So sánh 2 chiếc máy chiếu Optoma HD243X và HD143X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu Optoma HD243X và HD143X đều có sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và giá trị đầu tư, nhưng liệu chiếc nào sẽ tốt hơn?

Máy chiếu ngày nay giúp việc nâng cấp TV trong phòng khách của bạn thành một trải nghiệm màn hình lớn dễ dàng hơn bao giờ hết. Optoma là một trong những công ty phát hành làn sóng máy chiếu đa năng, thân thiện với người dùng mới này. Hai trong số các mô hình phổ biến nhất trong dòng của họ là HD243x và HD143x, cả hai đều có sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và giá trị.

So sánh Optoma HD243x so với HD143x, HD243x có thể được xem là một bản nâng cấp nhẹ so với HD143x. HD243x bằng hoặc vượt quá HD143x trên mỗi số liệu ngoại trừ giá. Trong khi HD243x là máy chiếu tốt hơn, Optoma HD143x hoàn toàn không phải là một sản phẩm tồi. Hãy tìm hiểu sâu hơn về các tính năng để bạn có thể thấy cách chúng xếp cạnh nhau.

So sánh Optoma HD243X và HD143X

Độ sáng

Một đèn sáng là cần thiết nếu không gian của bạn không được kiểm soát ánh sáng. Với 3.000 lumens, Optoma HD143x nằm ở mức thấp hơn trong phạm vi chấp nhận được. Đèn sáng hơn trên Optoma HD243x ít có khả năng bị rửa trôi do ánh sáng xung quanh, những ngày nắng nắng sẽ không ngăn bạn xem các chương trình yêu thích của bạn.

Máy chiếu sáng hơn: Optoma HD243x

Độ sắc nét và độ phân giải

Cả hai máy chiếu này đều có độ phân giải 1080p. Optoma HD243x kết hợp điều này với chip xử lý DLP được nâng cấp và kết quả là hình ảnh có tổng thể sắc nét hơn, ít mờ chuyển động hơn và không có pixel mờ. Optoma HD243x cũng có tỷ lệ tương phản cao hơn, đảm bảo màn hình không bị mất chi tiết ở các vùng tối hơn.

Độ phân giải tốt hơn: Optoma HD243x

Độ bền

Có hai mặt của phương trình này đối với máy chiếu: chất lượng xây dựng của vỏ và tuổi thọ của đèn. Ở điểm đầu tiên, cả HD143x và HD243x đều cảm thấy đủ chắc chắn để sử dụng cơ bản tại nhà. Chúng là nhựa, vì vậy bạn sẽ cần cẩn thận khi mang chúng từ nơi này sang nơi khác. Tuy nhiên, miễn là chúng không bị rơi hoặc bị hư hỏng, tuy nhiên, máy chiếu Optoma có thể phục vụ tốt cho bạn trong nhiều năm.

Khi nói đến đèn, HD243x sử dụng đèn nâng cấp sẽ cho bạn hiệu suất lâu hơn, mạnh hơn. Trong cả hai trường hợp, bạn có thể đo tuổi thọ của đèn thông thường trong hàng ngàn. Tuy nhiên, với Optoma HD243x, bạn có thể nhận được tới 15.000 giờ. Đó là hơn 10 năm nếu bạn sử dụng máy chiếu của bạn 4 giờ một ngày.

Máy chiếu bền hơn: Optoma HD243x

So sánh Optoma HD243x vs HD143x: Nhận xét đầy đủ

Optoma HD243x

Máy chiếu Optoma HD243XOptoma HD243x là máy chiếu lý tưởng nếu bạn muốn thay thế TV chính của mình. Đèn đủ sáng, bạn không phải lo lắng về việc kiểm soát mức độ ánh sáng ngày hay đêm, bạn sẽ có được một bức tranh sắc nét. Nó cũng rất nhạy, với thời gian trễ đủ thấp để chơi game nghiêm túc. Y ou thể tìm thấy nó trong máy chiếu hàng đầu cho golf mô phỏng ở đây .

