So sánh Canon 7D Mark II - Canon EOS-1D X - Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục so sánh 6 thông số trên 4 chiếc máy ảnh Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1.

Trong phần 2 này chúng tôi sẽ so sánh 6 thông số tiếp theo giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về 4 chiếc máy ảnh được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực chụp ảnh thể thao và hành động.

4. So sánh tốc độ chụp liên tục của Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1– Canon EOS 7D Mark II: 10fps / 31 RAW và file JPEG không giới hạn– Canon EOS-1D X: 12fps / 180 ảnh JPEG, 38 ảnh RAW– Nikon D4S: 11fps / 200 ảnh JPEG, 104 ảnh RAW– Samsung NX1: 15fps / 77 JPEGSs, 40 RAW (TBC)

Canon EOS-1D X sample photos and videos revealed

Tất cả 4 máy ảnh dành cho nhiếp ảnh gia thể thao này đều có tốc độ vượt xa những máy DSLR thông thường. Và Canon EOS-1D X và Nikon D4S là những vị vua không dễ dàng bị soán ngôi.

Bạn đã phải trả nhiều tiền cho những chiếc máy ảnh full-frame để sở hữu tốc độ 10 khung hình/giây hoặc chính xác là 11/12 fps. Nhưng Canon 7D Mark II và NX1 đã đánh bay quan điểm đó với chiếc 7D Mark II cho phép tốc độ chụp lên tới 10fps. Và NX1 còn tiến xa hơn trong khi nó còn không thuộc dòng DSLR mà thuộc dòng máy ảnh không gương lật giúp tốc độc chụp của nó cao hơn tới 15fps.

Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý tới bộ nhớ đệm của máy, bởi lẽ khi bạn chụp trong định dạng file JPEG thì không phải là vấn đề nhưng nếu chụp ở file RAW với dung lượng lớn hơn thì sẽ khác.

Hai chiếc máy ảnh Canon và Samsung có khá nhiều dung lượng bộ nhớ đệm nhưng vẫn không thể cạnh tranh được với Nikon D4S. Chiếc máy này có thể chụp được 104 ảnh trong định dạng file RAW với chất lượng 14 bit. Và ngạc nhiên hơn khi bạn chọn 12 bit RAW. Tất nhiên, tốc độ ghi hình ảnh sẽ được đẩy lên tối đa khi người sử dụng để định dạng JPEG.

5. Chế độ quay video của Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: Full HD với tốc độ lên tới 60fps, có ổ cắm mic và tai nghe, giữ nguyên chất lượng hình ảnh qua cổng HDMI.– Canon EOS-1D X: Full HD với tốc độ 30fps, tích hợp ổ cắm mic & tai nghe– Nikon D4S: Full HD với tốc độ 60fps, có ổ cắm mic và tai nghe, giữ nguyên chất lượng hình ảnh qua cổng HDMI.– Samsung NX1: 4K với tốc độ 30fps, full HD lên đến 60fps, có ổ cắm mic và tai nghe, giữ nguyên chất lượng hình ảnh qua cổng HDMI.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/18/So-sanh-Canon-7D-Mark-II-Canon-EOS1D-X-Nikon-D4S-va-Samsung-NX1-Phan-2_2.jpg

Cả 4 chiếc máy ảnh này đều có khả năng ghi âm chuyên nghiệp với chất lượng video Full HD. Dù vậy, khi so sánh chế độ quay video của từng chiếc thì vẫn có những một số khác biệt nhất định.

Chiếc máy ảnh Canon EOS – 1DX là chiếc có tuổi cao nhất và nó không có ổ cắm tai nghe để giúp người dùng theo dõi mức độ âm thanh và tỉ lệ khung hình cao nhất của nó đạt tới 30fpsCòn máy ảnh Nikon D4S và EOS 7D Mark II lại cho thấy chúng là bước tiến rõ rệt của công nghệ. Khi cả 2 đều được tích hợp ổ cắm tai nghe và mic và ghi hình với chất lượng full HD tại tốc độ tối đa 60fps và cho phép giữ nguyên chất lượng hình ảnh khi cắm qua cổng HDMI.

Dù vậy, mọi thông số có vẻ khó so sánh khi Samsung NX1 có khả năng quay video với định đạng 4K – chất lượng cao gấp 4 lần full HD và tất nhiên khi quay ở full HD thì tốc độ của nó vẫn giữ ở 60fps. Và chiếc máy ảnh này cũng có ổ cắm cho mic & tai nghe và cho phép giữ nguyên chất lượng hình ảnh khi cắm qua cổng HDMI.

