So sánh 2 chiếc máy chiếu Epson 3800 và Epson 4010

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Epson 3800 và Epson 4010 ta nên lựa chọn máy chiếu nào thỏa đáng nhất với số tiền bỏ ra? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài so sánh này nhé.

Máy chiếu Epson cung cấp cho bạn chất lượng hình ảnh cao với giá cả phải chăng. Nhiều người trong số họ thực hiện điều này bằng cách sử dụng một cách tiếp cận mới, sáng tạo với độ phân giải 4K. Bằng cách thêm pixel chuyển sang độ phân giải 1080p, chúng cung cấp hình ảnh siêu HD với mức giá rất hợp lý.

Độ phân giải sắc nét đó không phải là thế mạnh duy nhất của máy chiếu Epson. Nếu bạn đang so sánh Epson 3800 so với 4010, bạn sẽ thấy cả hai đều có một số tính năng rất ấn tượng khi nói về độ sáng, độ chính xác màu sắc và hiệu suất tổng thể. Trên thực tế, rất khó để chọn một người chiến thắng tổng thể rõ ràng giữa họ.

Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì? Chúng ta hãy xem xét sâu hơn về thông số kỹ thuật của họ để giúp trả lời câu hỏi đó.

So sánh Epson 3800 và Epson 4010

Thiết lập và cài đặt

Ống kính trên Epson 4010 linh hoạt và dễ điều chỉnh hơn so với ống kính trên 3800. Nó được cơ giới hóa và cho phép dịch chuyển theo mọi hướng, lên tới 47% trên trục ngang và lên tới 96% theo chiều dọc. 4010 cũng cung cấp cho bạn 10 khe cắm bộ nhớ để lưu cài đặt, giúp bạn tiết kiệm rắc rối khi lấy nét lại ống kính khi bạn di chuyển nó từ phòng này sang phòng khác.

Cài đặt dễ dàng hơn: Epson 4010

Độ sáng

Nguyên tắc chung là bạn cần độ sáng ít nhất 2.500 lumens trong phòng có ánh sáng xung quanh. Epson 4010 không hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn đó, nhưng Epson 3800 vượt quá nó. 3.000 lumens từ 3800 có nghĩa là bạn sẽ có được màu sắc và chất lượng hình ảnh rực rỡ như nhau, ngày hay đêm, trong bất kỳ không gian nào.

Đèn sáng hơn: Epson 3800

Màu sắc và độ tương phản

Cả hai máy chiếu này đều sử dụng thiết kế chip 3LCD để sản xuất màu, cũng như xử lý màu HDR 10 bit. Điều đó cung cấp nhiều tùy chọn màu hơn khoảng 50% so với Rec. 709 máy chiếu, vì vậy bạn sẽ có được độ chính xác màu giống như bạn thấy trong một nhà hát thương mại. Phải nói rằng, Epson 4010 vượt trội so với 3800 trên cơ sở tỷ lệ tương phản. Khi nói đến màu đen và hình ảnh tối hơn, 4010 có hình ảnh rõ ràng hơn, chi tiết hơn và chính xác hơn.

Màu sắc và độ tương phản tốt nhất: Epson 4010

Cái nào tốt hơn cho game thủ?

Độ trễ đầu vào là thông số quan trọng nhất cho các game thủ. Cả Epson 3800 và 4100 đều hoạt động tốt trong vấn đề này đối với các game thủ thông thường. Tuy nhiên, 3800 thấp ấn tượng ở mức 16,7ms. Điều đó đủ nhanh ngay cả đối với những game thủ nghiêm túc, không có sự chậm trễ trong các game đua xe và FPS tốc độ cao. Thêm vào đó, nó hỗ trợ toàn bộ 60 khung hình mỗi giây, hỗ trợ 18 Gbps thông qua HDMI. Về cơ bản, bạn có thể chơi bất kỳ trò chơi nào ở bất kỳ định dạng nào và không lo bị lag.

Máy chiếu tốt hơn cho game thủ: Epson 3800

Epson 3800 so với 4010: Đánh giá đầy đủ

Epson 3800

Rạp chiếu phim tại nhà 3800Epson 3800 là một máy chiếu đa năng, không kém phần thích hợp để chơi game vì nó dành cho các ứng dụng rạp hát tại nhà. Độ trễ đầu vào thấp và xử lý khung hình nhanh cung cấp cho bạn phản hồi trên màn hình ngay lập tức về mặt chức năng đối với đầu vào của bạn và nó sử dụng xử lý video 12 bit thời gian thực. Điều này cũng không chỉ tốt cho các game thủ. Nó cũng làm giảm nhòe chuyển động giữa các khung hình, giữ cho hình ảnh mượt mà khi xem phim thể thao hoặc hành động.