Máy chiếu Optoma thường rất thân thiện với người dùng và HD243x theo xu hướng này. Bạn có thể đi từ hộp đến xem bữa tiệc trong ít nhất 30 phút. Cổng HDMI kép cho phép bạn cắm vào hệ thống trò chơi và hộp cáp hoặc bất kỳ tổ hợp nguồn nội dung nào.

Một điều tuyệt vời nữa về Optoma HD243x là nó có thể tạo ra hình ảnh lớn hơn hầu hết các bộ phận lên tới 300 tựa nếu bạn có đủ không gian. Mặc dù bạn không muốn có một màn hình lớn như vậy trong phòng khách của mình, nhưng thật hoàn hảo nếu bạn muốn mang máy chiếu ra ngoài để lái xe vào. Chỉ với 9 pound, Optoma HD243x di động thực sự có thể được sử dụng ở bất cứ đâu. Nó cũng bao gồm trong số các máy chiếu 1080p hàng đầu dưới 500 USD .

Ưu điểm:

  • Đèn sáng với hình ảnh sắc nét, sống động
  • Tuyệt vời cho các game thủ
  • Dễ dàng cài đặt và căn chỉnh hình ảnh
  • Tỷ lệ tương phản tuyệt vời
  • Tuổi thọ bóng đèn dài ở chế độ Eco
  • Hỗ trợ nội dung 3D

Nhược điểm:

  • Màu sắc không rực rỡ như với các máy chiếu khác
  • Một số người dùng thấy tiếng quạt quá to

Optoma HD143x

Máy chiếu Optoma HD143XOptoma HD143x tương tự HD243x ở nhiều khía cạnh. Nó được thiết kế cho cả sử dụng trong nhà và ngoài trời và có thể di chuyển dễ dàng từ phòng này sang phòng khác. Độ phân giải và hỗ trợ 3D cũng giống nhau, vì vậy thật lý tưởng để xem phim.

Độ sáng và tỷ lệ tương phản thấp hơn trong Optoma HD143x. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, sự khác biệt là rất nhỏ đáng chú ý nếu bạn so sánh chúng cạnh nhau, nhưng về mặt chức năng giống nhau trong phòng khách của bạn.

Chế độ chơi trò chơi nâng cao trên Optoma HD143x giúp giảm độ trễ đầu vào xuống cùng mức mà Optoma HD243x có khả năng. Điều đáng chú ý là việc chuyển sang bất kỳ chế độ hiệu suất cao nào trên Optoma HD143x làm giảm đáng kể tuổi thọ của đèn, trong một số trường hợp thấp tới 4.000 giờ. Tùy thuộc vào số lượng bạn sử dụng máy chiếu của bạn, điều này có thể làm cho chi phí của HD143x bằng với HD243x trong thời gian dài.

Ưu điểm:

  • Thiết lập nhanh chóng, đơn giản
  • Đèn đủ sáng cho phòng chiếu sáng vừa phải
  • Hỗ trợ nội dung 3D
  • Đủ di động để sử dụng ngoài trời

Nhược điểm:

  • Đèn không tồn tại lâu, đặc biệt là trong các chế độ hiệu suất cao

Lời kết

Cả hai máy chiếu này đều có giá cạnh tranh cho các tính năng mà chúng cung cấp. Trong sơ đồ lớn của máy chiếu tại nhà, sự khác biệt về chi phí chỉ là một chút so với những cải tiến về hình ảnh trên Optoma HD243x. Tuy nhiên, Optoma HD143x có thể giúp bạn tiết kiệm được vài trăm đô la trong ngân sách rạp hát tại nhà của bạn và sẽ hoạt động tốt như nhau trong tất cả các phòng trừ những phòng sáng nhất. Dù bạn chọn loại nào, chúng tôi nghĩ bạn sẽ hài lòng với giải trí trên màn hình lớn mà bạn có được từ máy chiếu Optoma.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Gợi ý 5 máy in nhiệt mini giá rẻ nên mua 2024

Gợi ý 5 máy in nhiệt mini giá rẻ nên mua 2024

Máy in nhiệt mini với giá thành rẻ, nhiều kiểu dáng, lắp đặt đơn giản nên được sử dụng khá phổ biến, nhất là trong kinh doanh. Dưới đây là top 5 máy in nhiệt mini giá rẻ, chất lượng mà bạn nên mua trong năm 2024.