Review máy chiếu mini ultra-portable Vivitek Qumi Q7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 17 triệu đồng, Vivitek Qumi Q7 có thể thực hiện tốt hơn khả năng trình chiếu tại nhiều điều kiện sáng và các khung hình khác nhau. Khi so sánh về mức giá, máy chiếu Vivitek có giá cao hơn một chút so với những mẫu máy tương tự như BenQ GP10.

Ưu điểm: thiết kế dễ thương; có những tính năng tốt và thuận tiện dành cho doanh nhân; cài đặt đơn giản dễ thực hiện.

Nhược điểm: mức giá đắt; trong khi hình ảnh có chất lượng tốt, máy chiếu này không phải là xuất sắc.

Nhận định: Vivitek Qumi Q7 là một máy chiếu DLP/LED với bộ nhớ trong 4GB và có kết nối wifi tùy chọn; độ phân giải thực WXGA.

Vivitek Qumi Q7

Vivitek Qumi Q7

Đánh giá chung

Vivitek Qumi Q7 là một máy chiếu mini cầm tay nhỏ gọn với kích thước lớn hơn một chút so với những máy chiếu có thể bỏ túi nhưng vẫn có tính di động rất cao và vô cùng tiện lợi với người dùng có nhu cầu di chuyển thường xuyên. Máy chiếu này sử dụng đèn LED làm nguồn sáng và có tuổi thọ lên tới 30,000 giờ, bộ nhớ trong của máy cũng khá lớn 4GB và kết nối wifi dành cho trình chiếu video, ảnh và các trang web.

Thiết kế và tính năng

Mặc dù là một máy chiếu mini nhỏ gọn nhưng kích thước của Vivitek Qumi Q7 lớn hơn so với đời máy trước của nó tới gấp ba, nặng 1,4 kg so với Vivitek Q2. Mặc dù máy chiếu này không phải là dạng máy cỡ siêu nhỏ có thể bỏ túi hoặc lọt thỏm trong lòng bàn tay như những dòng máy mini khác, Vivitek Qumi Q7 vẫn rất nhỏ bé trong những túi xách hay balo laptop hoặc bạn có thể dùng với một chiếc túi đựng dành riêng cho máy chiếu ở bên ngoài vẫn rất thuận tiện và gọn gàng.

Vivitek Qumi Q7

Vivitek Qumi Q7

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh của Vivitex Qumi Q7 tương đối ấn tượng tuy nhiên vẫn có đánh giá cho rằng nó chưa thỏa đáng được sự mong đợi tốt hơn so với mức giá cao. Những hình ảnh tới chi tiết ở độ phân giải 720p tốt hơn so với thiết bị trình chiếu hình ảnh full HD. Đây là một điều khá rõ ràng với khả năng trình diện PC có thể dùng để xem cả những bộ phim rất mượt mà và sống động. Khả năng thực hiện những thước phim với những xử lý hình ảnh vô cùng mượt mà, ngay cả những khung hình động và tốc độ chuyển hình nhanh.

Những khung hình khá sáng so với tiêu chuẩn của máy chiếu đèn LED cầm tay.

Khi thử trình chiếu hình ảnh, bạn nên tuân theo một số lưu ý như: đầu tiên đối với trình chiếu từ kết nối máy tính; hoặc playback 3D, trong điều kiện ánh sáng vừa phải thì bạn cần cài đặt tùy chọn đèn output là ở chế độ thông thường Normal. Đối với việc trình chiếu phim trong phòng hầu như không có ánh sáng, bạn nên bật đèn chiếu ở chế độ Eco, điều này giúp giảm tiếng ồn khi máy chiếu vận hành và thúc đẩy sự tương phản của những mảng màu đen trên màn chiếu.

Trong việc cài đặt cơ bản khác bao gồm điều chỉnh giữa PC và video sử dụng gamma, dùng cài đặt 2.4 cho máy tính và 2.2 cho video.

Vivitek Qumi Q7

Vivitek Qumi Q7

Khả năng trình chiếu

Hình ảnh có thể được làm sáng rõ bởi đèn LED chiếu sáng tiêu chuẩn của máy chiếu mini, điều này không có gì đáng ngạc nhiên tuy nhiên nó cho phép bạn có thể trình chiếu những khung hình có kích thước lên tới 80 inch trong một căn phòng hầu như không có ánh sáng. Tuy nhiên những chi tiết trên màn chiếu sẽ trở nên mờ nhạt hơn khi bạn dùng máy chiếu này để thực hiện khung hình chiếu lớn hơn khoảng 107 inch như độ rộng khung hình tối đa mà máy chiếu này công bố.

