Review nhanh điện thoại OPPO A98 vừa ra mắt tháng 06/2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO tiếp tục mang tới cho người dùng 2023 lựa chọn trong phân khúc tầm trung với sự gia nhập của OPPO A98. Một chiếc điện thoại giá 9 triệu sẽ mang tới cho người dùng trải nghiệm thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Mở hộp điện thoại OPPO A98

Trong khi Samsung đang từng bước cắt giảm phụ kiện đi kèm hộp trong những chiếc điện thoại tầm trung thì OPPO vẫn giữ nguyên sự đầy đủ mà nhiều người mong đợi.

OPPO A98
Hình mở hộp OPPO A98

Khi mua điện thoại OPPO A98, người dùng sẽ có thêm cây lấy sim, sách hướng dẫn sử dụng, cáp Type C, củ sạc nhanh rời đầu Type A. Với đầy đủ phụ kiện trong hộp bán ra thì người sử dụng OPPO A98 không cần mua thêm bất kỳ phụ kiện nào để sử dụng máy. 

2. Đánh giá chi tiết điện thoại OPPO A98

  • Thiết kế và trải nghiệm cầm nắm

OPPO A98 vẫn duy trì phong độ của những siêu phẩm từ OPPO, đặc trưng bởi thiết kế bóng bẩy, thời trang. 

Mặt trước OPPO A98 sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ nhưng có vẻ phần nốt ruồi khá lớn. Điều này cũng dễ hiểu khi OPPO A98 sử dụng màn LCD chứ không phải AMOLED. Các cạnh viền đã được làm mỏng hơn nhưng phần cạnh viền dưới vẫn có xu hướng dày hơn một chút. 

OPPO A98
OPPO A98 sở hữu nhiều ưu điểm

OPPO A98 đem đến cho người dùng hai lựa chọn màu sắc. Đó là bản màu đen sang trọng và màu xanh dương trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, mặt lưng này lại chỉ bằng nhựa mà đáng lẽ ở phân khúc tầm trung này, một mặt lưng kính sẽ tương xứng hơn so với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

  • Màn hình hiển thị

Màn hình OPPO A98 có kích thước 6.72 inch, cung cấp không gian xem rộng rãi, thực hiện các thao tác chạm vuốt cũng thật đơn giản.

Dù sử dụng tấm nền LTPS LCD nhưng màu sắc hiển thị trên màn hình này không bị nhợt nhạt, trái lại mọi hình ảnh được tái tạo với những màu sắc tươi mới và sống động nhìn rất chân thực. Chưa kể, độ phân giải Full HD+ còn hỗ trợ hiển thị chi tiết thật rõ ràng và sắc nét.

Tần số quét màn hình 120Hz của OPPO A98 cũng sẽ không làm người dùng thất vọng. Với những thao tác chạm vuốt, cuộn trang, OPPO A98 xử lý ổn thỏa với tốc độ phản hồi nhanh nhạy.

  • Hiệu năng

OPPO A98 được trang bị con chip Snapdragon 695 5G. Dù thực tế trải nghiệm thường ngày không có gì đáng lo ngại. Chơi Liên quân Mobile hay Liên minh huyền thoại tốc chiến vẫn ổn nhưng chuyển qua PUBG Mobile hay Genshin Impact thì mức setting sẽ khá thấp. Rõ ràng, so với giá tiền để mua được chiếc smartphone này thì rõ ràng chúng ta có thể kỳ vọng ở một dòng chipset mạnh mẽ hơn.

Bù lại, OPPO A98 cho người dùng không gian lưu trữ tốt với bộ nhớ 8GB RAM, bộ nhớ trong 256GB. Nhờ vậy mà mọi người có thể thoải mái tải về những ứng dụng mình yêu thích, chụp thật nhiều bức hình đẹp mà không lo máy quá tải.

  • Pin & Sạc

OPPO A98 sở hữu viên pin có dung lượng 5000mAh, quá thoải mái để sử dụng trong một ngày làm việc sau khi đã sạc đầy. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn được hỗ trợ sạc công suất 67W, làm đầy pin từ 0% chỉ sau một tiếng.

OPPO A98
OPPO A98 sở hữu pin trâu, sạc ấn tượng
  • Camera

Bộ camera sau của OPPO A98 gồm camera chính 64MP, f/1.7; ống kính hiển vi 2MP, f/3.3 và camera đo chiều sâu 2MP, f/2..4. Chủ yếu camera chính sẽ được tận dụng nhiều nhất. Hình chụp từ camera chính OPPO A98 trong mọi điều kiện môi trường đều có kết quả ấn tượng. Màu sắc được thể hiện đúng với thực tế, thu được nhiều chi tiết và ít nhiễu ảnh. Ngoài ra, ống kính hiển vi soi từng vật thể nhỏ li ti sẽ là một trải nghiệm thú vị với người dùng.

Camera selfie của OPPO A98 vẫn giữ được phong độ và lời tương truyền về khả năng chụp ảnh tự sướng mịn màng, hồng hào của camera nhà OPPO. 

  • Âm thanh

OPPO A98 được trang bị hệ thống loa kép và có hỗ trợ tăng cường âm lượng lên mức 200%. Bởi vậy mà âm thanh từ OPPO A98 luôn đủ lớn để mọi người được đắm mình trong các nội dung giải trí.

3. Cập nhật giá bán điện thoại OPPO A98

Mức giá tham khảo dành cho OPPO A98 được cập nhật bởi websosanh tháng 07/2023 là khoảng 9 triệu đồng. Khi khách hàng không lấy quà tặng hoặc có thêm các voucher ưu đãi khác thì giá về tay có thể nằm trong khoảng 8-8,5 triệu đồng.

Về chất lượng, OPPO A98 vẫn là một chiếc điện thoại ấn tượng cho người dùng 2023. Tuy nhiên, nếu mức giá của nó có thể giảm xuống khoảng 1 triệu nữa thì sẽ hợp lý hơn để người dùng không phải đắn đo khi xuống tiền.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!