Tất tần tật những điều bạn cần biết về Samsung Galaxy Tab S9 series

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S9 series với những nâng cấp chất lượng ở khía cạnh hiển thị, hiệu suất và tính năng sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng cao cấp nhất.

Năm 2022, Samsung cho ra mắt dòng Galaxy Tab S8 và đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng hãng chưa hề từ bỏ cạnh tranh với Apple ở phân khúc máy tính bảng cao cấp. Bước sang năm 2023, gã khổng lồ Hàn Quốc tiếp tục chứng minh quyết tâm ấy khi nâng cấp máy tính bảng Android cao cấp của mình với 3 model mới – Samsung Galaxy Tab S9, Galaxy Tab S9 PlusGalaxy Tab S9 Ultra.

1. Thiết kế, màu sắc và chất lượng hoàn thiện

Toàn bộ dòng sản phẩm Galaxy Tab S9 năm nay đều được trang bị khung vỏ cấu trúc Armor Aluminum độc quyền của Samsung để tăng độ bền, đảm bảo những chiếc tablet này có thể chịu được tác động mạnh.

Thiết kế tổng thể nhìn chung không có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Có hai phiên bản màu là Beige (màu be) và Graphite (than chì) để người dùng lựa chọn. Mặt sau có khe rãnh để đặt bút S Pen và sạc bút ở đó. Khác biệt so với năm ngoái là khe rãnh này giữ nguyên màu của mặt lưng chứ không còn là dải đen kết hợp với cụm camera như của dòng Tab S8.

Samsung Galaxy Tab S9 series
Dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S9 có ngoại hình đẹp tinh tế mà rất cứng cáp, chắc chắn

Ngoài ra, sẽ có một vài thay đổi không thể nhìn bằng mắt thường. Chẳng hạn như tiêu chuẩn chống nước chống bụi IP68, đây là thứ lần đầu tiên được Samsung áp dụng cho dòng máy tính bảng cao cấp của mình, ngụ ý là người dùng giờ có thể sử dụng máy ở bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả dưới trời mưa.

2. Màn hình hiển thị

Samsung cung cấp cho người dùng 3 kích cỡ màn hình khác nhau. Ta sẽ có màn hình 11 inch trên Galaxy Tab S9 nhỏ nhất, đứng ở giữa là Tab S9 Plus 12,4 inch và lớn nhất là Tab S9 Ultra 14,6 inch. Mặc dù không có thay đổi về kích thước màn hình so với thế hệ tiền nhiệm nhưng khác biệt năm nay là Samsung dùng chung một tấm nền cho cả 3 máy.

Năm ngoái, Galaxy Tab S8 tiêu chuẩn chỉ có màn hình LCD. Với tấm nền 2K AMOLED, năm nay Samsung đã đảm bảo người dùng có được trải nghiệm hiển thị đồng nhất trên cả 3 phiên bản. Hơn nữa, cả ba đều có tần số quét màn hình 120Hz, vì vậy nội dung hiển thị sẽ có độ mượt tốt hơn. Nếu muốn tiết kiệm pin, người dùng có thể giảm tốc độ làm mới xuống 60Hz.

Samsung Galaxy Tab S9 series
Chất lượng hiển thị trên cả 3 phiên bản Galaxy Tab S9 đã có sự đồng đều hơn năm ngoái

Công nghệ Vision Booster trên dòng điện thoại Samsung Galaxy cũng được công ty đưa lên thế hệ máy tính bảng này. Công nghệ này sẽ cung cấp ánh xạ tông màu để có khả năng hiển thị tốt hơn dưới điều kiện ánh sáng mạnh. Khi có ánh sáng mạnh chiếu vào, màn hình sẽ tự động kích hoạt Vision Booster để tối ưu hóa các khía cạnh như độ tương phản, màu sắc… để cải thiện khả năng nhìn.

Một nâng cấp đáng chú ý khác là bản tiêu chuẩn năm nay cũng có cảm biến vân tay trong màn hình thay vì cảm biến gắn ở cạnh như mẫu năm ngoái. Có thể dễ dàng nhận thấy năm nay Samsung đã chăm chút cho bản tiêu chuẩn Galaxy Tab S9 nhiều hơn so với năm ngoái, tối thiểu đảm bảo nó có chất lượng hiển thị không kém gì hai bản cao cấp.

3. Hiệu suất phần cứng

Cả 3 đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất, sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Đây là phiên bản ép xung của của phiên bản tiêu chuẩn đã xuất hiện trên dòng điện thoại Samsung Galaxy S23. Cụ thể, ta sẽ nhận được tốc độ xung nhịp CPU 3,36 GHz và GPU boost 719 MHz trong khi bộ xử lý tiêu chuẩn Snapdragon 8 Gen 2 chỉ có tốc độ CPU 3,2 GHz và GPU 680MHz mà thôi. Về lý thuyết, nhiều hơn thì sẽ nhanh hơn nhưng với chênh lệch không quá lớn như vậy thì khi sử dụng thực tế ta sẽ rất khó để nhận biết.

