Samsung Galaxy Tab S9: Màn OLED siêu đẹp, chipset nhanh nhất hiện tại!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 có màn hình Dynamic AMOLED 2X hiển thị siêu đẹp, hiệu năng khủng nhờ Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy và nhiều hơn thế nữa.

Thị trường máy tính bảng gần đây đang có dấu hiệu chậm lại, rất nhiều thương hiệu trước đó cũng dừng sản xuất do khó có thể cạnh tranh được với iPad của Apple. Tuy nhiên, bất chấp nhiều ‘đồng nghiệp’ từ bỏ cuộc chơi thì Samsung năm nay tiếp tục cho ra mắt series Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9 Plus và Galaxy Tab S9 Ultra. Cả ba đều giữ nguyên đường lối thiết kế của series Tab S8 tiền nhiệm nhưng đã có rất nhiều thay đổi ở bên trong.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về model cơ bản nhất của dòng, Samsung Galaxy Tab S9, để xem xem nó sẽ có những nhân tố mới nào thú vị hay không nhé.

1. Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy Tab S9

Kích thước màn hình 11 inch
Khả năng lưu trữ 128GB/256GB
Camera sau 13MP
Camera trước 12MP
Quay video
Chống nước IP68
Pin 8400 mAh
Kích thước 254,8 x 165,8 x 5,9 mm
Trọng lượng 497 gram
Hệ điều hành One UI
Tần số quét màn hình 120Hz
Chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy
RAM 8GB/12GB
Màu sắc Than chì và Be

2. Thiết kế và chất lượng hoàn thiện

  • Kích thước: 254,8 x 165,8 x 5,9 mm
  • Trọng lượng: 497 gram
  • Vỏ nhôm, chống nước IP68

Có vẻ như Samsung đang học hỏi từ chính đối thủ Apple của mình ở khoản giữ nguyên thiết kế của dòng máy tính bảng. Galaxy Tab S9 năm nay có thiết kế giống Tab S8 năm ngoái, trong khi Tab S8 thì lại giống Tab S7 trước đó nữa. Dù vậy không thể phủ nhận rằng thiết kế Tab S9 vẫn rất đẹp và cao cấp, sự sang trọng thể hiện ở từng đường nét. Thân máy được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối có độ cứng cáp cao, độ mỏng thì chỉ 5,9 mm mang đến cảm giác cầm trên tay rất thoải mái, không bị mỏi.

Samsung Galaxy Tab S9
Thiết kế ngoại hình của Galaxy Tab S9 hết sức cao cấp, sang trọng

Tuy nói không có gì thay đổi, nhưng cũng có một vài chi tiết nhỏ được làm mới như camera ở mặt sau giờ đã được rút gọn chỉ còn một cảm biến duy nhất thay vì cụm dài trên Tab S8.

Một thay đổi khác nữa mà không thể quan sát bằng mắt thường, đó là Tab S9 được trang bị tiêu chuẩn chống nước IP68. Đây là tính năng cực kỳ cần thiết đối với một chiếc máy tính bảng đắt tiền, giúp người dùng yên tâm sử dụng máy bất kể loại hình thời tiết nào.

Cũng nói thêm một chút về hệ thống âm thanh, Samsung Tab S9 sẽ có tổng cộng 4 loa, công suất không được tiết lộ nhưng cấu hình âm thanh sẽ được cân chỉnh bởi AKG và hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos. Với sự kết hợp này thì có thể phỏng đoán khả năng giải trí của Tab S9 sẽ tương đối sống động cho dù thực tế nhiều người cũng không chú trọng đến khía cạnh này cho lắm.

Về màu sắc, máy tính bảng Samsung này sẽ có hai tùy chọn là màu be hoặc than chì.

3. Màn hình và S Pen

  • Màn hình 11 inch tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số quét 120Hz
  • Chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2, 8GB/128GB hoặc 12GB/256GB, microSD hỗ trợ tối đa 1TB
  • Có tùy chọn 5G
  • Pin 8400mAh

Nói về máy tính bảng thì thứ quan trọng nhất chính là màn hình, mà Samsung thì lại nổi tiếng về sản xuất màn hình nên chắc chắn hãng sẽ trang bị cho ‘con cưng’ của mình những thứ tốt nhất. Và với tấm nền Dynamic AMOLED 2X độ phân giải 2K, Tab S9 sẽ có chất lượng hiển thị tuyệt vời hơn bao giờ hết với độ tương phản cực cao, màu đen tuyệt đối gia tăng chiều sâu khung hình mà màu sắc vẫn vô cùng rực rỡ, chân thật. Đã vậy màn hình này cũng giúp máy tiết kiệm pin tốt hơn, vì công nghệ OLED này cần ít pixel hơn để phát sáng.

