Review máy chiếu chơi game đỉnh cao Optoma GT1080

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khoảng 22 triệu đồng, Optoma GT 1080 có độ phân giải cao 1080p với tầm chiếu ngắn cho không gian hạn chế và giảm tối đa thời gian lag khung hình.

Ưu điểm của Optoma GT1080: được thiết kế dành cho việc chơi game; thời gian lag ngắn; độ phân giải thực là 1080; có hỗ trợ trình chiếu 3D với cổng truyền dữ liệu công nghệ cao HDMI; khoảng cách đặt máy chiếu ngắn.

Nhược điểm của Optoma GT1080: có xuất hiện hình ảnh giả tạo và hiện tượng cầu vồng; ở chế độ chiếu sáng cao nhất sẽ thấy màu sắc bị phân tán.

Nhận định: Optoma GT1080 cho khả năng trình diện với khung hình tươi sáng, hỗ trợ trình chiếu 3D với cổng truyền dữ liệu công nghệ cao HDMI và độ phân giải lên tới 1080p tương thích với độ phân giải của những trò chơi game mới nhất hiện nay.

Đánh giá chung về Optoma GT1080

Nếu bạn muốn chơi game ở kích thước hình ảnh cho trải nghiệm nhập vai nhân vật như thật, có lẽ máy chiếu dành cho nhu cầu chơi game Optoma GT1080 là sự lựa chọn vô cùng sáng giá trong mức giá khoảng 22 triệu đồng.

Với những model dành cho game thủ đời trước của Optoma, những tính năng được chú trọng nhất đó là giảm tối đa thời gian lag khung hình để bắt kịp với phản xạ của người chơi. Sự ra mắt của Optoma GT1080 cũng là máy chiếu chơi game đầu tiên sở hữu độ phân giải 1080 nhờ vậy mà có thể đáp ứng tốt nhất những khung hình game yêu cầu độ phân giải cao đời mới nhất. Tuy nhiên cần lưu ý với những game có độ phân giải thấp hơn khi chơi sẽ giảm chất lượng hình ảnh.

 Optoma GT1080

Optoma GT1080

Cài đặt và cường độ sáng

Optoma GT1080có kích thước nhỏ gọn trong khi vẫn cung cấp đủ độ sáng, với kích thước là 4 x 12,4 x 8,8 inch và nặng chỉ 6 pounds, nếu sử dụng tại nhà, bạn có thể không cần lắp đặt cố định thiết bị mà đem cất trữ một cách dễ dàng. Thiết lập là điển hình cho một máy chiếu tầm ngắn ( dành cho những khoảng không gian hạn chế), với trọng tâm là thủ công và không có zoom quang học. Đặt máy chiếu ở đúng khoảng cách từ màn hình để cung cấp cho bạn các kích thước hình ảnh mà bạn muốn, hãy kết nối cáp giữa máy chiếu và một nguồn hình ảnh (ví dụ, một máy chơi game hoặc chơi game PC) và tập trung. Yếu tố đầu vào hình ảnh được giới hạn trong hai cổng HDMI, kết nối với bất kỳ máy tính hoặc các nguồn video HDMI, DVI-I, hoặc DVI-D port. Một trong những cổng HDMI cũng hỗ trợ Mobile High-Definition Link (MHL) cho kết nối dễ dàng với các dòng điện thoại tương thích và máy tính bảng.

Thử nghiệm cho thấy GT1080 đủ sáng để trình chiếu ở khung hình kích thước 90-inch (đường chéo) trong điều kiện ánh sáng vừa phải. Đối với kích thước màn hình nhỏ hơn hoặc trong điều kiện ánh sáng mờ, bạn có thể giảm độ sáng bằng cách chuyển sang chế độ Eco Mode hoặc một chế độ có độ sáng thấp hơn.

Chất lượng và tốc độ xử lý hình ảnh

Chất lượng video có thể so sánh với máy chiếu giải trí gia đình như BenQ HT1075 hoặc Optoma HD26. Tuy nhiên đối với một số video kỹ thuật số, GT1080 cho thấy một mức độđáng kể của hiện tượng posterization (sự chuyển tiếp màu sắc bị thay đổi đột ngột).

Hiện tượng cầu vồng (nhấp nháy màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh) cũng không xuất hiện nhiều, mặc dù đây là nhược điểm còn tồn tại ở dòng máy chiếu DLP. Ngay cả những người nhìn thấy những hiện vật một cách dễ dàng, thì số lần xuất hiện hiện tượng này cũng không đủ để người dùng cảm thấy nhức mắt khó chịu.

 Optoma GT1080

Optoma GT1080

Chất lượng trình chiếu 3D

Chất lượng hình ảnh 3D về cơ bản giống như đối với 2D cho tất cả những tiêu chí chất lượng hình ảnh mà cả hai chế độ cùng chia sẻ với nhau. Máy chiếu cũng đã làm tốt về các vấn đề cụ thể nội dung 3D. Trong thử nghiệm cho thấy không xuất hiện hiện tượng nhiễu tín hiệu tuy nhiên có phát hiện hình ảnh giả tạo của vật chuyển động.

Optoma GT1080

Chất lượng trình chiếu của Optoma GT1080

Thời gian lag ngắn

Thời gian xử lý hình ảnh có lẽ là yếu tố mà những game thủ quan tâm nhất khi xem xét một thiết bị trình chiếu; và đây cũng là một trong những điểm cộng của Optoma GT1080. Trong thử nghiệm Leo Bodnar Video Lag test; máy chiếu đạt tốc độ xử lý là 33 milliseconds (ms), tức là chậm 2 khung hình trong mỗi 60 khung hình mỗi giây. Đây là một tốc độ mà hầu hết người dùng xem là gần với tốc độ xuất sắc, và chắc chắn là nó không thể không làm hài lòng các game thủ. Ngoài ra, có một gợi ý khác đó là máy chiếu chơi game BenQ HT 1075 với tốc độ xử lý thấp hơn là 49.7ms tương đương lag 3 khung hình trên 60 khung hình một giây.

Chất lượng âm thanh

Hỗ trợ âm thanh củamáy chiếu chiếu chơi game quan trọng không kém chất lượng trình chiếu vì nó giúp tăng thêm trải nghiệm giống thật nhất khi bạn nhập vai các nhân vật trong trò chơi, máy chiếu này cung cấp cho người dùng loa tích hợp bên trong có công suất 10W khá ổn khi chơi game cá nhân hoặc ngồi gần máy chiếu, ngoài ra nếu muốn bạn còn có thể sử dụng thêm loa ngoài dùng cổng speaker output của máy để dùng cho cả nhóm người.

Kết luận

Để tham khảo thêm thì có một model máy chiếu chơi game khác như Optoma HD26 với các tính năng và thiết kế tương tự như GT1080 với thời gian lag khung hình ngắn tuy nhiên không có short- throw lens. Nếu bạn muốn tận dụng ống kính trình chiếu có khoảng cách ngắn, thì có lẽ Optoma GT 1080 là một thiết bị khó có thể đánh bại bởi những đối thủ khác. Sự kết hợp giữa các tính năng của máy chiếu này đều tập trung đặc biệt dành cho nhu cầu chơi game, và là một trong những model đứng đầu trong sự lựa chọn dành cho máy chiếu chơi game.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!