Độ sáng 3.000 lumens do Epson 3800 đưa ra là hoàn hảo cho những ai không có rạp hát tại nhà chuyên dụng. Bạn sẽ không thấy bất kỳ sự rửa trôi nào từ các mức độ ánh sáng điển hình trong phòng khách của bạn, ngay cả khi bạn có rất nhiều cửa sổ. Màu sắc cũng tươi sáng và chính xác, và công nghệ chip 3LCD giúp loại bỏ các vấn đề khó chịu như hiệu ứng cầu vồng.

Epson 3800 khó cài đặt và lấy nét hơn một chút. Nó có các tùy chọn kết nối mạnh mẽ, hữu ích cho các thiết lập đa mục đích. Tuy nhiên, các tùy chọn điều chỉnh hình ảnh không tốt bằng, và một số người dùng báo cáo khó tập trung ống kính ở kích thước màn hình tầm trung. Tuy nhiên, đây là khiếu nại duy nhất của chúng tôi với máy chiếu này và nó gây phiền toái hơn là vấn đề. Tất cả đã nói, chúng tôi vẫn khuyên dùng Epson 3800 là máy chiếu tầm trung tốt nhất cho các game thủ.

Ưu điểm:

  • Độ trễ đầu vào thấp với tốc độ khung hình cao để chơi game
  • Độ chính xác màu cao không có hiệu ứng cầu vồng hoặc chặn
  • Đèn sáng
  • Màu HDR10 đầy đủ với xử lý màu 3LCD
  • Cung cấp cả đầu vào HDMI kép và USB kép
  • Kết nối Bluetooth
  • Tùy chọn hợp lý hơn

Nhược điểm:

  • Sử dụng zoom để lấy nét ống kính có thể khó
  • Quạt to ở chế độ hiệu suất cao hơn

Epson 4010

Máy chiếu Epson Home Cinema 4010Epson 4010 có rất nhiều điểm mạnh với 3800. Chúng có khả năng xử lý và độ phân giải màu tương tự, và Epson 4010 cũng sử dụng xử lý thời gian thực 12 bit để chuyển khung hình. Ưu điểm chính của 4010 từ góc độ chất lượng hình ảnh là tỷ lệ tương phản cao hơn. Các vùng tối của hình ảnh sắc nét hơn rõ rệt với độ sâu tốt hơn.

Thiết lập Epson 4010 cũng rất dễ dàng. Ống kính 3 trục cơ giới cho phép dịch chuyển cả dọc và ngang. Khi bạn có ống kính nơi bạn muốn, bạn có thể lưu cài đặt dễ dàng. Với 10 cài đặt trước bộ nhớ người dùng có thể lập trình, bạn cũng có thể lưu nhiều cài đặt khác nhau cho các trường hợp khác nhau. Điều đó cực kỳ hữu ích nếu bạn sẽ sử dụng máy chiếu của mình trong nhiều cài đặt và kích cỡ màn hình.

Điều chính yếu còn thiếu trên Epson 4010 là độ sáng của đèn. Với 2.400 lumens, nó đủ sáng để nhìn thấy trong phòng tối hoặc chủ yếu là tối. Đó không phải là vấn đề nếu bạn có một rạp hát tại nhà chuyên dụng. Tuy nhiên, nó dễ bị rửa trôi hơn. Bạn sẽ cần thực hiện các biện pháp kiểm soát ánh sáng nếu khu vực xem của bạn có nhiều cửa sổ và để sử dụng nó bên ngoài, bạn sẽ cần đợi cho đến khi trời tối hoàn toàn.

Ưu điểm:

  • Ống kính 3 trục với cả dịch chuyển ống kính ngang và dọc
  • Công nghệ 3LCD với xử lý HDR10 đầy đủ
  • Dịch chuyển pixel cung cấp trải nghiệm xem 4K
  • Xử lý video 12 bit giúp loại bỏ dải và chặn
  • 10 cài đặt bộ nhớ ống kính lập trình người dùng
  • Tỷ lệ tương phản cao
  • Độ phân giải Full HD ở chế độ 3D
  • Kết nối không dây qua USB

Nhược điểm:

  • Độ sáng của đèn thấp hơn
  • Giá cao hơn

Nên mua Epson 3800 hay Epson 4010?

Epson 3800 và 4010 rất giống nhau về cả giá cả và thông số kỹ thuật. Khi bạn đang cố gắng quyết định giữa hai người, nó thực sự đi vào chi tiết nhỏ. Nếu bạn có vùng nhìn sáng hơn hoặc nếu bạn muốn sử dụng máy chiếu để chơi game, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Epson 3800. Mặt khác, Epson 4010 dễ cài đặt hơn, giúp thiết bị tốt hơn -room hoặc sử dụng ngoài trời.

Thành thật mà nói, bạn sẽ có được một bức ảnh tuyệt vời và hiệu suất cao từ 3800 hoặc 4010. Hãy suy nghĩ về nơi và cách bạn sẽ sử dụng nó, và hãy để điều đó dẫn dắt quyết định của bạn. Chúng tôi hy vọng thông tin bao gồm ở đây đã giúp bạn quyết định máy chiếu nào thuộc về nhà bạn!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!