6. Dung lượng pin của Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: LP-E6N, 670 bức ảnh– Canon EOS-1D X: LP-E4N, 1120 bức ảnh– Nikon D4S: EN-EL18a, 3020 bức ảnh– Samsung NX1: BP1900, 500 bức ảnh

Dung lượng pin thông thường không trở thành vấn đề với các nhiếp ảnh gia thông thương nhưng nó lại rất quan trọng khi chụp ảnh hành động.Hai chiếc máy ảnh full frame DSLR chuyên nghiệp nổi bật với dung lượng pin ở đây là Canon EOS 1 DX chụp được 1.120 bức ảnh trong 1 lần sạc trong khi Nikon D4S cho phép chụp 3.020 bức ảnh.

Chiếc máy ảnh EOS 7D Mark II dường như bị lấn án bởi khả năng chỉ cho phép 670 bức ảnh và Samsung NX 1 đã phải “trả giá” cho thiết kết không gương lật đầy quyền lực khi dung lượng pin chỉ cho phép chụp được 500 bức ảnh.Nếu bạn có ý định theo đuổi lĩnh vực chụp ảnh thể thao và hành động, bạn cần phải đầu tư thêm grip pin cho 2 chiếc máy định dạng APS-C.

7. So sánh màn hình của Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1– EOS 7D Mark II: 3-inch, 1,040k chấm– Canon EOS-1D X: 3,2 inch, 1,040k chấm– Nikon D4S: 3.2-inch, 921k chấm– Samsung NX1: màn hình nghiêng 3.0-inch, 1,036k chấm

Samsung NX1 body design

Không có nhiều sự lựa chọn về mặt hiển thị trên 4 chiếc máy ảnh này. Với 2 chiếc máy ảnh full-frame có màn hình lớn hơn một chút với 3,2 inch so với màn hình 3,0 inch trên các máy ảnh khác. Nhưng trên thực tế bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt này.Nhưng Samsung NX1 vẫn khác do sở hữu màn hình nghiêng cho phép dễ dàng sử dụng màn hình trong nhiều tình huống chụp ảnh.

8. So sánh khung ngắm của Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: khung ngắm quang học, độ rộng khung ngắm 100%, độ phóng đại 1.0x– Canon EOS-1D X: khung ngắm quang học, độ rộng khung ngắm 100%, độ phóng đại 0.76x– Nikon D4S: khung ngắm quang học, độ rộng khung ngắm 100%, độ phóng đại 0.7 lần– Samsung NX1: màn hình điện tử OLED, 2,360k chấm, độ rộng khung ngắm 100%, độ phóng đại 1.04x

Canon EOS-1D X back view

Hai dòng máy Canon và Nikon tích hợp kính ngắm quang học thông thường và độ rộng của khung ngắm đều phủ 100% khung hình. Trong khi 7D Mark II có độ phóng đại 1.0x, trên thực tế thì con số này có thể tăng lên nhờ cảm biến khác biệt của nó.Samsung NX 1 sử dụng EVF hay còn gọi là kính ngắm điện tử. Mặc dù kính ngắm điện tử hay gặp vấn đề nhiễu và bị đánh giá là hoạt động khá chậm nhưng công nghệ này đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây và kính ngắm EVF của Samsung đã rất thành công.

9. So sánh đèn Flash của Canon 7D Mark II, Canon EOS-1D X, Nikon D4S và Samsung NX1

– Canon EOS 7D Mark II: Tích hợp đèn flash pop-up, GN11 tại ISO 100– Canon EOS-1D X: External– Nikon D4S: External– Samsung NX1: Được tích hợp đèn flash, GN11 tại ISO 100

Hay chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Canon EOS 1-DX và Nikon D4S đều không được tích hợp đèn flash ngay trên máy. Với quan điểm từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì những chiếc đèn flash dạng pop-up có ánh sáng quá yếu và hạn chế vì thế họ muốn đầu tư vào Flashgus bên ngoài hơn.

Mặc dù vậy nhưng EOS 7D Mark II và Samsung NX1 vẫn được thiết kế dường như dành cho cả những người bán chuyên bởi họ vẫn đánh giá cao máy ảnh được tích hợp đèn flash. Nhưng đèn flash pop –up này có công suất khiên tốn với GN 11 tại ISO 100.

Trong phần cuối, chúng tôi sẽ so sánh các thông số trên Canon 7D Mark II – Canon EOS-1D X – Nikon D4S và Samsung NX1 để xem chiếc máy nào tuyệt nhất trong số những chiếc máy ảnh này.

T.T (Theo Digital Camera World)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!