ sử dụng không?

Với sự phân tích những ưu nhược điểm của máy in Ricoh SP 230dnw rất chi tiết trêm, Websosanh.vn tin chắc bạn đã có quyết định đúng đắn của riêng mình cho việc có nên mua máy in Ricoh SP 230dnw sử dụng hay là không.

Nhìn chung, máy in Ricoh SP 230dnw sẽ là lựa chọn khá tốt cho những dân văn phòng cá nhân hoặc nhóm nhỏ, văn phòng quy mô nhỏ sử dụng và tiết kiệm chi phí đầu tư. Phí duy trì máy in hoạt động lâu dài thì không chỉ riêng Ricoh, nếu bạn mua máy in văn phòng các thương hiệu khác cũng vậy. Nó cũng giống như việc mua điện thoại để dùng và nạp tiền hàng tháng cho nó để gọi. Hãy nghĩ đơn giản hơn, bạn sẽ chọn mua được model máy tốt hơn là làm phức tạp nó lên. Chúc bạn sớm lựa chọn được cho mình một model máy in chất lượng và phù hợp nhé!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!