Samsung Galaxy Tab S9
Màn hình OLED sẽ giúp Tab S9 có chất lượng hiển thị siêu đẹp mắt

Bên cạnh đó, màn hình sẽ có tần số quét 120Hz. Với thông số này, người dùng có thể cảm nhận rõ ràng sự mượt mà khi duyệt web, có được tốc độ khung hình cao hơn khi chơi game giải trí, bút S Pen khi vẽ trên màn hình cũng chính xác hơn.

Một tin vui khác nữa, đó là S Pen sẽ đi kèm theo khi mua máy, chúng ta không cần phải mua ngoài nữa. Nếu công việc của bạn là thiết kế đồ họa, hoặc thích ghi chú mọi thứ trong quá trình làm việc thì cây bút này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Samsung Galaxy Tab S9
S Pen – Phụ kiện quan trọng để biến Samsung Tab S9 trở thành cỗ máy làm việc hiệu quả

S Pen hiện có độ trễ chỉ 2,8 mili giây và cảm ứng lực đã được cải tiến thêm phần chính xác. Chưa hết, cây bút thông minh này cũng được trang bị tiêu chuẩn chống nước IP68 và nếu đúng theo lời hãng nói thì bạn có thể sử dụng cả máy và bút để vẽ vời, sáng tạo ở độ sâu 1 mét trong 30 phút.

4. Hiệu suất và Pin

Không chỉ gây ấn tượng với màn hình, Samsung Galaxy Tab S9 cũng rất nổi bật về hiệu năng do được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Đây có thể coi là phiên bản ép xung của phiên bản tiêu chuẩn, được Qualcomm tuyên bố là chip Snapdragon nhanh nhất hiện tại.

Về mặt lý thuyết, con chip này sẽ cung cấp cho Tab S9 hiệu năng cực kỳ nhanh và mượt mà giống như các mẫu smartphone flagship của hãng, nhưng cụ thể thế nào thì vẫn phải chờ ngày máy được phân phối rộng rãi mới đánh giá chính xác được.

Tab S9 sẽ có hai tùy chọn cấu hình là 8GB/128GB12GB/256GB. Dung lượng bộ nhớ này nhìn chung không có vẻ gì là nhiều nhặn trong năm 2023 nhưng người dùng có thể mở rộng thêm với thẻ nhớ microSD, tối đa lên đến 1TB.

Samsung Galaxy Tab S9
Chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy sẽ mang đến mức hiệu suất ấn tượng cho Tab S9

Pin của máy có dung lượng 8400mAh, thời gian sử dụng bao lâu vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên thì với khả năng tiết kiệm điện của màn hình OLED cùng khả năng tối ưu pin của chipset, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng máy có thể sử dụng được cả ngày.

Galaxy Tab S9 chạy phần mềm One UI 5.1 của Samsung, rất nhanh và mượt, lý tưởng cho đa nhiệm. Máy có thể được sử dụng ở chế độ chia đôi màn hình và có hỗ trợ DeX mode, cùng nhiều ứng dụng mới như GoodNotes của iOS, LumaFusion, Clip Studio Paint và ArcSite.

5. Nhận xét về camera

Camera trên máy tính bảng là thứ gì đó không quá quan trọng và thường thì cũng không nằm trong phạm vi xem xét của người dùng mỗi khi mua sắm. Dù vậy thì chúng ta cũng sẽ lướt qua một chút về khả năng của nó.

Samsung Galaxy Tab S9
Camera trên Tab S9 đủ để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, video call cơ bản

Ở mặt sau ta có cảm biến 13 MP duy nhất hỗ trợ lấy nét tự động, nhiệm vụ chính của nó là cung cấp cho bạn những bức ảnh đặc biệt hợp lý khi bạn cần. Với nhiều người, có thể camera này chỉ để dùng để chụp nhanh tài liệu hoặc sử dụng nó để quét mã QR là đủ.

Camera trước 12 MP Ultrawide, chủ yếu dùng cho các cuộc gọi video nhưng cũng có thể cung cấp những bức ảnh selfie đẹp với khả năng làm mịn da tốt, màu sắc trông cũng rất tự nhiên.

6. Giá bán Samsung Galaxy Tab S9

Là model nhỏ nhất nên Galaxy Tab S9 chắc chắn sẽ có giá phải chăng nhất trong đội hình máy tính bảng cao cấp năm 2023 của Samsung. Người dùng có thể đặt trước cấu hình 8GB/128GB với giá 19,9 triệu đồng cho bản Wi-Fi và 22,9 triệu đồng cho bản 5G.

Hấp dẫn nhất là Samsung đang có ưu đãi dành cho những người đặt trước, đó là có thể mua bản 12GB/256GB cao cấp nhưng với giá của bản basic. Do đó nếu bạn có đang ngắm nghía Tab S9 thì nên mua sắm trong thời gian này, sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ đấy.

Máy đặt trước sẽ được giao hàng vào ngày 11 tháng 8 và sau đó sẽ được bán rộng rãi trên thị trường.

(Giá bán Samsung Galaxy Tab S9 tham khảo tại Samsung.com)

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!