Review máy chiếu mini ống kích cự ly ngắn tầm giá 20 triệu đồng ViewSonic PJD6683ws

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ViewSonic PJD6683ws điển hình cho một máy chiếu tầm ngắn, với chức năng focus điều chỉnh bằng tay và không có khả năng thu phóng hình ảnh từ nguồn chiếu.

Ưu điểm củaViewSonic PJD6683ws: độ sáng cao tới 3000 lumen; có chất lượng trình chiếu hình ảnh tĩnh rất tốt; ống kính cự ly ngắn giúp có được kích thước khung hình lớn trong những vùng không gian nhỏ hẹp.

Nhược điểm củaViewSonic PJD6683ws: chất lượng trình chiếu video của máy chiếu này khá hạn chế, có xuất hiện cồng vồng nhòe màu sắc hoặc hình ảnh giả tạo.

Đánh giá chung về máy chiếuViewSonic PJD6683ws

ViewSonic PJD6683ws

ViewSonic PJD6683ws

Có thể nói thêm về ViewSonic PJD6683ws, model này và ViewSonic PJD6553w có nhiều điểm chung vì cả hai đều được thiết kế từ chip DLP với độ phân giải WXGA (1280 x 800). Tuy nhiên điểm khác biệt là PJD6683ws sở hữu cường độ sáng thấp hơn một chút, 3000 lumens do vậy nó phù hợp hơn với một nhỏ đến kích cỡ trung phòng họp hay lớp học chứ không đạt tới việc phục vụ cho một căn phòng tầm trung cho tới kích thước lớn. Sự khác biệt quan trọng khác và cũng quyết định chủ yếu tới sự chênh lệch mức giá đó là nó sở hữu một ống kính có cự ly ngắn, cho phép trình diện khung hình lớn trong một không gian hạn chế.

Nhờ có ống kính cự ly ngắn mà máy chiếu có thể trình diện ở kích thước khung hình 92 inch (đường chéo) với khoảng cách đặt máy so với màn chiếu là 40 inch. Điều này rất hữu ích đối với những ai mong muốn được xem màn chiếu kích thước lớn mà không bị giới hạn bởi không gian nhỏ.

Khả năng di chuyển, kết nối

Máy chiếu cự ly ngắn ViewSonic PJD6683ws chỉ nặng 6,6 pound đủ nhẹ để bạn có thể mang theo trong túi xách hoặc balo mà không phải đắn đo quá nhiều, hoặc phù hợp để bạn sử dụng trong những dịp quan trọng nào đó tuy nhiên đối với người dùng máy thường xuyên hàng ngày thì có thể còn xem xét.

Bạn cũng sẽ thấy máy chiếu này phù hợp hơn để lắp đặt cố định tại một căn phòng giải trí trong ngôi nhà bạn; tuy nhiên việc có thể đem máy qua lại nhiều nơi chắc hẳn vẫn thú vị hơn nhiều.

ViewSonic PJD6683wsđiển hình cho một máy chiếu tầm ngắn, với chức năng focus điều chỉnh bằng tay và không có khả năng thu phóng hình ảnh từ nguồn chiếu. Kết nối ở mặt sau bao gồm HDMI ​​cho máy tính hoặc các thiết bị phát video, cổng VGA cho máy tính hoặc cổng video, S-Video và cổng video composite.

Độ sáng và chất lượng hình ảnh

Theo thông số kỹ thuật của máy chiếu, cường độ sáng của nó đạt 3000 lumen. Trong sử dụng thực tế, máy chiếu này cho thấy nó dễ dàng đáp ứng nhu cầu chiếu sáng để sử dụng cho một văn phòng điển hình với một hình ảnh có kích thước tương đối lớn. Theo đó, trong các thử nghiệm, PJD6683ws có đủ sáng để sử dụng trình chiếu cho một khung hình trên màn chiếu có kích thước đường chéo là 130-inch trong điều kiện ánh sáng vừa phải.

