Review khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khẩu trang K95 bao gồm 4 lớp bảo vệ: 3 lớp vải polypropylene và một bộ lọc thổi nóng chảy ở giữa, vì thế bảo vệ rất tốt cho người dùng.

Khẩu trang K95 4 lớp có công dụng lọc bụi bảo vệ đường hô hấp, hay các tác nhân gây bệnh trong không khí như virus, vi khuẩn, nấm, vi sinh vật… lên đến 99%. Khẩu trang K95 được coi như một chiếc khẩu trang bảo hộ giúp bảo vệ người đeo trước khói bụi và vi khuẩn trong không khí, nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5 trong bài viết dưới đây nhé.

Bụi mịn là gì? Nó có những ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5
khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5

“Bụi mịn” là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Nhưng loại bụi này luôn tồn tại trong không khí và là tác nhân gây hại nhiều nhất đến hệ hô hấp cũng như sức khỏe con người. Đặc biệt trước tình trạng ô nhiễm không khí đã ở mức báo động tại một số thành phố lớn như Hà Nội hiện nay.

Bụi mịn là loại bụi có kích thước chỉ khoảng 2,5 micromet. Bụi mịn là loại hạt có đường kính siêu nhỏ, chỉ bằng 1/4 hạt cát trung bình, bằng 1/5 sợi tóc. Bụi mịn là loại bụi không nhìn thấy bằng mắt thường và là “thước đo” để đánh giá mức độ ô nhiễm không khí.

Bụi cũng có thể được phân thành nhiều loại khác nhau, dựa trên kích thước của bụi, và bụi càng nhỏ thì khả năng “sát thương” càng cao. Có các loại bụi PM 10 (từ 2,5 đến 10 micromet), PM 2,5 (dưới 2,5 micromet), PM 1.0 (dưới 1 micromet) và PM 0,1 (dưới 0,1 micromet) – đây là những loại bụi nanomet, còn được gọi là bụi nano hoặc bụi siêu mịn.

Có thể dễ dàng nhận ra tác hại của bụi mịn từ PM 2.5 trở xuống đối với sức khỏe người dân và ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt.

Cấu tạo của khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5

  • Lớp 1: Vải không dệt, chống rơi, chống thấm nước
  • Lớp 2: Không khí nóng (tăng cường oxy)
  • Lớp 3: Lớp kháng khuẩn Meltblown
  • Lớp 4: Vải không dệt bề mặt mềm mịn, không gây kích ứng da.
Cấu tạo của khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5
Cấu tạo của khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang K95

  • Ngăn chặn các giọt nhỏ, mầm bệnh qua đường hô hấp.
  • Mở hộp, lấy mặt nạ ra khỏi hộp một cách nhẹ nhàng. Giữ mặt nạ ở bên ngoài và 2 quai, không chạm vào mặt trong của khẩu trang để tránh làm bẩn bên trong.
  • Đeo hai dây hai bên, cố định vạt mũi + Kéo phần dưới của khẩu trang xuống cằm.
  • Hướng dẫn bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát.

Ưu điểm của khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5

Khẩu trang K95 bao gồm 4 lớp bảo vệ: 3 lớp vải polypropylene và một bộ lọc thổi nóng chảy ở giữa, vì thế bảo vệ rất tốt cho người dùng. Riêng lớp vải trong cùng sẽ kháng khuẩn, dịu nhẹ cho da. Đặc biệt đối với nhiều người có da mặt nhạy cảm, mặt nạ này không gây ngứa, khó chịu hay các vấn đề về da khác, đây chính là điểm mạnh của khẩu trang K95.

Ưu điểm của khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5
Ưu điểm của khẩu trang K95 4 lớp chống bụi mịn PM2.5

Ưu điểm của khẩu trang K95 là không làm mờ mắt kính vì có kẹp mũi để điều chỉnh kích thước sao cho ôm sát vào mũi, rất phù hợp với người thường xuyên đeo kính. Tuy nhiên, nhược điểm và cũng là hạn chế của khẩu trang K95 là không che được má, chỉ che được miệng và mũi.

Khẩu trang K95 có thể chặn các hạt bụi từ 2,5 micromet (bụi PM2.5) và tia cực tím UPF 50+ theo tiêu chuẩn OSHA 29CFR1910 1.24 của Mỹ. Với thời lượng sử dụng lên đến 50 giờ, vì thế giá thành không quá cao so với giá trị lợi ích mà nó mang lại.

Khẩu trang K95 cũng có kích thước dành cho trẻ em, việc sắm cho mình một chiếc khẩu trang là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe cũng như da mặt vì hít thở khói bụi hàng ngày sẽ khiến cơ thể chúng ta yếu hơn mỗi ngày mà chúng ta không hề hay biết.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!