Khả năng làm việc ở cả những không gian có độ sáng hay trong những căn phòng tối hầu như không bật ánh sáng đèn điện khiến cho máy chiếu này có tiềm năng trở thành một loại máy chiếu tốt dành cho hầu hết nhu cầu công việc ở văn phòng hay giải trí tại nhà, đây cũng là một trong số ít những máy chiếu mini cầm tay vừa có tính di động cao lại vừa có khả năng trình chiếu đa dạng.

Tuy nhiên, mặc dùVivitex Qumi Q7có thể làm việc với những content chứa phần đa là tông màu tối một cách tốt hơn so với hầu hết những đối thủ cạnh tranh trong phân khúc máy chiếu ultra-portable. Độ sáng thấp hơn của đèn chiếu ở chế độ Eco cũng không cải thiện được độ xám của hình ảnh thể hiện.

Thể hiện hình ảnh 3D của máy chiếu này cũng có nhiều điểm còn hạn chế, ví dụ như máy chiếu này không tự động chuyển sang chế độ trình chiếu 3D khi nhận nguồn đầu vào là file định dạng 3D. Hoặc với chế độ chình chiếu cũng không được hiệu chỉnh tự động để phù hợp với dạng phim 3D mà bạn đang xem.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh của máy chiếu luôn ở một mức chất lượng không tạo điểm nổi trội, Vivitek Qumi Q7 cũng không ngoại lệ khi loa tích hợp của máy chỉ có khả năng tạm ổn để phát âm thanh, chất âm của loa thì khá mỏng, cường độ âm thanh cũng nhỏ và không có hỗ trợ âm bass. Tuy nhiên, âm thanh cũng khá rõ ràng khi bạn ngồi cách máy chiếu một khoảng không quá xa.

Q7 cũng có thể tạo âm thanh lớn mà không bị méo âm, mặc dù vậy máy chiếu này cũng thực hiện tốt nhiệm vụ phát thanh với những âm khá trong và không có tạp âm ngay cả với những người không muốn dùng loa ngoài hay tai nghe vẫn có thể hài lòng với chất lượng âm thanh khi trải nghiệm những hình ảnh chuyển động đầy hấp dẫn trên màn chiếu ở bất cứ nơi đâu.

Những đặc điểm khác của Vivitek Qumi Q7

Một điểm mạnh của Vivitek Qumi Q7 đó là nó lớn hơn một chút so với những model máy chiếu ultra portable, kích thước này cho phép nó có không gian để tản nhiệt và giảm tiếng ồn bởi quạt làm mát. Khi thực hiện trình chiếu ở chế độ Normal mode, máy chiếu vận hành khá lặng lẽ và ở chế độ Eco tiết kiệm điện năng thì nó còn có thể đánh giá là máy chiếu có độ ồn thấp nhất trong số những máy chiếu ultra-portable.

Q7 cũng có vẻ như là một máy chiếu phù hợp với kết nối máy tính để chơi game hay để xem những bộ phim âm nhạc. Độ lag khi cắm thiết bị đầu vào của máy cũng chỉ đo được là 6 ms, điều này cũng thực sự làm hài lòng rất nhiều người dùng rồi.

Máy chiếu Q7 cũng có đặc điểm tốt mà một máy chiếu ultra portable tiêu chuẩn nên sở hữu, thêm vào đó nó còn có khả năng mà hầu hết những mẫu máy chiếu cùng phân khúc không làm được đó là có thể dùng cả mục đích công việc và giải trí tại nhà. Tuy chỉ có một điểm là thiết kế của nó lớn hơn những mẫu máy chiếu mini bỏ túi hoặc nhỏ gọn lọt thỏm trong lòng bàn tay, nó có khả năng để vừa balo laptop hoặc có túi nhỏ riêng để tiện lợi hơn khi mang theo bên mình.

Khi so sánh về mức giá, máy chiếuVivitex Qumi Q7có giá cao hơn một chút khi so với những mẫu máy tương tự như BenQ GP10.

Kết luận

Máy chiếu này có thể thực hiện việc trình chiếu ở điều kiện sáng đa dạng hơn, nó được thiết kế tích hợp nhiều tính năng nổi trội với khả năng thực hiện được đa dạng nhu cầu của người dùng, cả trong công việc và đối với nhu cầu giải trí tại nhà hoặc khi đi du lịch. Tuy nhiên mức giá của nó vẫn bị đánh giá là khá cao so với giá trị hữu ích mà nó mang lại.

HH

Theo trustedreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!