Quạt sưởi công nghiệp: Sản phẩm hữu ích trong sản xuất và đời sống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đông đến, thị trường quạt sưởi lại nóng hơn bao giờ hết. Ngoài nhu cầu sử dụng cá nhân, nhiều công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng tìm mua các loại quạt sưởi công nghiệp để chống lại cái rét buốt của mùa đông, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

1. Quạt sưởi công nghiệp

Quạt sưởi công nghiệp là loại quạt sưởi tạo không khí ấm nhờ điện trở hoặc dầu Diesel. Nguyên tắc hoạt động của chúng rất đơn giản, sau khi cắm nguồn điện, động cơ sẽ làm nóng thanh điện trở hoặc dầu Diesel, quạt tản nhiệt được tích hợp bên trong sẽ lan tỏa hơi nóng ra không gian bên ngoài. 

Các dòng quạt sưởi công nghiệp dưới 5kw thường sử dụng dòng điện 1 pha, các dòng quạt từ 5kw trở lên sẽ sử dụng dòng điện 3 pha hoặc có thể chuyển sang sử dụng dầu. Do có thiết kế chắc chắn và độ bền cao nên quạt sưởi công nghiệp vượt trội hơn nhiều so với các máy sưởi, quạt sưởi gia đình. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp quạt sưởi công nghiệp tại các trang trại chăn nuôi lớn, các khu nhà xưởng, gara,… 

2. Ưu điểm nổi bật của quạt sưởi công nghiệp

Quạt sưởi công nghiệp trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và nhà xưởng nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

Ưu điểm nổi bật của quạt sưởi công nghiệp
Ưu điểm nổi bật của quạt sưởi công nghiệp (Ảnh: mayhutamcongnghiep).
  • Hiệu suất làm ấm vượt trội: Quạt sưởi có khả năng làm ấm nhanh chóng, kể cả trên vùng diện tích rộng lên đến hàng trăm mét vuông, mà không làm giảm hàm lượng oxy. Nhiệt độ tối đa mà máy có thể đạt được là 85 độ C, cung cấp đủ hơi ấm trong môi trường lạnh.
  • An toàn và thuận tiện trong sử dụng: Quạt sưởi công nghiệp có thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, nhiều quạt lớn có hệ thống bánh xe và tay đẩy, dễ dàng di chuyển trong nhiều điều kiện không gian. Quạt được trang bị thiết bị chống quá tải, vỏ bằng kim loại cách điện, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng. Khả năng chống nước cao, tiếng ồn thấp nên không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác.
  • Hoạt động ổn định và tiết kiệm chi phí: Quạt sưởi công nghiệp có khả năng hoạt động liên tục trong nhiều giờ và nhiều ngày liên tiếp mà ít gặp sự cố. Các nhà xưởng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí dành cho việc sửa chữa và bảo dưỡng, đồng thời tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra khi hệ thống sưởi ấm gặp vấn đề. Giá thành của quạt sưởi công nghiệp cũng hợp lý, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp và tổ chức có nhu cầu làm ấm không gian lớn. 

3. Ứng dụng của quạt sưởi công nghiệp trong sản xuất và đời sống 

Quạt sưởi công nghiệp không chỉ làm ấm không gian mà còn có những ứng dụng quan trọng mà nhiều người chưa biết đến, cụ thể:

  • Trong chăn nuôi, quạt sưởi công nghiệp tạo môi trường ấm áp cho gia súc, gia cầm, cây trồng trong mùa đông, duy trì nhiệt độ lý tưởng để thúc đẩy sự phát triển, tăng cường sức khỏe cho vật nuôi. Ngoài ra, quạt sưởi cũng được sử dụng trong các lò ấp trứng, úm gia cầm. 
  • Trong sản xuất đồ gốm, quạt sưởi được sử dụng để hạ độ ẩm của đồ gốm trước khi đem đi nung. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho quá trình sản xuất mà còn tăng cường sự chủ động, không phụ thuộc thời tiết mà vẫn mang lại năng suất cao và chất lượng sản phẩm tốt.
  • Trong công nghiệp, quạt sưởi được dùng để sấy khô mặt sàn, sofa, thảm, đệm,… trong các khu vực như gia đình, văn phòng, bệnh viện, hay những nhà máy sản xuất do có lưu lượng gió lớn.
  • Trong xây dựng, quạt sưởi công nghiệp được ứng dụng để sấy khô tường trước khi sơn hoặc sấy các vật liệu như thạch cao, đá và bột đá, tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.
  • Trong nông nghiệp, quạt sưởi có vai trò quan trọng trong việc cấp nhiệt cho các tủ sấy nông sản và dược liệu, duy trì chất lượng nông sản, ngăn chặn mốc hỏng, tăng giá trị sử dụng và thuận lợi cho quá trình cất giữ.

