Review máy chiếu giải trí cự ly ngắn BenQ W1080ST

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BenQ W1080ST có thấu kính ngắn và cho chất lượng trình chiếu video cao đạt độ phân giải 1080p; chiếu được màn hình 3D với kính 3D, thêm vào đó nó có độ sáng tốt để sử dụng trong phòng có đèn sáng hoặc có ánh sáng chiếu từ bên ngoài.

Ưu điểm của máy chiếu BenQ W1080ST: ống kính chiếu ngắn; làm việc trực tiếp với cổng HDMI 1.4a như các thiết bị đọc tia blue và cáp nối với tivi để trình chiếu 2D hoặc 3D với độ phân giải full 1080p.

Nhược điểm của máy chiếu BenQW1080ST: không sử dụng được kính 3D DLP link tần số 120 Hz; chỉ sử dụng kính tần số 144Hz.

Nhận định: BenQ là một máy chiếu 3D giải trí với thấu kính ngắn và cho chất lượng trình chiếu video cao đạt độ phân giải 1080p; chiếu được màn hình 3D với kính 3D, thêm vào đó nó có độ sáng tốt để sử dụng trong phòng có đèn sáng hoặc có ánh sáng chiếu từ bên ngoài.

Khi so sánh với máy chiếu BenQ W1070 máy chiếu này có khả năng trình diện video tốt hơn và đây cũng là một điểm khiến cho máy chiếu BenQ W1080ST đáng giá khi đắt tiền hơn một chút so với BenQ W1070.

BenQ W1080ST

Khả năng trình chiếu

Môi trường sáng khá cao thông thường tại phòng khách hoặc phòng giải trí của các gia đình cần tới một máy chiếu có độ sáng cao hơn so với máy chiếu ở các rạp chiếu phim; BenQ cho thấy nó thực sự phù hợp với một máy chiếu giải trí tại gia khi có độ sáng cao lên tới 2000 lumen, đủ sáng để trình diện khung hình có kích thước 20 inch (đường chéo) mà không bị ảnh hưởng tới chất lượng trình chiếu.

Với độ phủ sáng trung bình trong những căn phòng kích thước khung hình mà máy chiếu này có thể đạt tới lên đến 130 inch. Nếu kích thước này là quá lớn so với nhu cầu sử dụng tại nhà, bạn có thể chuyển sang chế độ Eco mode để giảm bớt độ sáng và phù hợp hơn với kích thước màn chiếu nhỏ hơn.

Đánh giá chung

Cũng giống như máy chiếu BenQ W1070, W1080ST khá nhỏ và nhẹ đối với một máy chiếu 3D có độ phân giải 1080p với trọng lượng chỉ 6.2 pound và kích thước là 4.1 x 12.3 x 9.6 inch. Điều này giúp cho máy chiếu này dễ dàng cất trữ khi bạn không sử dụng tới, bạn có thể lựa chọn cài đặt cố định máy chiếu tại một vị trí và dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác hoặc mang theo tới nhà bạn bè hay những chuyến đi chơi xa rất tiện lợi.

BenQ W1080ST

Cổng kết nối của BenQ W1080ST

Phía mặt sau của bảng điều khiển là một bộ cài đặt full các cổng kết nối phổ biến mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Những cổng truyền tín hiệu chất lượng cao như HDMI 1.4a hỗ trợ trình chiếu 3D cũng như 2D dành cho kết nối trực tiếp tới các thiết bị đọc tín hiệu bằng tia blue; cổng và hộp FIOS. Những kết nối đầu vào hình ảnh khác bao gồm 3 dây RCA dành cho component video và cổng S-video, VGA và cổng composite dành cho video.

Chất lượng hình ảnh và cường độ sáng, hiện tượng cầu vồng

Máy chiếu BenQ W1080STdễ dàng thực hiện những bản chiếu cho những khung hình với kích thước đường chéo 90 inch trong điều kiện ánh sáng nhẹ. Một điều đóng vai trò quan trọng hơn cả đối với việc sử dụng máy chiếu giải trí tại nhà đó là số lượng điểm màu cao, khi xem xét so với cường độ sáng tại những phông hình trắng cũng cho thấy xu hướng chất lượng màu sắc tốt.

BenQ W1080ST

Chất lượng trình chiếu phim của BenQ W1080ST

Chất lượng màu sắc và hình ảnh nhìn chung đạt mức tốt -xuất sắc trong các thử nghiệm với hầu hết clip mà không xảy ra bất cứ hiện tượng lỗi nào. Có thể thấy những chi tiết sấp bóng ( những chi tiết ở khu vực màn hình tối màu) sẽ bị mất đi và không còn rõ ràng tuy nhiên rất may là hiện tượng này không phải luôn xuất hiện ở mọi khung hình.

Ngoài việc thể hiện những màu sắc chất lượng cực chuẩn, sinh động và chân thực; máy chiếu này còn có khả năng xử lý tông màu da tốt; những chuyển động giả tạo hoặc sự chuyển màu sắc đột ngột ( hiện tượng màu sắc chuyển qua những khung hình không mượt mà và chân thực) cũng không xảy ra.

Nhược điểm duy nhất còn tồn tại ở model máy chiếu sử dụng một chip DLP này đó là hiện tượng cầu vồng với những khu vực màu sáng bị chuyển thành màu xanh đỏ nhập nhòe. Tuy hiện tượng này xuất hiện không quá thường xuyên nhưng nó cũng là nhiều hơn ở một số model máy chiếu khác và ít hơn khi so sánh với W1070. Với tần suất có mặt của hiện tượng cầu vồng trên màn chiếu, có lẽ sẽ không đủ để gây khó chịu, nhức mắt hay ảnh hưởng tới việc thưởng thức những bộ phim điện ảnh yêu thích của bạn.

Chất lượng trình chiếu 3D

BenQ W1080STkhông được bán kèm với kính 3D và nếu bạn đang sử dụng kính 3D DLP link cũ từ model trước thì máy cũng sẽ không tiếp nhận. Mặc dù BenQ nói rằng máy chiếu này có thể tương thích với tất cả mẫu kính DLP link hỗ trợ 144Hz, tuy nhiên nó chỉ làm việc lớn mẫu kính DLP có hỗ trợ 120Hz. Mức giá cho mỗi chiếc kính này là $99.

Chất lượng hình ảnh 3D của máy chiếu này cũng rất xứng đáng với giá trị của nó, với chất lượng màu sắc tốt và độ sâu màu hợp lý, không có hiện tượng bị xao lãng âm thanh. Tuy nhiên, trong thử nghiệm có phát hiện một số hiện tượng cầu vồng và hiện tượng giả tạo trong những chuyển động 3D.

Kết luận

Nếu những hiện tượng cầu vồng xuất hiện ít không làm bạn bận tâm thì BenQ W1080ST là một sản phẩm đáng lưu tâm, đặc biệt nếu bạn không muốn kết nối với màu tính bằng kết nối kĩ thuật số. Độ sáng của máy chiếu này cũng đủ dùng trong môi trường ánh sáng nhẹ, khoảng cách cự lý đặt máy với màn chiếu ngắn cũng giúp máy chiếu kích thước lớn làm việc được ngay cả những không gian hạn chế. Sự kết hợp các đặc tính của máy chiếu này là đủ để nó có thể thay thế cho một màn hình rộng tương đương với chất lượng trình chiếu của một chiếc tivi HD.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!