So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Bạn nên mua chiếc nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple trong năm nay có 2 mẫu tai nghe cực kỳ nổi bật là Beats Solo Pro và Airpods Pro. Cả hai với cái tên ‘Pro’ đều chứng tỏ khả năng chơi nhạc và tính năng cực kỳ mạnh mẽ, nhưng liệu chiếc nào sẽ đáng mua hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Thiết kế

So sánh thiết kế Beats Solo Pro và Airpods Pro

Beats Solo Pro

Airpods Pro

Điểm chung

–          Cả hai đều sử dụng con chip H1 của Apple, cho khả năng tương thích và kết nối cực nhanh chóng với các thiết bị thông minh khác của Apple như Apple Watch, iPhone, Macbook

–          Có chống ồn chủ động

Khác biệt

–          Beats Solo Pro giữ nguyên thiết kế on ear truyền thống của Beats nhưng với phần khung kim loại chắc chắn, kiên cố hơn và độ hoàn thiện cao cấp.

–          Có nhiều phiên bản màu sắc để bạn lựa chọn.

–          Airpods Pro có thiết kế in ear để chui sâu vào ống tai người dùng, mang đến khả năng cách âm tốt hơn và chắc chắn hơn khi đeo.

–          Chỉ có duy nhất một màu trắng

Nhìn chung về mặt thiết kế mỗi tai nghe đều có sự độc đáo riêng của dòng. Nếu Airpods Pro đề cao sự tiện lợi, nhỏ gọn thì Beats Solo Pro lại rất cá tính, thời trang. Cá nhân mình là người làm việc văn phòng nên thấy Airpods Pro có lợi thế hơn một chút, sử dụng trong nhà hay ra ngoài đường cũng tiện. Còn Beats Solo Pro thì hạn chế hơn khi sử dụng ngoài đường, đặc biệt là đi xe máy và đội mũ bảo hiểm, một số người đeo kính cũng sẽ cảm thấy khó chịu với nó.

Xem thêm: Đánh giá Beats Solo Pro

So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Chất lượng âm thanh

So với thời kỳ đầu, chất âm của Beats đã có sự trưởng thành đáng kể, giờ đây nó phục vụ được nhiều đối tượng người dùng hơn thay vì chỉ đáp ứng các tín đồ basshead. Mặc dù chúng ta vẫn sẽ thấy ‘đặc sản’ của Beats là âm bass dày dặn, nhiều lực ở Solo Pro nhưng sự tinh tế ở chỗ nó được kiểm soát một cách hoàn hảo. Đồng thời cả mid và treble đều có không gian thể hiện đáng kể, rất sạch và chi tiết.

so sánh beats solo pro và airpods pro

Còn Airpods Pro, chất âm của nó gần giống với Solo Pro, bass của nó cực kỳ mạnh mẽ và chắc chắn nếu như bạn sử dụng tip tai phù hợp. Mình đã thử nghe Solo Pro ở âm lượng 50% và thấy gần như không thể phân biệt với Airpods Pro. Tuy nhiên mình nghĩ đó chỉ là sự ngẫu nhiên thôi, chứ Solo Pro cho chất âm tuyệt hơn nhiều, đặc biệt là volume càng lớn nghe càng đã hơn.

Sự so sánh này hơi có vẻ khập khiễng, vì vốn dĩ Solo Pro với củ driver to hơn chắc chắn sẽ cho âm thanh tốt hơn nhưng mình muốn nhấn mạnh rằng Airpods Pro không tệ chút nào đâu nhé.

So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Cảm giác đeo

Phần headband của Beats Solo kẹp rất chặt vào đầu, may mà có miếng đệm tai chất liệu cao cấp và mềm mại nên tai không bị khó chịu nhiều lắm. Mình nghĩ có thể do hãng muốn có chất lượng khử ồn tốt nhất nên đã gia tăng lực kẹp cho nó. Với người có khổ đầu nhỏ như mình thì chỉ thấy hơi chật một tí  nhưng với người có khổ đầu to hơn thì có thể sẽ khó chịu.

Thế cho nên ở khía cạnh này Airpods Pro sẽ tốt hơn Solo Pro. Với thiết kế in ear mới cùng 3 bộ tip tai, nó dễ dàng vừa vặn với mọi kích thước ống tai. Mặt khác, Apple cũng trang bị cho nó tính năng Ear Tips Fit Test. Tính năng này sẽ sử dụng micro để nhận biết liệu bạn có tip tai tốt nhất để ngăn ồn bên ngoài hay không và đưa ra đề nghị thay tip khác.

so sánh beats solo pro và airpods pro

So sánh Beats Solo Pro và Airpods Pro: Giá bán

Airpods Pro và Solo Pro có mức giá chênh lệch nhưng sẽ không quá lớn. Airpods Pro có giá khoảng 7,3 triệu còn Solo Pro chưa có giá chính thức ở Việt Nam nhưng đâu đó sẽ khoảng hơn 8 triệu đồng (giá Amazon khoảng 7 triệu đồng).

Lời kết: Nên mua  Beats Solo Pro hay Airpods Pro?

Nếu là trước đây mình sẽ không bao giờ bỏ ra nhiều tiền như thế để mua tai nghe Beats đâu. Nhưng với màn comeback ngoạn mục của Solo Pro, mình thấy việc đầu tư cho em nó là hoàn toàn xứng đáng, giá trị đến từng xu luôn. Còn Airpods Pro, nó vốn đã quá thành công từ thế hệ đầu tiên rồi. Với những cải tiến về công nghệ cùng cải thiện về chất âm lần này, giá trị của nó càng xứng hơn với số tiền đầu tư.

Vậy nên theo quan điểm của mình, việc mua model nào trong 2 model này sẽ phụ thuộc vào việc bạn thích tai nghe dạng nào. Nếu bạn thích cá tính, thời trang và sành điệu thì chọn Solo Pro. Còn muốn sự tiện lợi, thoải mái nhất thì chọn Airpods Pro.

TIN TỨC LIÊN QUAN

7 tai nghe Beats tốt nhất năm 2020

7 tai nghe Beats tốt nhất năm 2020

Mặc dù tai nghe Beats vẫn nhấn mạnh âm trầm trên hầu hết các model, nhưng hiệu suất của nó ngày càng chặt chẽ hơn và được kiểm soát nhiều hơn. Chúng mang đến trải nghiệm nghe thú vị, ngay cả đối với những người dùng khó tính hơn. Dưới đây là top 7 tai nghe Beats tốt nhất năm 2020.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!