Máy chiếu này cũng ghi điểm nhờ chất lượng hình ảnh qua các bài test của phần mềm thử nghiệm DisplayMate. Màu vàng có lẽ là màu sắc “khó nhằn” nhất mà máy chiếu có thể xử lý, đặc biệt là đối với dòng máy chiếu DLP, PJD6683ws cũng không ngoại lệ, sắc vàng của nó không được tươi tắn mà có chút xỉn màu tuy nhiên những màu sắc còn lại thì rất nịnh mắt người xem và có thể đem đến cho người dùng những khoảnh khắc thực sự được chìm đắm trong những thước phim hay MV âm nhạc bạn yêu thích.

Chất lượng khung hình tĩnh và video

Xét về chất lượng khung hình từ nội dung công việc như các bản text, cho thấy sự tập trung đầy đủ và đều nhau trên toàn bộ diện tích màn hình và duy trì được mức độ chi tiết và sắc nét. Cả hai cách trình chiếu văn bản text là nền đen chữ trắng và ngược lại nền trắng chữ đen đều rất dễ đọc, ngay cả ở cỡ chứ 6,8 trong bài test thử nghiệm của tác giả.

Nếu bạn có nhu cầu trình chiếu video thường xuyên và cần thiết trong công việc; có lẽ PJD6683ws sẽ không phải là một mâu máy đáng được ưu tiên. Lí do là bởi trong thử nghiệm, những thước phim hoặc đoạn video ngắn cũng có xuất hiện nhiều hiện tượng cầu vồng và thực sự không được mượt mà, dễ xem.

Thêm vào những vấn đề với video là vấn đề của hiện vật cầu vồng, với các vùng ánh sáng phá vỡ thành cầu vồng nhỏ màu đỏ-xanh-màu xanh. Mặc dù đây là vấn đề thường gặp đối với dòng máy chiếu DLP, nhưng ở model PJD6683ws, hiện tượng này đã xảy ra thường xuyên hơn so với hầu hết các model máy chiếu khác mới ra hoặc cùng thời điểm với PJD6683ws. Tuy nhiên tin tốt đó là hiện tượng cầu vồng xuất hiện ít hơn ở nội dung hình ảnh tĩnh hơn so với khung hình động/ video. Tuy nhiên, đối với những người có thể dễ dàng nhận thấy hiện tượng này hơn những người khác thì sẽ có khả năng cảm thấy khó chịu, nhức mắt khi xem video phát bởi máy chiếu này.

ViewSonic PJD6683ws

Cổng kết nối của ViewSonic PJD6683ws

Các vấn đề khác

Chất lượng âm thanh của PJD6683ws tốt hơn so với mức trung bình của một máy chiếu ở cùng phân khúc. Loa tích hợp đơn 10-watt cung cấp đủ âm thanh cho một căn phòng nhỏ đến phòng hội nghị có độ lớn trung bình hoặc nhỏ.

Ngoài ra máy chiếu này còn bán kèm theo kính 3D và hỗ trợ trình chiếu 3D với DLP-Link.

Kết luận

Trong một so sánh trực tiếp ,ViewSonic PJD6683ws và Optoma TW610ST đều thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của một máy chiếu tầm ngắn kích thước lớn, có thể thấy model máy chiếu của hãng Optoma đi đầu trong chất lượng hình ảnh dữ liệu, tuy nhiên chi phí còn khá cao Cả hai cung cấp chất lượng video đủ tốt cho các video clip ngắn, và cả hai máy chiếu này cũng đều có khả năng trình diện nội dung sử dụng công nghệ 3D hiện đại nhất . Nếu bạn cần một máy chiếu có độ sáng cao và có độ phân giải lớn WXGA để có thể trình chiếu chất lượng cao thì một trong hai model này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy chiếu với ống kính ngắn Optoma GT1080

Review máy chiếu với ống kính ngắn Optoma GT1080

Với ống kính ngắn, Optoma GT1080 có thể thay thế cho một chiếc TV màn hình lớn. Việc thiếu cổng đầu vào video HDMI và hiệu năng 3D chưa được tốt chỉ là những hạn chế nhỏ của Optoma GT1080.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!