4. Một số mẫu quạt sưởi công nghiệp được sử dụng phổ biến

4.1. Quạt sưởi công nghiệp Dorosin DHE-03Y

Giá tham khảo: 2.600.000đ

Quạt sưởi công nghiệp Dorosin DHE-03Y
Quạt sưởi công nghiệp Dorosin DHE-03Y (Ảnh: mayhutamcongnghiep).

Dorosin là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy công nghiệp, sử dụng công nghệ tiên tiến để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng. Quạt sưởi công nghiệp Dorosin DHE-03Y sở hữu công suất nhiệt đa dạng, với lưu lượng gió lên đến 386m3/h. Đặc biệt, nó có khả năng điều chỉnh công suất nhiệt linh hoạt, giúp tiết kiệm đáng kể điện năng và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng.

Quạt sưởi Dorosin DHE-03Y phân phối nhiệt đồng đều nhờ lò xo đặc biệt, luồng không khí tỏa ra vô cùng ấm áp, không tạo ra các điểm nóng gây khó chịu. Quạt được làm bằng thép không gỉ đảm bảo độ bền và tăng cường tính an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, quạt sưởi công nghiệp Dorosin DHE-03Y còn tích hợp 3 mức bảo vệ an toàn: bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ điện rò rỉ, chống cháy và chống ăn mòn, mang lại sự an toàn tuyệt đối cho quá trình sử dụng.

4.2. Quạt sưởi công nghiệp Mitsuta EC15

Giá tham khảo: 8.500.000đ

Quạt sưởi công nghiệp Mitsuta EC15
Quạt sưởi công nghiệp Mitsuta EC15 (Ảnh: mayhutamcongnghiep).

Quạt sưởi công nghiệp Mitsuta EC15 là sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu uy tín của Nhật Bản, được đánh giá cao nhờ vào chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý. Dòng quạt sưởi này được chế tạo từ thép không gỉ, đảm bảo độ bền và sự ổn định. Đặc biệt, sản phẩm tuân thủ tiêu chuẩn chống nước IPX4, với thiết kế bánh xe và tay đẩy giúp di chuyển dễ dàng trong quá trình sử dụng, tối ưu hóa khả năng và tiện ích.

Quạt sưởi công nghiệp Mitsuta EC15 có khả năng toả nhiệt rộng lên đến 120m2, sưởi ấm hiệu quả trong các không gian lớn. Khi đạt đến nhiệt độ mong muốn, máy sẽ tự động ngắt rồi tiếp tục hoạt động thêm 1 phút để giải phóng nhiệt, sau đó mới ngừng hoàn toàn để đảm bảo an toàn. 

Quạt sưởi này sử dụng điện trở để tạo ra nhiệt nên không có khói và mùi, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về tác động của nó đến sức khỏe.

4.3. Quạt sưởi công nghiệp EBISU EH-09

Giá tham khảo: 5.000.000đ

Quạt sưởi công nghiệp EBISU EH-09
Quạt sưởi công nghiệp EBISU EH-09 (Ảnh: mayhutamcongnghiep).

Quạt sưởi công nghiệp EBISU EH-09 là chiếc quạt sưởi có kích thước 350x300x380mm được sản xuất tại Trung Quốc trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Thân quạt được làm từ thép không gỉ, thanh điện trở được chế tạo từ SU316 có thể chịu được nhiệt độ lên đến 900 độ C, giúp tối ưu hóa khả năng truyền nhiệt. Quạt còn được trang bị hệ thống chống quá tải nên đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

Quạt sưởi có giới hạn nhiệt độ tối đa là 80 độ C, thanh nhiệt không nóng đỏ nên không phát ra ánh sáng, không đốt cháy oxy và không gây tình trạng khô da như các loại quạt sưởi khác. Sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi trong chăn nuôi, sấy nông sản và thực phẩm, vệ sinh công nghiệp cũng như nhiều ứng dụng quan trọng khác. 

Có thể thấy, quạt sưởi công nghiệp đang tác động tích cực đến nhiều mặt của cuộc sống. Sở hữu chiếc quạt sưởi này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa công sức và tiền bạc, nâng cao hiệu quả trong quá trình sản xuất.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!