4. Tính năng – Phần mềm

Samsung Galaxy Tab S9 series sẽ chạy trên giao diện One UI 5.1 được tùy chỉnh dựa trên hệ điều hành Android 13. Theo chính sách cập nhật của hãng thì máy sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 4 năm, thời gian khá dài nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Samsung Galaxy Tab S9 series
Dòng máy tính bảng Galaxy Tab S9 được tích hợp công nghệ phần mềm mới nhất, hữu ích nhất với người dùng

Ngoài ra Samsung cũng bổ sung một số tính năng phần mềm cho thế hệ này. Việc copy-paster dữ liệu, hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bảng đã trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng Good Notes của Samsung cũng có sẵn để giúp người dùng tận dụng các công cụ dành riêng cho S Pen.

DeX Mode cũng nhận được một số cải tiến đáng chú ý. Samsung cho biết giao diện này giờ đã trở nên trực quan hơn, hoạt động với nhiều cửa sổ và có thanh tác vụ dễ nhìn, dễ tương tác hơn. Nó cũng cho phép người dùng mở rộng không gian làm việc bằng cách chiếu màn hình lên màn hình ngoài lớn hơn.

5. Bút thông minh S Pen

Giống như dòng Galaxy Tab S8, Tab S9 series cũng đi kèm với bút S Pen và người dùng không cần phải mua riêng cây bút thông minh này nữa trừ khi thứ bạn muốn là S Pen Creator Edition.

Độ trễ khi kết hợp với bút trên cả 3 máy giống nhau là 2,8 mili giây do có sự đồng đều về chất lượng màn hình. Phải biết rằng năm ngoái mẫu Tab S8 tiêu chuẩn có độ trễ tới 6,2 mili giây do chất lượng màn hình kém hơn, tạo nên cách biệt giữa nó và hai bản cao cấp ở khía cạnh viết, vẽ.

Samsung Galaxy Tab S9 series
Bút S Pen mới có khả năng chống nước IP68

Mặt khác, Samsung cũng cho biết đã cải thiện độ nhạy lực của bút để người dùng thao tác theo đúng ý đồ hơn. Nó cũng được trang bị tiêu chuẩn chống nước IP68 và có thể viết trực tiếp trên thanh tìm kiếm, trình duyệt, kho ứng dụng…

6. Thời lượng pin

Pin của Samsung Galaxy Tab S9 bản tiêu chuẩn được cải tiến nhẹ lên mức 8.400 mAh so với 8.000 mAh trước đó, hai phiên bản còn lại giữ nguyên mức 10.090 mAh (Tab S9 Plus) và 11.200 mAh (Tab S9 Ultra).

Năm ngoái, Tab S8 Plus có thể sử dụng liên tục trong khoảng 8,5 giờ với cường độ hiệu suất công việc cao. Vì có dung lượng nhỉnh hơn một chút nên tối thiểu năm nay Tab 9 Plus sẽ đạt được thời lượng tương tự.

Để sạc, Samsung tích hợp sạc nhanh 45W cho cả 3 mẫu máy tính bảng này. Tuy nhiên khi mua máy bạn chỉ nhận được cáp USB-C, muốn có bộ chuyển đổi 45W thì bạn sẽ phải mua riêng.

Samsung Galaxy Tab S9 series
Samsung Galaxy Tab S9 series chính là dòng máy tính bảng Android cao cấp nhất năm 2023

7. Hệ thống camera

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra có số lượng camera nhiều nhất. Nó có camera chính 13MP + 8MP phụ ở mặt sau và combo 12MP + 12MP ở phía trước. Như vậy là quá nhiều camera cho một chiếc máy tính bảng nhưng có lẽ đây là ý đồ của Samsung để khẳng định dòng ‘Ultra’ của mình.

Galaxy Tab S9 Plus cũng có cấu hình camera mặt sau giống Tab S9 Ultra nhưng chỉ có một camera siêu rộng 12MP ở phía trước. Bản tiêu chuẩn thậm chí còn chỉ có một camera chính ở mặt sau, camera mặt trước thì giống Tab S9 Plus.

8. Giá bán Samsung Galaxy Tab S9 series

Samsung cho phép người mua đặt trước Galaxy Tab S9 series từ ngày 26 tháng 7, thời gian bán lẻ dự kiến là ngày 11 tháng 8. Về giá, khởi điểm của Tab S9 Ultra sẽ là 32,9 triệu đồng, Tab S9 Plus là 25,9 triệu đồng còn Tab là 19,9 triệu đồng.

Có một điều người dùng cần lưu ý thêm, đó là hai mẫu Tab S9 và Tab S9 Plus sẽ có cả hai phiên bản Wi-Fi5G (cao hơn bản Wi-Fi 3 triệu đồng), nhưng mẫu Tab S9 Ultra chỉ có tùy chọn 5G mà thôi. Do đó người dùng hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu của mình trước khi chọn mua nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Là một phần của series Galaxy Tab S9 2023, Tab S9 FE Plus cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ. Chiếc máy tính bảng này là phiên bản rút gọn của Tab S9 Plus, có màn hình lớn, cấu hình tốt, tính năng phong phú nhưng giá phải chăng hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!