So sánh Asus Zenfone 5 và HTC 8X: Chọn smartphone giá rẻ không hề khó

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Zenfone 5 cũng như HTC 8X đều là những sự lựa chọn tốt trông tầm giá dưới 3 triệu đồng với nhiều tính năng độc đáo và hiệu năng ổn định

Asus Zenfone 5

Ưu điểm:

– Chất lượng được đánh giá cao

– Màn hình hiển thị đẹp

– Nhiều tính năng hữu ích

– Phần cứng và hiệu năng tốt

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Tuổi thọ pin chưa tốt

HTC 8X gây sốc với giá chỉ bằng 1/3 tại thời điểm ra mắt

Ưu điểm:

– Thiết kế thanh mảnh, ấn tượng cùng nhiều lựa chọn màu sắc

– Hỗ trợ âm thanh Beats

– Màn hình có khả năng hiển thị đẹp cùng kích thước hợp lý

– Hiệu năng tương đối ổn định

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Camera không được sắc nét như các thiết bị tầm trung

Đánh giá về thiết kế

Asus ZenFone 5 Review

Dựa trên đà thiết kế thẩm mỹ của dòng Padfone, chiếc ZenFone 5 chỉ đơn giản là tiếp thu lại những nét gì tinh túy nhất. Không chỉ có thể, chiếc smartphone này còn có cải tiến một chút ở thiết kế, với việc làm tròn các cạnh, cùng một tấm nối cong bên dưới cùng các nút cảm ứng bố trí ngay bên dưới màn hình, mang lại giá trị tinh tế cao mà chúng ta hiếm thấy ở một thiết bị trong phân khúc này.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở thiết kế của ZenFone 5 đó chắc chắn là tấm kim loại bóng được khắc chìm các vòng tròn đồng tâm mà ta có thể tìm thấy trên loạt Padfone Infinity. Thiết kế này cũng làm chúng ta liên tưởng tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

Bên cạnh đó, một cải tiến đang kể của ZenFone 5 khi so sánh với đàn em ZenFone 4, đó là ở việc nó sở hữu công nghệ màn hình tấm nền IPS thay vì TN, giúp gia tăng đáng kể chất lượng hiển thị.

Máy có màn hình hiển thị HD 5-inch, độ phân giải 1,280×720-pixel, và mật độ điểm ảnh 294 ppi khá tốt, nhưng vẫn thua xa so với một chiếc smartphone cao cấp như HTC One M8 (441ppi). Tuy vậy, nó vẫn tỏ ra rất ấn tượng nếu so sánh với hầu hết những smartphone trong cùng khoảng giá nhờ màn hình lớn, và độ sáng cao.

Về phần mình, HTC 8X là thiết bị đầu tiên của nhà sản xuất đến từ Đài Loan chạy trên nền tảng Windows Phone 8, đồng thời cũng kế thừa cả những nét rất đặc trưng trên các thế hệ máy này.

Cụ thể như chúng ta có thể thấy, HTC 8X khoác lên mình một bộ cánh nhựa nhám đặc trưng, rất quen thuộc với các dòng máy Nokia Lumia. Nhất là ở mặt trước, khi mà máy có một màn hình không hoàn toàn phẳng, mà hơi cong lồi lên một chút.

Theo Nokia, thiết kế này giúp cho màn hình trên các dòng máy Lumia của họ có được một góc nhìn tốt hơn. Và quả đúng như vậy, mặc dù không được trang bị công nghệ tấm nền IPS như trên hầu hết các mẫu smartphone trung cấp hiện nay, nhưng góc nhìn của HTC 8X cũng tỏ ra khá ấn tượng, và tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên HTC 8X vẫn có nhiều nét riêng khá độc đáo, giúp tỏ ra khác biệt so với những chiếc điện thoại Lumia của Nokia. Rõ rệt nhất chính là ở vị trí đặt loa ngoài và loa thoại của nó. Khác với những chiếc Nokia Lumia khi mà loa ngoài của chúng chỉ là một khe nhỏ đặt ở cạnh trên, và cạnh dưới, thì HTC 8X hay các dòng smartphone của HTC nói chung, đều khá chú trọng vào chất lượng, cũng như vị trí đặt dàn loa này.

So sánh về hiệu năng

Zenfone 5 15

Nói về thông số kỹ thuật, chiếc Asus Zenfone 5 là một smartphone khá thú vị. Cũng như nhiều thiết bị di động khác của Asus, nó sử dụng một chipset Intel chứ không phải là một trong những chipset Qualcomm phổ biến. Chính xác thì Zenfone 5 sử dụng CPU Intel Atom Z2580, một bộ vi xử lý dual-core chạy ở tốc độ 2GHz, và cũng là một phiên bản nhanh hơn của bộ xử lý trên Zenfone 4.

Máy có 2GB RAM, vượt qua hầu hết các smartphone chạy Android tầm thấp với chỉ 1GB RAM. Với sự bổ sung này, máy chạy mượt hơn rất nhiều với các ứng dụng nặng, đặc biệt là chơi games hoặc xem phim HD. Các lỗi như treo máy, giật lag hình, chậm chạp khi xử lý,… cũng được cải thiện đáng kể với Zenfone 5.

Sony Xperia M2

Trước khi cố gắng thử nghiệm với một trò chơi 3D cao cấp thông thường, tờ TrustedReview đã đưa Zenfone 5 vào thử nghiệm với trình benchmark Geekbench 3.

Kết quả nó đạt số điểm khoảng 1.031 điểm, ngang ngửa với hiệu suất mà bạn sẽ nhận được từ một chip xử lý Snapdragon 400, được sử dụng bởi một vài smartphone tầm trung khác như Sony Xperia M2, Moto G và EE Kestrel.

Tuy không thể hoàn hảo nếu so với những siêu phẩm hiện nay, nhưng những gì mà Zenfone 5 đang làm là cực kỳ ấn tượng khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt nó là một bước tiến lớn so với chiếc smartphone đàn em Zenfone 4.

Về phần mình, do xuất thân là một smartphone ở phân khúc cao cấp nên HTC 8X được trang bị một phần cứng khá ấn tượng bao gồm chip xử lý Snapdragon S4 Plus MSM8960 cùng lõi dual-core tốc độ 1,5GHz. Nói về con chip xử lý Snapdragon S4, đây làdòng chip di động phổ biến nhất dành cho các smartphone cao cấp trong khoảng thời gian 2 năm trước đây.

Mặc dù thời gian gần đây, chúng ta thấy nhiều hơn các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400, 600, 800, nhất là trên các thiết bị chạy nền tảng Android, tuy nhiên con chip S4 vẫn được nhiều nhà sản xuất trang bị cho những chiếc smartphone của họ, điển hình như HTC, Huawei,..

Nói về hiệu năng, con chip xử lý này không phải ngẫu nhiên mà phổ biến đến vậy, khi mà nó có sức mạnh ngang ngửa với các dòng chip Snapdragon 400 mà chúng ta thường thấy trên các thiết bị tầm trung. Bên cạnh đó, Snapdragon S4 còn được tích hợp khá nhiều tính năng, bao gồm các bộ lõi xử lý đồ họa, bộ lõi hỗ trợ kết nối Wi-fi, Bluetooth, định vị GPS hay thậm chí là mạng LTE.Điều này giúp cho các nhà sản xuất có thế tiết kiệm được nhiều không gian bên trong điện thoại, giúp cho máy mỏng hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!