Review máy chiếu với ống kính ngắn Optoma GT1080

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với ống kính ngắn, Optoma GT1080 có thể thay thế cho một chiếc TV màn hình lớn. Việc thiếu cổng đầu vào video HDMI và hiệu năng 3D chưa được tốt chỉ là những hạn chế nhỏ của Optoma GT1080.

Khả năng chiếu gần

Máy chiếu Optoma GT1080 có khả năng chiếu gần để tạo ra một hình ảnh lớn ở khoảng cách gần, là sự thay thế tuyệt vời cho một chiếc TV màn hình lớn khi so sánh về giá cả. Optoma GT1080 có thể hiển thị hình ảnh trên màn chiếu 100 inch ở khoảng cách chỉ 1m so với tường hoặc màn chiếu.

Optoma GT1080.

Optoma GT1080

Dễ dàng di chuyển

Với trọng lượng 2.65kg, Optoma GT1080 vô cùng nhỏ nhẹ và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, với chiếc túi đựng dành cho sản phẩm này, Optoma GT1080 càng dễ dàng khi vận chuyển qua lại hơn. Ngoài ra,Máy chiếunày còn có khả năng phản chiếu và chiếu ngược giúp tiết kiệm diện tích đặt máy chiếu khi có thể treo máy chiếu lên cao hoặc đặt máy chiếu ở bên cạnh màn chiếu. Thêm nữa là với sự trang bị khả năng hiệu chỉnh giúp khắc phục lỗi hiển thị hình thang khi máy chiếu ở bất kỳ độ cao nào.

Cổng kết nối HDMI

Optoma GT1080được trang bị sẵn cổng kết nối HDMI, có khả năng tương thích với MHL giúp bạn có thể hiển thị nội dung, hình ảnh trên màn hình máy tính bảng hoặc smarphone của bạn trên một màn chiếu có kích thước lớn hơn rất nhiều.

Optoma GT1080.

Cổng kết nối của Optoma GT1080

Cường độ sáng 2800 lumens

Chất lượng hình ảnh là một trong những yếu tố quyết định về giá cả một chiếc máy chiếu. Với cường độ sáng 2800lumens,Optoma GT1080đủ sáng để khắc phục một số ánh sáng nhân tạo, tuy nhiên bạn vẫn nên tắt bớt đèn và đóng rèm cửa, cửa sổ mỗi khi sử dụng máy chiếu vì những đốm sẫm trên màn hình chịu vẫn sẽ xuất hiện khi ánh sáng bên ngoài trực tiếp tác động vào. Với chip DLP, khả năng trình chiếu qua bánh xe màu tốc độ cao sẽ tạo ra hình ảnh sắc nét và sống động, đầy màu sắc nên bạn cần chọn chế độ màu sắc và hình ảnh phù hợp nhất cho mình.

Ví dụ, với các game đã được cài đặt sẵn thì nó hoạt động khá tốt, giúp hiển thị rõ ràng cả những hình ảnh ở những vùng tối. Nhưng khi cài đặt thêm các game khác với độ phân giải và chất lượng hình ảnh cao hơn thì những game có sẵn này lại không phù hợp. Do đó, nếu có thể bạn chỉ nên sử dụng những game có sẵn trên máy để giúp việc hiển thị hình ảnh tốt hơn.

Chất lượng trình chiếu

Ngoài ra, với việc trang bị ba khe cắm, người dùng có thể tùy chọn các khoảng màu sắc như BrilliantColor hay Dynamic Black. Hai chế độ này luôn ở trạng thái cân bằng nhưng khi chế độ Brilliant Color được điều khiển lên quá cao sẽ tạo ra hình ảnh lộn xộn và giả tạo. Dynamic Black có thể hiệu chỉnh độ tương phản dựa trên những gì hiển thị trên màn hỉnh, nhưng đôi khi điều này có thể gây khó chịu cho người xem khi gây rung ở một cảnh nào đó.

Việc hiệu chỉnh hình ảnh như thiết lập màu sắc hay hệ số khuếch đại như màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương,… sẽ vô cùng dễ dàng khi được trang bị hệ thống điều khiển từ xa. Điều này rất có lợi trong việc phải sử dụng máy chiếu trong một không gian tối.

Với ống kính ngắn, Optoma GT1080 có thể thay thế cho một chiếc TV màn hình lớn.

Khả năng xử lý chuyển động nhanh

Optoma GT1080 có khả năng xử lý chuyển động rất nhanh. Nó không hỗ trợ việc chèn khung, một hỗ trợ thường có trên những máy chiếu đắt tiền hơn nhưng việc rung khi hiển thị nhưng điều này sẽ không gây chú ý quá nhiều hoặc sẽ không gây gián đoạn khi chơi game.Có rất nhiều sản phẩm máy chiếu được trang bị công cụ xử lý hình ảnh kỹ thuật số để giảm tiếng ồn nhưng ở mức giá khoảng 22 triệu đồng thì có lẽ Optoma GT1080 là máy chiếu duy nhất.

Trang bị loa và công nghệ hình ảnh 3D

Máy chiếu Optoma GT1080 cũng được hỗ trợ công nghệ 3D. Tuy hình ảnh 3D hiển thị bằng máy chiếu này chưa được sắc nét và có độ rung cần thiết nhưng đây có thể là một tùy chọn nâng cấp dành cho bạn.

Thêm nữa, Optoma GT1080 còn được trang bị loa 10W giúp thỏa mãn trải nghiệm giải trí của bạn ngay tại nhà. Nó có thể không tốt như bộ loa 2.1 hay 5.1 nhưng nó hoàn toàn phù hợp với yêu cầu sử dụng thông thường nếu như bạn không bận tâm quá nhiều đến chất lượng của âm thanh.

Việc trang bị jack cắm 3.5mm, Optoma GT1080 thuận tiện cho việc sử dụng tai nghe hay những ứng dụng đa phương tiện cơ bản. Thêm vào đó, Optoma GT1080 là một máy chiếu với hình ảnh sắc nét, rực rỡ dành cho game thủ yêu thích một màn hình cỡ lỡn mà không có nhiều tiền.

Kết luận

Với ống kính ngắn nghĩa là Optoma GT1080 phù hợp với bất kỳ một căn phòng nào cùng với khả năng điều chỉnh màu sắc linh hoạt và dễ dàng. Việc thiếu cổng đầu vào video HDMI và hiệu năng 3D chưa được tốt chỉ là những hạn chế nhỏ của Optoma GT1080. Với mức giá chỉ khoảng 22 triệu đồng và ống kính ngắn với khả năng chiếu gần, Optoma GT1080 có lẽ sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn có mong muốn hiển thị hình ảnh cỡ lớn.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!