Review máy chiếu ống kính ngắn BenQ MS616ST

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đặc điểm tầm chiếu ngắn giúp cho máy chiếu có thể trình diện trong những điều kiên không gian hạn chế, với mức giá 12 triệu đồng, máy chiếu có cường độ chiếu sáng và chất lượng khá ổn nhưng không có điểm nổi trội.

Ưu điểm: thuộc dòng máy chiếu thấu kính ngắn; có mức giá rẻ so với những máy chiếu short throw khác; có kết nối phổ biến; có thể trình chiếu tài liệu thuyết trình từ usb thumb drive; có khả năng trình chiếu 3D; có adapter wifi tùy chọn.

Nhược điểm: chất lượng hình ảnh và video khá mờ nhạt, không có điểm gây ấn tượng.

Nhận định: BenQ MS616ST trang bị cổng kết nối khiêm tốn nhưng phổ biến với hầu hết nhu cầu sử dụng; với một mức giá vô cùng hợp lý so với những model máy chiếu tầm ngắn khác. Tuy nhiên chất lượng trình chiếu hình ảnh và video của máy được đánh giá ở mức trung bình và không có điểm gì nổi trội.

Thông số kỹ thuật:

– Tỉ lệ tương phản: 13000:1

– Độ phân giải thực: SVGA (800×600)

– Độ ồn: 33dB

– Kích thước:10.4 x 31 x 24.3 cm

– Trọng lượng: 2,7 kg

– Tỉ lệ thu phóng tiêu chuẩn của ống kính: 1.10:1

– Khoảng cách đặt máy chiếu và màn chiếu (m): 1.2 – 11.4

– Kích thước khung hình: 75 – 768 cm

– Loa tích hợp: 10 Watt

BenQ MS616ST

BenQ MS616ST

Đánh giá chung

Một điểm dễ nhận thấy đó là máy chiếu này có cường độ sáng chỉ 2,500 lumen – tương đối khiêm tốn so với những máy chiếu thông thường trong tầm giá khoảng 12 triệu đồng . Máy chiếu này được thiết kế khá đẹp mắt với viền máy bo tròn và màu vỏ sáng bạc trẻ trung. Tỉ lệ phu phóng và khả năng điều chỉnh khung hình của máy chiếu này cũng được đánh giá là tương đối rộng; theo công bố của hãng tỉ lệ thu phóng là 1.2 : 1.

Thiết kế của máy chiếu BenQ MS616ST cũng không khác hơn những model cùng sở hữu khả năng trình chiếu tương đương với kích thước đạt 10.4 x 31 x 24.3 cm và nặng 6 pound tương đương 2.7 kg; tuy không thể gọn nhẹ bằng những mẫu máy chiếu mini nhưng trọng lượng này cũng không phải là quá nặng và có thể di chuyển máy chiếu mà không cần người trợ giúp.

Chất lượng trình chiếu trong thử nghiệm

Ở những hình ảnh tĩnh, khi sử dụng cỡ phóng tối đa, BenQ MS616ST có thể chiếu khung hình với kích thước đường chéo tới 48 inch từ một khoảng cách dưới 4 feet tương đương 1,2 mét. Khi chuyển qua chiếu video với tỉ lệ khung hình trình diện widescreen. Hình ảnh cũng được thể hiện sáng rõ trong ánh sáng nhẹ mà không có sự ảnh hưởng nào đáng kể.

Chất lượng video khi trình diện cho thấy khá phù hợp với những clip ngắn xen kẽ trong những buổi thuyết trình. Hiện tượng cầu vồng với sự xuất hiện của những tia sáng màu sắc xanh đỏ xen lẫn thường thấy khi chi tiết có màu sắc sáng tương phản mạnh mẽ với nền khung hình màu tối. Tuy nhiên, nhược điểm điển hình của dòng máy chiếu DLP của BenQ lại khá ít và không phải là vấn đề gây ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của người xem. Một thiếu sót đáng chú ý hơn đó là sự mất một số chi tiết trên những khu vực màu sắc sáng hơn; về màu sắc thì tông màu da trình diện không được tự nhiên và thiên về sắc đỏ.

Tỉ lệ tương phản cao

BenQ MS616STcó khả năng hiển thị màu sắc với trên 1 tỉ điểm màu cho khung hình tươi sáng và sinh động như hình ảnh thực. Trên hết là tỉ lệ tương phản của máy chiếu này cực kỳ cao, ở mức 13.000: 1. Độ tương phản này của máy chiếu được xem là tốt hơn cả những mẫu máy chiếu có mức giá cao hơn $1000 tương đương hơn 22 triệu đồng. Sự tương phản cao có nghĩa là những chi tiết có màu tối sẽ đậm màu hơn và màu sáng cũng sẽ được thể hiện tốt hơn và nhờ vậy mà trải nghiệm xem phim sẽ thực chất và sống động hơn, và đây cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để đánh giá chất lượng của một chiếc máy chiếu.

Chế độ tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Sử dụng công nghệ SmartEco, máy chiếu BenQ MX505 cho phép người dùng sử dụng máy chiếu trong nhiều điều kiện sáng với cảm biến ánh sáng và tự điều chỉnh cường độ sáng của đèn chiếu ở mức độ phù hợp nhất mà không lo về sự lãng phí nguồn năng lượng. Tính năng này đặc biệt hữu ích bởi không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng của pin máy trong những trường hợp mang máy trình chiếu ở những địa điểm không có nguồn cắm, tính năng này còn giúp cho độ sáng của khung hình trên màn chiếu không quá chói mắt hay quá tối mỗi khi thay đổi độ sáng ở những không gian và thời điểm khác nhau. Ngoài ra máy chiếu này cũng có thiết lập thông minh giúptự đưa máy về chế độ stand by sau khi ngắt kết nối trong 3 phút.

Cổng kết nối đa dạng và hợp lý

d

MS616ST cung cấp cổng kết nối khá chất lượng, bao gồm cổng VGA ; HDMI; cổng 3 RCA dành cho cổng video và phát âm thanh; máy này cũng cung cấp cổng S- video dành cho trình chiếu video chất lượng cao và cổng input, output dành cho loa ngoài và tai nghe; cổng usb mini type B dành cho máy tính để trình diện nội dung từ từ cổng usb type A dành cho trình diện từ usb cá nhân ( loại file hỗ trợ JPEG, JPG, BMP, PNG, GIF và TIF).

Chất lượng âm thanh khá tốt

Chất lượng âm thanh của máy chiếu này khá tốt, với loa tích hợp bên trong 2W đủ lớn để lấp đầy âm thanh trong một căn phòng nhỏ và chất lượng đủ tốt để tạo âm thanh đủ nghe cho một phòng nhỏ mà không cần tới hỗ trợ âm thanh khác.

Đèn LED của máy chiếu có thể duy trì tới 20,000 giờ trong suốt vòng đời của máy chiếu và bạn sẽ không cần phải thay thế bóng chiếu, giúp tiết tiệm chi phí về lâu về dài so với những mẫu máy chiếu khác có mức giá tương đương nhưng có tuổi thọ bóng đèn chiếu thấp hơn.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!